Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ

Nấm nhồi thịt đậm đà hấp dẫn, nộm ổi dạ dày giòn ngon thanh mát... chắc chắn sẽ khiến ai ăn cũng thích.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Nấm nhồi thịt: 55.000đ

- Canh bí đỏ thịt băm: 20.000đ

- Nộm ổi dạ dày: 35.000đ

- Củ cải muối: 6.000đ

Tổng: 116.000đ

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 1

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 3

Chuẩn bị: - 16-20 cái nấm đông cô tươi (nấm hương tươi), 200 gam thịt lợn băm, 1 quả trứng, 2 thìa nước tương, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tiêu, lượng gừng và hành lá vừa đủ, lượng nước tinh bột thích hợp (pha 1 thìa tinh bột với 1 thìa nước)

Cho thịt băm ra bát, thêm hành lá băm nhỏ, nước tương, muối, đường, tiêu và trứng vào, đảo đều theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thịt sền sệt và quánh lại.

Cắt bỏ chân nấm, rửa sạch, dùng tay bóp thịt băm thành những viên thịt rồi vào phần dưới mũ nấm, dùng ngón tay cái ấn nhẹ cho thịt bám chặt vào nấm. Lưu ý, khi chọn nấm đông cô, bạn phải chọn loại nấm tròn, dày, kích thước đều nhau thì thành phẩm mới đẹp mắt. Làm tương tự cho đến hết. Sau đó xếp các phần nấm nhồi thịt vào một chiếc đĩa sâu lòng. 

Đun sôi nồi nước, cho đĩa nấm vào xửng hấp 10 phút là chín. Cho nước tương, muối, đường và nước tinh bột vào một bát, khuấy đều. Sau đó cho vào nồi đun sôi, hơi sệt lại thì rưới nước sốt lên đĩa nấm và thưởng thức. Món thịt nhồi nấm không những thơm ngon mà còn bổ dưỡng, vô cùng hấp dẫn. 

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 4

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 5

Chuẩn bị: Bí đỏ: 400g, thịt heo xay nhỏ: 50g, Hành tím: 1 củ, Hành lá 1 nhánh, mùi tàu 1 mớ. Gia vị: Nước mắm, đường, muối, bột nêm, hạt tiêu xay

Thịt heo xay cho vào ướp với hành tím đập dập băm nhỏ, 1 thìa con nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay. Trộn đều để ngấm trong 15 phút. Bắc nồi lên bếp, cho thịt xay vào đảo đều (không cần cho dầu ăn vì thịt đã dính cả phần mỡ, cho thêm sẽ rất ngấy) đến khi săn lại thì đổ 1 lít nước vào đun sôi.

Canh sôi thì bạn cho bí đỏ vào hầm trong 10 phút. Khi hầm vặn nhỏ lửa cho bí chín nhừ. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì cho hành lá và ngò gai thái nhỏ vào đảo đều rồi tắt bếp.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 6

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 7

Chuẩn bị: - Bao tử heo: 100g luộc sẵn - Ổi: 1 quả to hoặc 300gr - Cà rốt: 1 củ nhỏ - Chanh, ớt, rau gia vị… - Muối, đường, dấm…

Bao tử bóp sạch với muối và dấm cho hết nhớt, rửa lại nhiều lần với nước sạch rồi đem luộc chín. Các loại rau, ớt, cà rốt…gọt vỏ, rửa sạch.

Ổi rửa sạch, gọt vỏ và nạo nhỏ. Cà rốt nạo nhỏ, thêm một chút muối xóc đều và để khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước đun sôi, vắt kiệt nước. Bao tử chín thái miếng vừa ăn.

Trộn ổi, cà rốt, bao tử, các loại rau gia vị với nhau và rưới nước nộm lên cho ngấm. Nước trộn nộm gồm: 1/2 thìa café đường, 1 thìa nước cốt chanh, ½ thìa muối (vị mặn có thể gia giảm theo sở thích). Khi ăn rắc lạc rang lên trên.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 8

Nguyên liệu: Củ cải đường, tỏi, ớt sừng, đường, giấm, muối

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 9

Củ cải chọn củ to đều nhau, tươi, bóng không hỏng dập. Gọt bỏ vỏ thái miếng mỏng tầm 2mm, có thể tỉa hoa cho đẹp. Ớt sừng thái chỉ. Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng. Cho 3 thìa café  muối vào củ cải, xóc đều vài phút cho tiết bớt chất hăng. Vớt ra xả sạch lại bằng nước lạnh, vắt sơ cho ráo nước.

Pha hỗn hợp dấm muối đường theo tỉ lệ: 2 dấm: 2 nước lọc: 1 đường: 1 muối (Có thể nêm nếm lại theo khẩu vị gia đình) cho lên bếp đun sôi sau đó để nguội hẳn. Cho tỏi và ớt vào trộn đều. Chuẩn bị một hũ thủy tinh sạch, lau thật khô, xếp củ cải vào, đổ hỗn hợp trên vào, dùng đĩa sứ hoặc vật nặng đề lên cho củ cải nén xuống. Sau 1-2 ngày là có thể ăn được.

Món củ cải muối chua trắng nõn thật giòn với vị chua cay mặn ngọt hài hòa. Ăn kèm với cơm, phở mì miến hay các món nhiều dầu mỡ đều rất ngon miệng và chống ngán.

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm giản dị, dễ nấu nhưng ngon miệng bất ngờ - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Tiết kiệm mùa dịch, vợ nấu bữa ăn hơn 80k được 4 món ngon, trôi cơm
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)