Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm

Thịt gà nướng xiên kèm rau củ thơm nức, canh trai nấu khế chua chua ngọt ngọt hấp dẫn... sẽ là gợi ý tuyệt hay cho bữa cơm chiều.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt gà nướng xiên: 60.000đ

- Canh trai nấu dứa: 30.000đ

- Đậu bắp sốt tỏi: 10.000đ

- Lạc rang muối: 7.000đ

Tổng: 107.000đ

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 2

Chuẩn bị: Thịt đùi gà công nghiệp 500gr (đã lọc xương), cà rốt 1 củ, 1/2 cây súp lơ xanh nhỏ, 1 củ hành tây, 50gr quả đỗ xanh, 2 củ khoai tây, 1 thìa nhỏ hạt tiêu, 1 thìa nhỏ ớt bột, 1 thìa nhỏ tương ớt chua ngọt, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa nhỏ đường và 1 thìa thìa nhỏ lá hương thảo nếu có và xiên tre

Thịt gà sơ chế sạch rồi thái miếng quân cờ. Ướp các loại gia vị đã chuẩn bị trong 20 phút cùng với thịt gà. Các loại rau củ rửa sạch và thái miếng vừa phải. Xiên thịt với các loại rau củ quả sao cho đều, xiên đến hết bắt đầu phết lớp dầu lên mặt của rau củ và gà đến khi nướng miếng thịt và rau bóng đẹp.

Món này nướng bằng than củi, chảo nướng điện hoặc lò nướng đều rất ngon.Nếu nướng lò, cho các xiên thịt gà vào nướng trong 20-25 phút ở nhiệt độ 175-200 độ C là chín.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 4

Chuẩn bị: Con trai: 1 kg - 1/2 quả dứa - Cà chua: 2 quả - Hành hoa, thì là, hành khô, gừng, tỏi, hạt nêm, gia vị, mắm, tiêu.

Trai mua về ngâm nước gạo nửa ngày cho trai nhả sạch bùn đất. Đem trà rửa sạch vỏ rồi luộc cho há miệng. Giữ lại nước luộc, gỡ lấy ruột ngao, đem nặn bỏ phần phân đen, rửa lại cho ruột ngao sạch hẳn.

Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, thái miếng nhỏ. Gừng, tỏi, hành bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Cà chua 1 quả bổ múi cau, 2 quả còn lại thái hạt lựu. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Phi thơm hành, gừng, tỏi rồi cho ruột trai vào xào với chút nước mắm. Kế tiếp là cho cà chua vào xào cho cà chua chín mềm. Dùng thìa dằm cho cà chua tan để tạo màu. Cho khế vào rồi cho luôn lượng nước đủ ăn vào đun sôi. Khi canh sôi thì  hạ bớt lửa, để sôi khoảng 10 phút thì cho rau thơm thái nhỏ vào rồi tắt bếp. Nêm thêm hạt nêm, gia vị, hạt tiêu cho vừa miệng.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 5

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 6

Chuẩn bị: - 300 gam đậu bắp - 2 thìa bột mì, 1 củ tỏi, 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa dầu hào, 3 gam đường, 15 gam dầu ăn (dùng dầu lạc)

Để làm sạch đậu bắp trước hết bạn cho đậu bắp vào âu lớn, đổ 2 thìa bột năng, thêm lượng nước thích hợp vào khuấy đều, dùng nước bột chà xát lớp lông tơ trên bề mặt đậu bắp rồi đổ nước vào rửa nhiều lần, để ráo. Lưu ý, việc rửa bằng bột mì và nước có thể làm sạch lông tơ và bụi bẩn trên đậu bắp. Đây là cách rửa đậu bắp dễ dàng. Sau khi để ráo nước, dùng kéo cắt bỏ cuống đậu bắp, lưu ý không cắt hết cuống đậu bắp, chỉ cắt bỏ cành. Nếu cắt cụt phần cuống thì nó sẽ rất nhớt.

Đun sôi nước trong nồi, thêm chút muối và vài giọt dầu, đổ đậu bắp vào chần qua 2 phút rồi vớt ra xả nước lạnh. Việc thêm muối và dầu giúp đậu bắp giữ màu xanh. Cho đậu bắp lên thớt, cắt bỏ phần đuôi rồi cắt đậu bắp làm đôi từ giữa. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Bày đậu bắp đã cắt ra đĩa và rắc tỏi băm lên trên.

Đổ nước tương nhạt vào bát, thêm dầu hào, đường rồi khuấy đều đến khi đường tan, nước sốt sánh lại là được. Nước tương và dầu hào vốn mặn nên không cần thêm muối. Đổ nước sốt lên đậu bắp. Cho dầu ăn vào nồi đun nóng già, sau đó rưới luôn liên đĩa đậu bắp, trộn đều rồi thưởng thức. Món này ăn không chỉ ngon, còn thanh mát và bổ dưỡng. 

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 7

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 9

Chuẩn bị: Lạc, dầu ăn, muối tinh hoặc bột canh, rượu trắng

Lạc mua về đem nhặt bỏ những hạt xấu, lép rồi cho lạc vào ngâm trong bát nước sạch khoảng 20 phút. Trong quá trình ngâm, dùng tay chà xát nhiều lần để làm sạch các tạp chất trên bề mặt hạt lạc. Sau khi ngâm khoảng 20 phút, độ ẩm trong hạt lạc đã được bổ sung hoàn hảo. Điều này giúp trong quá trình rang nhiệt độ sẽ làm nóng hạt lạc nhanh và đều hơn, món ăn cũng nhờ thế mà giòn hơn. Sau đó để ráo lạc hoặc dùng khăn giấy thấm khô.

Cho dầu ăn vào chảo rồi thêm lạc luôn. Không nên đun nóng dầu ăn trước rồi mới cho lạc làm lạc nhanh bị cháy. Rang lạc ở lửa nhỏ và rang đều tay.

Rang cho đến khi lạc có màu cánh gián, giòn ngon là đã chín rồi. Lúc này tắt bếp, nhưng không cho lạc ra ngay, hãy thêm 1 thìa rượu trắng vào, đảo đều thêm 2 phút để lạc không bị cháy do chảo vẫn còn nóng. Sau 2 phút, rượu cũng đã bốc hơi hoàn toàn, cho lạc ra đĩa. Việc thêm rượu có thể giúp lạc ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn, khiến nó giòn và để được lâu và thơm hơn.

Lúc này, rắc chút muối tinh hoặc bột canh lên lạc, trộn đều. Các hạt muối tinh hoặc bột canh sẽ bám đều vào lạc rất đậm đà, hấp dẫn. Khi lạc nguội hoàn toàn, cất lạc vào lọ thủy tinh rồi dùng dần.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều toàn món dễ nấu nhưng siêu ngon, cơm ăn 3-4 bát vẫn thèm - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: 4 món cơm chiều cực ngon, hết rồi cả nhà vẫn thèm ăn nữa
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)