Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa

Bò hầm khoai tây nỏng hổi thơm ngon, giàu dinh dưỡng; nấm xào đậm đà hấp dẫn... ăn với cơm ngày mưa thật tuyệt!

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Bò hầm khoai tây

- Canh kim chi đậu phụ 

- Nấm đùi gà xào

- Salad lạc

Tổng:

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 1

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 2

Chuẩn bị: - 300g dẻ sườn bò - 3 củ khoai tây to - 1 củ cà rốt. Tỏi vừa đủ, 1 mẩu quế, dầu ăn vừa đủ, rượu vừa đủ, nước tương vừa đủ, gừng vừa đủ, 2 miếng hoa hồi, 2 lá nguyệt quế, muối vừa đủ, nước tương, đường, hành lá

Rửa sạch thịt bò và cắt thành các miếng to đều nhau để kho. Gọt vỏ cà rốt và khoai tây, rửa sạch, bổ miếng to. Cắt nhỏ gừng, lột sạch vỏ tỏi, thái tỏi thành từng miếng nhỏ. Cho thịt bò vào một nồi nước lạnh, sau đó đun sôi, luộc qua thịt bò trong khoảng 2 phút để thịt bò không còn máu thừa. Vớt thịt bò ra, cho vào nước ấm rửa sạch, để ráo. 

Đun nóng chảo một lượng dầu thích hợp, cho gừng, tỏi, hoa hồi và quế vào xào cho thơm. Cho thịt bò vào xào.

Thêm một thìa rượu nấu ăn vào xào đều tay, xào cho đến khi thịt bò hơi săn lại và có mùi thơm thì cho lượng hắc xì dầu vừa đủ vài, xào cho đến khi thịt bò có màu đều. Đổ thịt bò và gia vị trong nồi vào nồi áp suất, cho lá nguyệt quế vào, đổ nước nóng, đun trong 25 phút. Nếu không có nồi áp suất thì bạn có thể ninh thịt bò bằng nồi thường nhưng thời gian sẽ lâu hơn.

Sau đó đổ thịt bò trong nồi áp suất ra nồi thường, thêm cà rốt và khoai tây vào, thêm một lượng muối vừa đủ, chuyển sang lửa vừa, đậy nắp và tiếp tục đun. Đun nhỏ lửa khoảng 10 phút, mở vung và đảo, thêm nước tương và một ít đường vào sao cho vừa miệng.  Khi nước canh trong nồi cạn còn một nửa, cà rốt mềm, khoai tây bở bùi, bạn cho tỏi tây vào, đảo đều vài lần rồi tắt bếp.

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 3

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 5

Chuẩn bị: - 2 bát ăn cơm kim chi, cắt nhỏ - 100g ba chỉ heo - 1 muỗng canh dầu mè; 1-2 thìa cà phê bột ớt Hàn Quốc (tăng, giảm tùy theo khẩu vị); ½ chén nước kim chi; 2 chén nước; 1 muỗng cà phê xì dầu; 1 muỗng canh tỏi băm nhỏ; 300g đậu phụ (hoặc đậu hũ non); 2 nhánh hành lá; hạt tiêu đen; 1-2 muỗng cà phê đường

Kim chi thái nhỏ. Đậu cắt thành các miếng dày 1.25cm. Hành lá thái nhỏ. Thịt thái miếng vừa ăn. Cho nồi lên bếp, chờ bếp nóng, cho thịt và kim chi cùng với ít dầu mè, bột ớt vào đảo cho đến khi kim chi mềm, thịt gần chín (khoảng 5 phút).

Sau đó thêm nước kim chi, nước, xì dầu và tỏi vào. Đậy vung lại, đun nhỏ lửa cho đến khi thịt chín mềm là được. Sau đó mở vung, thêm đậu hũ, hành lá vào đun một lát là được.

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 6

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 7

Chuẩn bị: - 150g lạc - 30 ml dầu ăn; 1 nửa quả ớt sừng xanh; 1 nửa quả ớt sừng đỏ; 5g muối; 7g đường, rau mùi. Gia vị làm nước sốt: - 15ml xì dầu nhạt; 15ml dấm; 2,5g muối trộn đều.

Rửa sạch lạc, để khô ráo. Cắt ớt thành các miếng nhỏ vào một bát, thêm 5g muối để ướp. Để sang một bên.

Cho dầu ăn vào chảo, thêm lạc vào, đảo liên tục ở nhiệt độ trung bình. Khi dầu sôi, lạc nổ lách tách, cho lạc ra ngoài, gạn lại dầu. Bạn có thể cho lạc vào giấy thấm dầu. Để khoảng 20 phút cho lạc nguội, sau đó, thêm hỗn hợp sốt, ớt, đường và rau mùi. Trộn đều là được. Món salad lạc giòn, bùi, ngòn ngọt, lại có cả vị chua cay rất hấp dẫn.

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 8

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 9

Chuẩn bị: - 300gr nấm đùi gà, 1 củ tỏi, 1 thìa canh mắm, 1 thìa xanh xì dầu, dầu hạt điều, hành hoa.

Nấm rửa sạch, thái thành sợi dài. Tỏi băm nhỏ và hành cắt khúc nhỏ. Đun sôi nồi nước, cho nấm vào chần đến khi nước sôi trở lại vì vớt nấm ra. Nhẹ nhàng vắt để nấm ráo nước. Cách chế biến này giúp khi xào, nấm không bị ra nước, giữ được độ giòn, dai, tạo hương vị hấp dẫn.

Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo, đun nóng 70%. Cho tỏi vào phi cho thơm và hơi ngả màu trắng đục. Cho chút dầu hạt điều vào để tạo màu đỏ cho món ăn. Đổ nấm vào chảo, sau đó nêm nếm với mắm và dầu hào sao cho hợp khẩu vị. Xào thêm khoảng 5 phút cho nấm thấm đều gia vị. Bắc chảo ra khỏi bếp, rắc hành hoa lên để tăng thêm hương vị và tạo màu sắc đẹp mắt. Nấm xào dầu hào vô cùng ngon miệng, trôi cơm, bạn hãy thử nhé!

Hôm nay ăn gì: Gợi ý bữa cơm 4 món siêu ngon, hợp thời tiết ngày mưa - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Mát trời làm ngay bữa cơm đậm đà, cả nhà vui miệng ăn hết sạch
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)