Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi

Bò kho khoai tây mềm ngon, nóng hổi, măng chua xào cực trôi cơm... chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích mê khi thưởng thức.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò kho khoai tây: 80.000đ

- Canh nấm hương thịt băm: 30.000đ

- Măng chua xào: 18.000đ

- Bắp cải muối chua: 5.000đ

Tổng: 133.000đ

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 2

Nguyên liệu: - 350g thịt bò có nhiều gân hoặc dẻ sườn, 2 quả cà chua, 3 củ khoai tây, 3 thìa nước tương, 2 nhánh tỏi, 2 thìa rượu nấu ăn, 4 thìa nước tương, 1 thìa hắc xì dầu, một chút đường phèn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ

Thái thịt bò thành từng miếng, sau đó đem ngâm với nước lạnh 20 phút để cho ra bớt máu thừa. Cho thịt bò vào nồi nước, luộc sôi khoảng 2 phút sau đó vớt bọt, lấy thịt bò ra rửa lại với nước ấm để giảm bớt mùi gây.

Cà chua tốt nhất nên gọt vỏ để hương vị ngon hơn. Bạn có thể đun sôi nồi nước, cho cà chua vào chần qua thì lột vỏ sẽ dễ dàng hơn. Sau đó cắt cà chua thành miếng nhỏ vừa. 

Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng để kho. Đổ dầu vào chảo rồi cho đường phèn vào đun trên lửa vừa và nhỏ. Sau khi đường chuyển sang màu caramel (nâu cánh gián) thì đổ thịt bò vào đảo cho thịt bò bám đều đường có màu đẹp mắt. Ngoài ra, điều này còn giúp giữ ẩm cho thịt bò và ngăn nó bị khô.

Cho một chút dầu vào chảo, cho tỏi và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào cùng. Dùng thìa cà chua xuống cho nhanh mềm và đến khi cà chua mềm. Đổ khoai tây vào và xào thêm 1 phút. 

Cho thịt bò vào, cho nước nóng vừa đủ vào (nước nóng giúp thịt bò mềm hơn), thêm rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu vào. Nêm nếm lại gia vị, đun trên lửa lớn cho sôi rồi và chuyển sang nấu ở lửa nhỏ trong 1 giờ. (Bạn cũng có thể chuyển sang nồi áp suất và nấu trong 25-30 phút để tiết kiệm thời gian). Nấu cho đến khi nước dùng cạn gần hết, thịt mềm và nước sệt lại, nêm nếm lại độ mặn, nếu chưa đủ thì điều chỉnh lại. Rắc một ít hành lá cắt nhỏ vào là xong!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 5

Chuẩn bị: - 10 cái nấm đông cô khô (có thể dùng nấm đông cô tươi), 50g thịt nạc xay, một miếng gừng nhỏ, một nhánh hành lá, và lượng muối thích hợp.

Cho nấm đông cô khô vào nước ấm ngâm cho nở mềm rồi rửa sạch, vắt kiệt nước. Sau đó thái nấm đông cô thành các lát mỏng rồi để ra đĩa. Thịt heo xay hoặc băm nhỏ, cho vào chảo có chút dầu ăn, đảo cho gần chín, thịt tơi ra không dính vào nhau.

Lúc này thêm nấm đông cô đã thái lát vào. Thêm gừng và đảo trong 30 giây. Thêm một bát nước lớn và đun nhỏ lửa trong 3 phút.

Sau khi nước canh sôi, bạn cho một chút muối vừa ăn vào khuấy đều rồi tắt bếp và rắc một lượng hành lá vừa đủ để trang trí cho canh nấm thịt băm thêm tươi ngon, hấp dẫn. Canh nấm thịt băm vừa thơm ngon, thanh ngọt, dễ ăn và bổ dưỡng chắc chắn ai cũng sẽ thích.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 6

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 7

Chuẩn bị: 400g măng nứa chua, dầu ăn, hành lá, hành khô, muối

Măng chua đem rửa nhiều lần cho bớt chua. Dùng dao tước sợi nhỏ, dùng tay vắt kỹ cho ra bớt nước. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành khô vào xào thơm. Cho măng vào xào cho đến khi măng mềm, săn lại, nêm nếm gia vị vừa miệng, thêm hành lá rồi đảo đều, tắt bếp. Cho măng xào ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 8

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 9

Chuẩn bị: - 1 búp bắp cải - 1 củ cà rốt - Một ít rau răm - Gia vị: 20g muối; 60g đường; 30ml giấm

Rửa sạch rau củ. Thái nhỏ bắp cải, rau răm và bào sợi cà rốt. Đặt một nồi nước lên bếp, mở lửa lớn. Khi nước sôi già, trụng nhanh bắp cải, rau răm, cà rốt qua nước sôi rồi ngâm vào nước lạnh, vớt ra, để ráo nước.

Cho 20g muối, 60g đường, 30ml giấm vào một lọ thủy tinh/ nhựa sạch, đổ nước ấm (40 – 50độ C) vào khoảng 1/2 chiều cao lọ, khuấy đều cho tan muối và đường.

Cho bắp cải, rau răm, cà rốt vào lọ, ngập hoàn toàn dưới nước. Đậy kín, bảo quản nơi khô mát khoảng 4 – 5 tiếng trước khi dùng. Dọn bắp cải muối xổi ra dùng chung với cơm.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi, sướng tê lưỡi - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Mâm cơm toàn món giá bình dân nhưng cả nhà ăn sạch vì quá trôi cơm
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)