Học cách ngâm măng ớt trắng giòn, thơm phức không còn chất độc của mẹ đảm Sài thành

Để ngâm được măng ớt trắng giòn, chất độc có trong măng đã được khử hết cũng cần có bí quyết.

Là người phụ nữ nổi tiếng trên mạng xã hội sau lần chia sẻ cách làm món thịt lợn xếp hình hoa, gần đây, chị Nguyễn Hồng Thanh Khánh Linh (45 tuổi, TPHCM) lại càng được nhiều chị em mê ẩm thực biết đến hơn vì có nhiều món ăn được trang trí hoa tương tự. Mỗi món ăn đều có những vẻ đẹp riêng, khiến ai cũng phải thốt lên "chẳng nỡ ăn". Không chỉ thế, thỉnh thoảng chị Khánh Linh lại chia sẻ một vài công thức nấu ăn rất hữu ích, đặc biệt cách ngâm măng ớt mới đây của chị được hội chị em ủng hộ, thi nhau hỏi kinh nghiệm rần rần.

hoc cach ngam mang ot trang gion, thom phuc khong con chat doc cua me dam sai thanh - 1

Chị Khánh Linh

Trong cách ngâm măng ớt, chị Linh còn đưa ra những mẹo rất hấp dẫn về việc khử chất độc có trong măng, biện pháp khiến măng trắng, giòn. Dưới đây là công thức của chị Linh, các bạn có thể tham khảo:

Chuẩn bị:

- Măng tươi

- Giấm

- Ớt sừng, tỏi. Ai thích ăn cay cho thêm ớt chỉ thiên

- Muối, đường

Cách làm: 

- Măng mua về lột sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn (đừng bào mỏng không ngon), ngâm nước muối loãng 1 đêm hoặc 1 ngày (nếu có nước vo gạo cho vào càng tốt). Sau khi ngâm nước muối 1 đêm, xả nước lại 5-7 lần cho thật sạch hết chất độc. Lấy miếng nhai thử thấy không còn đắng là được.

- Nấu nước sôi để nguội, cho vào ít dấm ngâm ngập mặt măng trong vòng 30 phút rồi vớt ra trải ra phơi cho ráo  nước. Làm như vậy măng sẽ trắng và giòn.

hoc cach ngam mang ot trang gion, thom phuc khong con chat doc cua me dam sai thanh - 3

- Nấu nước muối đường ngâm măng: Cứ 1 lít nước hòa với 2 muỗng canh muối, 3 muỗng canh đường rồi nấu sôi, để thật nguội.

- Xay một ít tỏi và ớt sừng. Lưu ý, xay to chứ không xay nhuyễn, nên lấy thêm nước muối đường đã nấu sôi để nguội cho vào cùng cho dễ xay.

- Một ít tỏi còn lại thái lát mỏng. 

- Sau khi phơi măng đã ráo nước hoàn toàn, cho vào thau lớn cùng tỏi ớt xay, tỏi cắt lát mỏng vào, trộn đều. Sau đó, cho vào hũ thủy tinh sạch, cho nước muối đường (đã nấu sôi để nguội) vừa ngập mặt là được.

hoc cach ngam mang ot trang gion, thom phuc khong con chat doc cua me dam sai thanh - 4

- Sau khi làm, để 3 ngày trở lên măng sẽ tự chua mở hũ ra thơm phức. Có thể ăn sống với cơm, bún, mì, gì cũng ngon hoặc nấu canh, nấu lẩu. Làm kỹ như vậy sản phẩm có thể để ngoài ăn mấy tháng không hỏng.

Lưu ý: Nếu các bạn không thích xay tỏi ớt thì ớt cắt khoanh, tỏi cắt lát mỏng cho vào cũng được nhưng nước sẽ trong, không có màu đỏ hấp dẫn như tỏi ớt xay. Tùy từng ý thích của mỗi người mà làm nhé.

Tóm lại, khi ngâm măng ớt, quan trọng là lúc ngâm măng rồi xả nước lại thật sạch, bước này rất quan trọng, quyết định măng ngon trắng giòn hay không, và khử hết chất độc trong măng vì mình ăn sống.

hoc cach ngam mang ot trang gion, thom phuc khong con chat doc cua me dam sai thanh - 5

Thành phẩm yêu cầu măng phải thơm trắng và giòn.

Mẹ HN mách tận dụng cơm nguội làm 8 món ngon ai cũng thốt lên bất ngờ và hữu ích
Theo Minh Hằng (tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)