Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp

Thịt bò xào rau muống đậm đà, canh đậu hũ nấu nấm tôm ngon mát... vừa đủ hài lòng cả nhà.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò xào rau muống: 63.000đ

- Canh đậu hũ nấu tôm: 35.000đ

- Củ cải muối vàng: 5.000đ

- Đậu chiên trứng: 23.000đ

Tổng: 126.000đ

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 1

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 2

Chuẩn bị: Thịt bò: 200g - Rau muống: 1 bó - Tỏi: 1 củ to - 1 mẩu gừng - Gia vị: bột canh, bột ngọt, tiêu

Rau muống nhặt hết lá úa, rửa sạch rồi để ráo nước. Thịt bò rửa sạch, dùng giấy ăn hoặc khăn mềm thấm khô, sau đó thái lát mỏng (ngang thớ) vừa ăn, ướp cùng chút gia vị cho ngấm. Tỏi bóc vỏ, đập dập, chia làm 2 phần. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Đặt nồi nước lên bếp đun sôi, cho rau muống vào chần qua rồi cho rau ra âu nước lạnh, thêm vào viên đá cho rau được xanh và giòn. Để 5 phút rồi cho rau ra rổ cho ráo nước.

Phi thơm 1 phần tỏi, gừng với chút dầu ăn cho thơm rồi cho thịt bò vào xào chín tới, cho phần thịt bò ra đĩa để riêng. Vẫn dùng chiếc chảo đỏ, cho phần tỏi còn lại vào phi thơm cùng dầu ăn. Cho rau muống vào đảo đều, nhanh tay. Nhớ là để chế độ lửa to cho rau được xanh. Thêm vào rau 1/2 thìa bột canh, 1/2 thìa bột ngọt rồi cho phần thịt bò đã xào ở trên vào đảo đều với rau. Để trên bếp thêm 1 phút rồi tắt bếp. Cho thịt bò xào rau muống ra đĩa, cắt vài lát ớt cho lên trên. 

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 3

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 5

Chuẩn bị: 100g đậu hũ non, 100g tôm, 3 cây nấm đông cô, 1 nắm nấm hải sản hoặc nấm thủy tinh mũ  nâu, 1 nửa bó nấm kim châm, một lượng hành lá và gừng vừa đủ, 1 thìa muối, 1 ít hạt tiêu xay

Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen. Đậu phụ non cắt thành các miếng vuông nhỏ vừa ăn. Nấm hương khô ngâm cho nở mềm. Các loại nấm còn lại rửa sạch. Cho một thìa rượu nấu ăn vào tôm trộn đều để ướp một lúc cho hết mùi tanh của tôm.

Cho dầu ăn vào nồi, sau đó cho hành lá và gừng vào xào cho có mùi thơm, sau đó cho tôm vào xào 1 phút sau đó thêm lượng nước thích hợp để nấu canh, đun sôi. Sau đó cho nốt các loại nấm vào nồi, nêm nếm muối vừa miệng. Sau đó, đun cho đến khi nấm gần chín thì cho đậu phụ vào.

Sau khi nấu sôi khoảng 3 phút thì rắc ít hành lá vào, đảo nhẹ tay rồi tắt bếp. Cho canh đậu phụ nấm, tôm ra bát và ăn nóng. Món canh không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng, tươi mới, nóng hổi rất thích hợp để thưởng thức trong ngày lạnh!

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 6

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 7

Nguyên liệu: - 2 củ cải (500g) - 350ml nước - 350ml giấm gạo - 200g đường; 1 muỗng canh muối; 1 muỗng canh bột nghệ; 20 hạt tiêu hạt (loại chưa xay); 3 lá nguyệt quế (mua ở siêu thị)

Củ cải cạo sạch vỏ, rửa sạch.Đem thái lát tròn hoặc thái con chì tùy ý. Khuấy nước, giấm, đường, muối, bột nghệ, hạt tiêu đen và lá nguyệt quế trong một nồi nhỏ,đun sôi. Khuấy cho tất cả hòa quyện vào với nhau. Tắt bếp, cho củ cải vào.

Để nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng khoảng 4-5 tiếng. Sau đó cho củ cải muối vàng vào âu thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh, ngày hôm sau là có thể ăn được. Mỗi lần ăn, chỉ lấy lượng vừa đủ.

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 8

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 9

huẩn bị: - 300gr đậu phụ, 2 quả trứng gà, 2 - 3 tép tỏi, dầu hào, nước mắm, dầu mè, gia vị, đường, tiêu xay, nước lọc, hành hoa, ớt khô vừa đủ

Chuẩn bị nguyên liệu theo công thức. Đậu phụ có thể chọn loại già hoặc non tùy thích. Ớt cũng có thể dùng ớt tươi hoặc ớt khô, nếu không ăn cay bạn có thể bỏ qua nguyên liệu này.

Hành hoa, ớt thái nhỏ. Tỏi băm nhỏ. Đậu phụ thái miếng vừa ăn. Đổ dầu vào chảo, đun nóng. Cho đậu vào chiên vàng 2 mặt. Tùy sở thích có thể chiên đậu kiểu già, giòn hoặc kiểu mềm, non.

Trứng đánh tan, thêm chút gia vị. Đổ trứng lên ngập đậu, đun trên lửa vừa. Đến khi trứng đặc lại, dùng thìa ấn nhẹ, tách các miếng đậu ra sao cho trứng vẫn bọc kín bề mặt trên của đậu. Khéo méo múc từng miếng đậu ra khỏi chảo, để riêng.

Cho đầu vào chảo, phi thơm hành hoa (phần cọng trắng), tỏi cùng ớt. Thêm gia vị gồm nước mắm, dầu hào, đường, dầu mè sao cho vừa miệng và đun sôi trên lửa nhỏ. Đổ đậu phụ đã chế biến ở trên vào chảo, xào nhẹ tay cho thấm đều gia vị.

Tắt bếp, rắc lên món ăn hành hoa phần lá xanh. Thêm hạt tiêu nếu thích để món ăn được thơm hơn. Đậu phụ chiên trứng kiểu này vừa ngon lại lạ miệng, tuy rẻ tiền nhưng vẫn đầy dinh dưỡng.

Hôm nay ăn gì: Người muốn ăn thịt, người thèm tôm, vợ nấu được bữa cơm quá hợp - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Bữa cơm chưa đầy 100k gồm 4 món đơn giản nhưng cực trôi cơm
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)