Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay

Chắc chắn bữa cơm hấp dẫn này sẽ khiến ai ăn cũng phải thích thú, cơm nấu nhiều cũng hết.

Gợi ý bữa cơm hôm nay sẽ có các món:

- Chả trứng: 50.000đ

- Canh cá ngần nấu dưa chua: 55.000đ

- Bắp cải luộc: 8.000đ

- Cà bát muối: 5.000đ

Tổng: 118.000đ

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 3

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 4

Chuẩn bị: - 200gr thịt xay - 4 quả trứng - vài cái mộc nhĩ -  3 tép tỏi băm nhỏ - 1 muỗng cà phê tiêu - 2 muỗng canh đường - 1 trái ớt băm; 1/2 củ hành tây; 1 củ hành tím = hành khô băm nhỏ; 1 nhánh hành lá - 1 nắm miến nhỏ - Gia vị: 1 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê bột nêm + 1 muỗng cà phê tiêu + 1muỗng cà phê đường

Miến ngâm nước cho mềm cắt khúc nhỏ. Mộc nhĩ ngâm mềm thái chỉ. Hành lá thái nhỏ. Hành tây thái nhỏ. Thịt + các gia vị + trứng và nguyên liệu (bước 1) cho hết vào tô trộn đều. Thoa 1 chút dầu quanh khuôn, hay tô. Sau đó cho thịt trứng vào dàn đều. Nấu 1 nồi nước sôi. Cho khuôn thịt vào xửng hấp 25-30 phút.

Qua 30 phút mở nắp nồi đổ lòng đỏ trứng lên mặt thịt, rắc thêm hành tím thái mỏng + hành lá và ớt. Đậy nắp lại hấp thêm 5-7 phút nữa là chả trứng chín. Chả trứng cắt miếng xếp ra dĩa hay để nguyên trong tô cắt miếng. 

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 5

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 6

- Cá ngần: 2 00g - Dưa chua: 1 bát - Nước sốt cà chua: 1 bát nhỏ - Hành củ - Ớt, hành, rau răm, thì là, rau sống ăn kèm.

Cá ngần rửa sạch với nước, rồi vớt ra để ráo nước. Dưa chua rửa lại với nước rồi để ráo. Rau sống nhặt hết lá úa, rửa sạch, ngâm lại với nước muối loãng khoảng 15 phút. Hành, rau răm, thì là thái nhỏ. Ớt cắt lát. Phi thơm hành với chút dầu ăn rồi cho cá vào đảo đều, nhớ đảo nhẹ tay để tránh cá nát.

Khi cá đã săn lại thì rưới nước sốt cà chua lên trên để sôi 2 phút rồi cho thêm chút gia vị và 1 bát nước to vào nồi đun nhỏ lửa để nước canh cá sôi. Phi thơm hành với dầu ăn rồi cho dưa vào đảo đều. Khi thấy nước cá sôi thì cho dưa vào để nước sôi trở lại khoảng 3 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa, thêm rau răm, hành, thì là thái nhỏ, ớt cắt lát vào nồi rồi tắt bếp. Cho canh cá ngần nấu dưa chua ra bát, ăn cùng rau sống với cơm hoặc bún rất ngon.

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 7

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 8

Chuẩn bị: 400g bắp cải, 1 nhúm muối

Bắp cải thái miếng to để luộc. Đem rửa sạch để ráo. Đun sôi nồi nước, cho nhúm muối vào, thả rau vào luộc chín. Muối giúp rau giữ màu đẹp hơn. Vớt rau ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 9

Hôm nay ăn gì: Trời mưa, bữa cơm có món đậm đà, canh chua ngon ai cũng muốn thử ngay - 10

Chuẩn bị: 1 quả cà bát xanh, chanh, tỏi, muối, ớt, đường

Cà bổ thành miếng mỏng, sau đó cho ngay vào bát nước rửa nhiều lần cho ra bớt nhựa độc. Cho cà vào bát tô, thêm muối, đường vào trộn đều. Sau đó vắt chanh, đảo đều một lúc cho ngấm gia vị. Cà bát xanh vốn mềm nên ngấm gia vị nhanh. Sau đó, cho ớt và tỏi băm nhỏ vào trộn đều, để vài tiếng là ăn được. Bạn có thể tự điều chỉnh lượng gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Chán cơm nhưng bữa ăn này vợ nấu cả nhà lại muốn thưởng thức ngay
Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)