Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món "cuốn lưỡi", bày lên là hết veo

Mực xào nóng hổi, đậu rán giòn tan chấm mắm chua ngọt... sẽ là những món tuyệt ngon cho bữa cơm chiều mưa.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Mực xào nấm

- Canh rau ngót

- Đậu phụ rán

- Sung muối

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 3

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 4

Chuẩn bị: 400g mực ống; 5-6 cái nấm mỡ; 5-6 cái nấm hương tươi; 50g nấm tuyết hoặc các loại nấm bạn thích; 2 nhánh hành lá; 1 thìa rượu trắng; 1 củ tỏi; 1 quả ớt sừng, nếu thích ăn cay; 2-3 cây cần tây; dầu ăn; 1 chút nước mắm, muối, bột nêm, tiêu

Mực sơ chế sạch, lột bỏ da sau đó đem thái khúc hơi dài, dùng kéo cắt mực thành hình bông hoa hoặc bạn cũng có thể khứa hình vảy rồng tùy theo ý thích. Các loại nấm đem cắt bỏ chân nấm rồi rửa sạch, thái lát hơi dầy 1 chút, riêng nấm tuyết thì bạn chỉ việc tách nhánh ra là được. Rau cần tây nhặt bỏ lá, rửa sạch rồi thái khúc. Hành lá thái khúc, tỏi băm nhỏ.

Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó cho 1 thìa rượu trắng vào cùng, tiếp theo bạn cho mực vào chần sơ qua khoảng 1 phút là vớt ra ngay. Đặt chảo lên bếp cho 1 thìa dầu vào chảo, dầu nóng bạn cho 1/2 chỗ tỏi băm và phi cho thơm rồi cho mực vào xào, nêm 1 chút nước mắm, bột nêm, tiêu và đảo đều rồi xúc mực ra đĩa. 

Vẫn cái chảo ấy bạn cho 1-2 thìa dầu ăn rồi cho 1/2 chỗ tỏi băm còn lại phi cho thơm. Tiếp theo bạn cho các loại nấm, rau cần, ớt sừng vào xào ở lửa to rồi nêm 1 chút muối, bột ngọt, hạt nêm cho vừa miệng rồi đảo đều. Cuối cùng trút tất cả mực vào cùng và đảo đều, rắc hành lá lên và đảo đều 1 lần nữa rồi tắt bếp. Xúc mực xào nấm ra đĩa để thưởng thức với cơm rất hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 5

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 6

Chuẩn bị: 50g thịt băm, 1 bó rau ngót, bột canh

Rau ngót tuốt lá, rửa sạch sau đó vò qua. Đun sôi nồi nước, cho thịt băm vào, khuấy đều tay để thịt tan ra không đóng cục. Nêm bột canh vừa miếng. Thịt gần chín thì thả rau ngót vào, nấu cho đến khi rau chín, múc ra bát.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 7

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 8

Chuẩn bị:  - 500g quả sung tươi - Tỏi - Chanh - Ớt - Gia vị: đường, bột canh, muối.

Sung tách rời từng quả, bỏ cuống rồi rửa sạch. Sau đó bổ quả sung thành 2 hoặc 3 miếng tùy độ to của quả rồi ngâm ngay vào nước muối pha loãng để sung không bị thâm. Rửa đi rửa lại nhiều lần cho hết nhựa. Cuối cùng, vớt sung ra để ráo nước. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Chanh vắt lấy nước cốt. Ớt thái miếng.

Ướp sung với bột canh, đường sao cho vừa miệng rồi để sung ngấm gia vị khoảng 10-15 phút. Tiếp đến cho tỏi, nước cốt chanh và ớt (tùy sở thích) vào trộn đều. Để sung trong khoảng 20-30 phút là có thể ăn ngay được.

Muốn để sung ăn được vài ngày thì lấy một bát nước sôi, hoà một chút muối và đường sao cho hỗn hợp nước vừa miệng. Cho sung muối vào hũ và đổ nước vừa pha vào trộn đều, đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm như vậy sung có thể ăn trong vài ngày mà không bị chua.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 9

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 10

Chuẩn bị: 3 bìa đậu, dầu ăn

Đậu thấm khô nước, cắt miếng vừa ăn. Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó cho từng miếng đậu vào chiên vàng giòn đều các mặt thì vớt ra để lên lấy thấm dầu rồi bày ra đĩa. Khi ăn đậu rán, chấm với nước mắm chua ngọt rất ngon và hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chiều mưa toàn món amp;#34;cuốn lưỡiamp;#34;, bày lên là hết veo - 11

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Nắng lên, vợ nấu cơm ngon, canh ngọt gọi chồng về ăn
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)