Dàn sao nấu ăn khi tập diễn Táo Quân, lộ món ăn giản dị Hoài Linh gửi từ miền Nam ra

Bữa cơm giản dị, không cầu kỳ nhưng lại được lòng người thưởng thức vì quá ngon.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Ốc nấu chuối đậu: 80.000đ

- Súp lơ luộc: 15.000đ

- Kim chi cải thảo: 15.000đ

Tổng: 110.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 1

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 2

Chuẩn bị: 300g thịt ốc, dấm, muối, 4 quả chuối xanh to, 3 bìa đậu phụ, mẻ, nghệ tươi, rau tía tô, lá lốt, 100g thịt ba chỉ.

Thịt ốc rửa bằng dấm và muối cho hết nhớt. Chuối xanh tước vỏ, pha nước với chanh và muối rồi thái lát, ngâm khoảng 15 phút rồi rửa sạch cho ra hết nhựa chát. Đậu phụ thái nhỏ, rán vàng. Mẻ 1 muôi lọc lấy nước cốt. Nghệ tươi gọt vỏ, giã nhỏ, lọc lấy nước cốt. Rau tía tô, lá lốt thái nhỏ. Thịt ba chỉ thái mỏng. Ướp thịt, đậu đã rán, ốc, chuối với nước cốt mẻ, nghệ, bột canh, nước mắm khoảng 10 phút.

Xào riêng từng thứ cho chín sau đó cho vào nồi, thêm chút nước tuỳ ý, đun thêm khoảng 5-8 phút cho ngấm gia vị, cho lá lốt, tía tô vào rồi tắt bếp. Có thể hoà chút bột năng rồi cho vào để tạo độ sánh cho nước là tùy ý nhé.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 3

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 4

Chuẩn bị: 1 cây súp lơ xanh, 1 nhúm muối.

Súp lơ xanh cắt nhỏ, rửa sạch. Đun sôi nồi nước, thêm nhúm muối vào. Thả súp lơ xanh vào luộc chín rồi vớt ra. Nước luộc làm canh.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 5

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 6

Chuẩn bị:  - Cải thảo 3kg  - Muối 70 gram. Nước sốt:  - 2 cốc nước, 2 muỗng canh bột gạo nếp - 2 muỗng canh đường nâu hoặc trắng. Rau: - 2 củ cải trắng, 1 củ cà rốt - 7 đến 8 củ hành lá thái nhỏ, Hẹ thái nhỏ. Gia vị: - 1 củ tỏi băm nhỏ, 2 muỗng cà phê - 1 chén nước mắm, 2 chén bột ớt cay, tôm muối lên men. Dụng cụ cần có: - Con dao, bát trộn lớn, găng tay chuẩn bị thức ăn, hộp đựng.

Cắt cải thảo làm thành 4 phần đều nhau theo chiều dọc, sau đó cho vào chậu nước lớn rửa làm cho cải ướt. Rắc muối giữa các lá bằng cách lấy từng chiếc lá cải thảo rồi xoa muối lên. Sử dụng nhiều muối gần với thân cây và nơi lá dày hơn. Để trong khoảng 2 giờ. Thi thoảng bạn có thể múc một ít nước mặn từ đáy chậu lên trên đỉnh để cải thảo được ngấm kỹ hơn nếu bạn muốn.

Sau 2 giờ rửa cải thảo bằng nước sạch một lần nữa để loại bỏ muối và bụi bẩn. Khi bạn rửa, chia đôi các phần dọc theo các khe bạn cắt trước đó. Cắt bỏ lõi và đặt chúng vào lưới lọc để ráo nước.

Làm nước sốt kim chi: Kết hợp 2 cốc nước và 2 muỗng canh bột gạo nếp cho vào một nồi nhỏ. Trộn đều bằng thìa gỗ và đun lên trong khoảng 10 phút cho đến khi bắt đầu nổi bong bóng. Thêm đường và nấu khuấy đều thêm 1 phút nữa. Sau đó tắt bếp để nguội. Đổ nước số vào một tô lớn. Thêm tỏi, gừng, hành tây, nước mắm, tôm muối lên men và bột ớt cay. Trộn đều bằng thìa gỗ cho đến khi hỗn hợp biến thành một hỗn hợp sệt. Thêm củ cải, cà rốt và hành lá, cộng với rau hẹ trộn đều.

Phết nước sốt lên lá cải thảo: Cho hỗn hợp nước sốt phết đều trên mỗi lá cải thảo, xoa đều cho cải thảo ngấm gia vị và cho vào lọ, hộp nhựa của bạn, sau 2 ngày là ăn ngon.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối mùa đông có món chính dân dã nhưng quá ngon - 7

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Thực đơn 3 món cơm tối ăn là mê lại rất dễ nấu