9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm

Bằng sự đảm đang, khéo léo của mình mà tất cả các thành viên trong gia đình đều bị tay nghề nấu ăn của chị Lê Hoa thu phục.

Là một nhân viên văn phòng, công việc làm hành chính cũng bận bịu nhưng chị Lê Hoa (32 tuổi, Hải Phòng) vẫn chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho cả nhà. 9X tâm sự, hiện tại mình chính là "bếp trưởng" tại gia. Với chị, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm với gia đình mà còn là sở thích riêng. Chính vì là sở thích nên bà mẹ 1 con không ngại nấu nướng, bày biện. Đặc biệt, 9X xinh đẹp cứ vào bếp là không chỉ dừng lại ở việc ăn cho no. Chị còn muốn cầu kỳ một chút về khoản bày biện cho đẹp mắt.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 1

Chị Lê Hoa rất thích nấu ăn

"Từ nhỏ mình được ăn đồ ăn của bà ngoại và mẹ. cả hai nấu đều rất ngon, tuy không cầu kỳ như ngoài tiệm nhưng ăn món nào là nghiện món đó. Mẹ mình nấu ăn rất ngon nên chắc em cũng có chút "gen di truyền’’ khoản này của bà", chị Lê Hoa vui vẻ cho biết.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 3

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 4

Hiện tại, mỗi bữa cơm, chị sẽ nấu cho 3-4 thành viên trong gia đình thưởng thức. Mỗi bữa cơm trung bình 9X sẽ chuẩn bị khoảng 4 món và thời gian để thực hiện sẽ mất từ 30 phút đến 1 tiếng, cũng tùy theo cấp độ cầu kỳ. Chị Hoa cho biết, chi phí từng bữa sẽ phụ thuộc vào món ăn chị lựa chọn, nhưng thường dao đồng từ 100 nghìn đến hơn 300 nghìn. 

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 5

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 6

Cũng giống như nhiều chị em khác, chị Hoa vô cùng để tâm đến sở thích nấu ăn của các thành viên trong nhà. Do cả nhà hầu hết đều thích ăn đồ hải sản nên chị luôn ưu tiên các sản phẩm đồ tươi sống kiểu cá biển, tôm biển,... Cũng may, nhà chị lại ở đúng vùng biển nên thực phẩm khá rẻ lại tươi ngon, sẵn có. Do đó, chị có thể tha hồ chọn đồ tươi và hạn chế mua các sản phẩm đồ đạm đã đóng gói từ trước.

"Còn các sản phẩm như rau xanh và thịt bò mình thường chọn mua ở chợ gần nhà vào buổi sáng, hoặc mua ở siêu thị, rất hạn chế mua để tích trữ vì sẽ giảm đi độ tươi ngon của thực phẩm", chị Hoa cho biết.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 7

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 8

Do sở thích ăn uống của mọi người trong gia đình phần lớn đều giống nhau nên bà mẹ đảm không tốn thời gian suy nghĩ và lựa chọn nguyên liệu để nấu. Tuy nhiên 9X luôn cân đối trong bữa ăn sẽ phải có chất đạm, xơ, tinh bột để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Nguyên liệu nấu ăn cũng vừa đủ để tránh việc ăn không hết bị thừa, rất lãng phí.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 9

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 10

Là tuýp người thiên về nội trợ do đó chị Hoa vô cùng tinh tế trong việc chế biến món ăn sao cho cả nhà không bị ngán. Chị luôn thay đổi thực đơn hàng ngày bằng cách chế biến luân phiên các loại thực phẩm như tôm, thịt, cá, cua... trong suốt một tuần. Các món nấu ra ít khi bị trùng nhau, nhất là chỉ nấu vừa đủ để bữa sau không phải ăn lại, gây nhàm chán.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 11

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 12

Ngoài những bữa cơm hàng ngày, vào cuối tuần có thêm thời gian rảnh rỗi, bà mẹ 1 con sẽ "đổi gió" cho cả nhà bằng những món lẩu, bún trộn, phở cuốn hoặc bít tết... Chị nhận thấy, việc không gò bó phải ăn cơm suốt cả tuần như vậy sẽ giúp cả nhà thích thú hơn với mỗi bữa ăn.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 13

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 14

Bằng sự đảm đang, khéo léo của mình mà tất cả các thành viên trong gia đình đều bị tay nghề nấu ăn của chị thu phục. Khi cả nhà nhìn mâm cơm của chị nấu xong đều trêu nói "Ăn như thế này không cần ra hàng nữa". Ông xã chị cũng rất ủng hộ vợ trong khoản bếp núc. Chẳng hạn, hôm nay thích món gì anh nhắn gợi ý cho vợ. Còn chị sẽ lên phương án nấu ăn luôn. "Nhiều khi bụng đói rồi mà vợ đang hì hục chụp ảnh, anh cũng rất hợp tác với vợ", chị Hoa vui vẻ tâm sự.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 15

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 16

Với chị Lê Hoa, bữa cơm là nơi gia đình được ngồi lại với nhau trò chuyện, được lắng nghe, được trao đổi. Do đó, thay vì dừng lại ở việc ăn cho xong bữa, chị luôn mong muốn sau một ngày làm việc bận rộn về nhà, mọi người sẽ được ăn một bữa cơm ngon, ngon về chất lượng và ngon về hình thức.

9X Hải Phòng khoe cơm nhà 3-4 người, chỉ nhìn thôi đã biết siêu ngon không cần phải nếm - 17

8X khoe cơm nhà 4 người siêu giản dị, mỗi bữa dao động từ 60-150k
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)