Học cách làm ngô chiên lắc phô mai vàng ươm, thơm phức, giòn rụm không ỉu xẹp cho bé ăn chơi dịp nghỉ lễ

Nữ MC VTV xuýt xoa: "Chim câu tần chấm bánh mì nướng mật ong ngon ngon".

Mới đây, MC Diệp Chi chia sẻ bữa tối cho cả nhà, trong đó có món chim bồ câu hầm ăn với bánh mì và mì tôm. Cô cho biết: "Bữa tối nhanh gọn của nhà mình. Hầm chim câu với thuốc Bắc trong nồi cơm điện, chọn chế độ áp suất 40 phút. Gia vị duy nhất là mấy thìa xì dầu loại ngon, thêm mấy quả táo đỏ lúc ăn sẽ dằm để nước dùng thêm ngọt. Ăn cùng bánh mì nướng mật ong và mì tôm ngon tuyệt! 

Mấy "em" bồ câu béo ních được chị Trang - anh Trung, hai nhân vật yêu quí từ "Điều ước thứ 7" gửi tặng. Cứ có quà quê là chị Trang lại gửi cho em Chi nào trứng, nào gà, nào chim, nào hoa quả trong vườn nhà... Em xin cảm ơn và trân quý tấm lòng của anh chị lắm ạ".

Món bồ câu hấp dẫn của MC. Diệp Chi tiết lộ, bữa tối còn có đĩa rau luộc và bát canh nhưng cô cho rằng cho vào không đẹp đội hình lắm.

Món bồ câu hấp dẫn của MC. Diệp Chi tiết lộ, bữa tối còn có đĩa rau luộc và bát canh nhưng cô cho rằng cho vào "không đẹp đội hình lắm".

Chim hầm thuốc bắc, táo đỏ mềm tan đến từng thớ thịt lại rất ngọt. MC VTV xuýt xoa: Chim câu tần chấm bánh mì nướng mật ong ngon ngon.

Chim hầm thuốc bắc, táo đỏ mềm tan đến từng thớ thịt lại rất ngọt. MC VTV xuýt xoa: "Chim câu tần chấm bánh mì nướng mật ong ngon ngon".

Nàng BTV quê Nghệ An truyền bí kíp cho các chị em: Mình tần bằng nồi cơm điện, chọn chế độ áp suất 40 phút. Cho nước xâm xấp, thêm vài thìa xì dầu là xong! Không thể nhanh gọn hơn í.

Nàng BTV quê Nghệ An truyền bí kíp cho các chị em: "Mình tần bằng nồi cơm điện, chọn chế độ áp suất 40 phút. Cho nước xâm xấp, thêm vài thìa xì dầu là xong! Không thể nhanh gọn hơn í".

Hiện trạng trước khi nhấn nút đây. Cho nhiều táo đỏ xíu cho ngọt nước, mẹ Sumo cho hay. Món chim câu tần này đã là khoái khẩu của mẹ con Diệp Chi từ rất lâu.

"Hiện trạng trước khi nhấn nút đây. Cho nhiều táo đỏ xíu cho ngọt nước", mẹ Sumo cho hay. Món chim câu tần này đã là khoái khẩu của mẹ con Diệp Chi từ rất lâu.

Cô từng khoe: Chiều mưa, mẹ phục vụ em Mo món bồ câu tần sâm. Bồ câu ông ngoại nuôi; gia vị sâm, thảo mộc, táo đỏ mua sẵn trong siêu thị. Cho tất cả vào nồi cơm điện, thêm 4 thìa xì dầu, 2 bát nước lạnh, chọn chế đồ hầm áp suất 30 phút là xong. Rất gọn, rất ngon và rất bổ.

Cô từng khoe: "Chiều mưa, mẹ phục vụ em Mo món bồ câu tần sâm. Bồ câu ông ngoại nuôi; gia vị sâm, thảo mộc, táo đỏ mua sẵn trong siêu thị. Cho tất cả vào nồi cơm điện, thêm 4 thìa xì dầu, 2 bát nước lạnh, chọn chế đồ hầm áp suất 30 phút là xong. Rất gọn, rất ngon và rất bổ".

Cách đây nhiều năm trước, Diệp Chi cũng chia sẻ nồi chim câu cô thực hiện. Cô cho hay: Sumo cứ gọi là mê tít. Mẹ một tuần cũng phải chiến đôi con để bồi bổ sức khoẻ. Thực ra, với sự trợ giúp của các loại thiết bị làm bếp kiểu mới như nồi áp suất đa năng hay nồi chiên không dầu, các bà nội trợ như mình cứ nhàn tểnh tênh ấy. Phần khó và phức tạp nhất máy móc đã làm hộ rồi. Mấy khâu đơn giản còn lại không làm được nữa thì ... nhịn.

Cách đây nhiều năm trước, Diệp Chi cũng chia sẻ nồi chim câu cô thực hiện. Cô cho hay: "Sumo cứ gọi là mê tít. Mẹ một tuần cũng phải 'chiến' đôi con để bồi bổ sức khoẻ. Thực ra, với sự trợ giúp của các loại thiết bị làm bếp kiểu mới như nồi áp suất đa năng hay nồi chiên không dầu, các bà nội trợ như mình cứ nhàn tểnh tênh ấy. Phần khó và phức tạp nhất máy móc đã làm hộ rồi. Mấy khâu đơn giản còn lại không làm được nữa thì ... nhịn".

Tham khảo cách làm món chim bồ câu hầm thuốc bắc:

Nguyên liệu

2 con chim bồ câu làm sẵn.

300g ngải cứu.

200g hạt sen tươi.

50g kỷ tử.

Gia vị cần thiết: Muối, bột ngọt.

Đồ dùng cần có: Nồi, đũa, tô...

Cách thực hiện

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Rửa sạch chim bồ câu với muối để loại bỏ mùi tanh, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Chọn lấy phần ngải cứu non, loại bỏ lá sâu và lá héo, rửa sạch và để ráo. Hạt sen tách vỏ, loại bỏ tim và vỏ mỏng, sau đó rửa sạch.

Bước 2. Ướp chim bồ câu

Trộn 1 muỗng canh muối và 1 muỗng canh bột ngọt, sau đó xoa đều lên toàn bộ thân chim và ướp trong 15 phút.

Bước 3. Nấu hầm chim bồ câu

Nhồi khoảng ⅓ lượng hạt sen vào bụng chim, đặt trong nồi cơm điện cùng với một nửa lượng ngải cứu, phần hạt sen và kỷ tử còn lại.

Thêm nước vừa đủ ngập nguyên liệu, chọn chế độ nấu cơm và hầm trong 30-40 phút.

Sau khi thịt chim đã chín mềm, thêm phần ngải cứu còn lại vào nồi, đun sôi thêm 1-2 phút nữa là xong.

Khoe 30 mâm cơm cữ ngon ngất ngây chồng nấu, mẹ bỉm sữa được chị em khuyên đẻ cả đội bóng