Mê chả lốt, học ngay mẹ đảm cách rán chả luôn mềm, giữ được màu xanh đẹp mắt

Để rán được chả lá lốt mềm ngon, màu xanh đẹp mắt cũng cần có bí quyết.

Chả lá lốt là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích vì có hương vị thơm ngon, hấp dẫn lại làm không tốn thời gian. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc dù mình đã rán rất cẩn thận nhưng chả lá lốt thường bị khô và có màu thâm xỉn, thậm chí chuyển thành màu đen trông rất mất thẩm mỹ. 

Để khắc phục điều này, chị em có thể tham khảo một vài bí quyết làm chả lá lốt của chị Vũ Thị Thu Trang. Chị Thu Trang chia sẻ, "Chả lá lốt là món đơn giản có lẽ không ai không biết làm, nhưng để cho miếng chả khi rán lá không chuyển màu đen và miếng chả không bị khô thì có thể cũng có người chưa biết. Mỗi khi mình làm chả lá lốt các con đều khen rất ngon thì mình cũng chỉ biết là nó ngon nhưng cho đến khi con bảo đi ăn ở nhà X nhà Y chả nó đen mà khô lắm". Điều đó chứng tỏ món chả lá lốt của chị rất ngon và mềm, lại giữ được màu xanh.

Mê chả lốt, học ngay mẹ đảm cách rán chả luôn mềm, giữ được màu xanh đẹp mắt - 1

Chị Thu Trang

Dưới đây là bí quyết rán chả lá lốt của chị Thu Trang: 

- Về phần nguyên liệu, nên làm bằng thịt bò và lợn xay. Làm bằng thịt xay lẫn ngon hơn thịt riêng bò hay riêng lợn.

- Về phần gia vị, vẫn sử dụng chút muối, nước mắm ngon, hạt nêm, hạt tiêu, hành tím băm nhỏ, 1 số lá lốt nhỏ quá hay bị rách cũng nên thái thật nhỏ trộn vào cho thơm. Ngoài ra khi ướp cho thêm dầu ăn giúp cho thịt dễ ngấm gia vị, gia vị thấm đều và mềm.

Mê chả lốt, học ngay mẹ đảm cách rán chả luôn mềm, giữ được màu xanh đẹp mắt - 3

- Ngoài ra khoảng 4-5 lạng thịt thì pha 1 thìa tinh bột khoai tây với chút nước rồi trộn đều vào thịt ướp, nhờ có dầu ăn và chút bột khoai tây sẽ làm cho chả mềm không khô (bí quyết này chị học của đầu bếp ở cơ quan). 

Lưu ý, chỉ cho một chút tinh bột thôi cũng tương tự như việc bạn cho tinh bột vào món xào để tạo độ sánh. Nếu không có tinh bột khoai tây thì cho tinh bột ngô hoặc bột năng.

- Về phần lá lốt, sau khi rửa sạch bạn đun nước với 1 chút xíu muối rồi chần qua sau đó ngâm ngay vào nước thật lạnh, vớt lên để ráo rồi cuốn.

Mê chả lốt, học ngay mẹ đảm cách rán chả luôn mềm, giữ được màu xanh đẹp mắt - 4

- Về phần gói: Bạn có thể gói hình tam giác vừa dễ vừa nhanh và kín. Còn nếu cuốn tròn thì nên gập 2 mép vào trước rồi cuốn nó sẽ đều đẹp hơn.

Mê chả lốt, học ngay mẹ đảm cách rán chả luôn mềm, giữ được màu xanh đẹp mắt - 5

Tùy theo sở thích, bạn có thể rán chả hơi sém một chút thì khi ăn sẽ thơ, ngon hơn. Mặc dù hơi sém nhưng vẫn giữ được màu xanh chứ không chuyển thành đen.

Mê chả lốt, học ngay mẹ đảm cách rán chả luôn mềm, giữ được màu xanh đẹp mắt - 6

Chúc các bạn thành công!

Xào bắp cải đừng cho ngay vào chảo, nhiều người làm sai bảo sao không ngon
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)