Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng

Bữa cơm toàn món dễ nấu nhưng thơm ngon, bày biện đẹp mắt sẽ kích thích hứng thú ăn uống của cả nhà.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Cá chiên sốt cà chua: 75.000đ

- Đỗ luộc: 8.000đ

- Trứng xào hành tây: 12.000đ

- Rau lang xào tỏi: 10.000đ

Tổng: 105.000đ

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 1

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 2

Chuẩn bị: Phần cá: - 3 miếng phi lê cá diêu hồng còn da hoặc các loại phi lê cá khác (900g) - 2 quả trứng lớn - 1/10 thìa cà phê muối - 1/10 thìa cà phê tiêu trắng - 1 cốc (122g) bột ngô - 3 cốc (946 ml) dầu bơ hoặc dầu ăn. Đối với nước sốt chua ngọt: - 1 cốc (237 ml) nước - 3 thìa canh tương cà - 1 thìa canh giấm gạo - 3 thìa canh đường - 2 thìa canh hạt đậu Hà Lan hấp chín - 1 thìa canh bột bắp - 3 thìa canh nước.

Cắt miếng phi lê cá thành các đường song song theo chiều dọc và chạm đến da, nhưng không cắt làm đứt da cá. Mỗi vết cắt cách nhau khoảng 1,25cm.  Sau đó, lại cắt miếng phi lê cá thành các đường theo chiều ngang và chỉ chạm đến da, không làm đứt rời da. Làm tương tự với các miếng phi lê khác.

Trong một bát trộn, cho trứng vào, thêm muối và tiêu trắng, đánh đều. Cho miếng phi lê cá vào hỗn hợp trứng để chúng phủ đều miếng cá. Trong một bát trộn khác, để bột ngô rồi lăn miếng cá vừa nhúng trứng vào để bột ngô bám đều lên cá.

Trong một chái chảo sâu lòng, thêm dầu bơ hoặc dầu có điểm bốc khói cao khác, đun nóng dầu ăn lên đến 350 độ F (177 độ C). Cẩn thận cho từng miếng phi lê cá vào, mặt da hướng lên trên. Chiên từng miếng một. Chiên cho đến khi cá có vàng nâu trong khoảng 3 phút. Sau đó vớt cá ra, để sang một bên.

Tăng nhiệt độ dầu lên 375 độ F (191 độ C). Cho phi lê cá trở lại và chiên cho đến khi giòn trong khoảng 2 phút.  

Trong một cái nồi trên lửa vừa, thêm nước, sốt cà chua, giấm gạo, đường và đậu Hà Lan đã hấp chín vào. Đánh đều và đun nhỏ lửa, sau đó cho hỗn hợp bột bắp (1 muỗng canh bột bắp và 3 muỗng canh nước) vào. Khuấy cho đến khi nước sốt đặc lại. Tắt bếp. Đổ nước sốt chua ngọt lên phi lê cá chiên và thưởng thức.

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 3

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 5

Chuẩn bị: 400g đỗ, 2 nhúm muối

Đun sôi nước, thả nhúm muối vào để giữ màu xanh cho đỗ. Cho đỗ đã nhặt sạch, bẻ khúc và rửa sạch vào nồi. Luộc đến khi đỗ chín, vớt ra. Nước luộc làm nước canh.

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 6

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 7

Nguyên liệu: 2 củ hành tây, 3 quả trứng, 1 quả ớt sừng, muối, dầu hào.

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái miếng mỏng. Đập 3 quả trứng ra bát, thêm chút muối để tăng vị sau đó nhỏ vài giọt dấm trắng để khử mùi tanh và tăng mùi thơm, dùng đũa đánh tan. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, cắt nhỏ.

- Cho dầu ăn vào chảo, đổ vào sau khi dầu nóng, dùng thìa hoặc đũa đảo để trứng tách thành các phần nhỏ. Cho trứng ra đĩa.

- Đổ dầu vào chảo, cho hành tây và ớt xanh vào xào với lửa lớn, khi hành hơi chuyển màu thì nêm chút muối và 1 thìa dầu hào cho vừa ăn Sau đó cho trứng đã chiên vào nồi xào cùng với hành tây một lát rồi tắt bếp. Món trứng xào hành tây vừa đơn giản, rẻ tiền lại ngon và bổ dưỡng, tốt cho việc giảm cân.

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 8

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 9

Chuẩn bị: - Lá khoai lang, tỏi, nước tương nhạt, muối, dầu ăn

Rửa sạch lá rau lang và vò nhẹ qua lá một chút. Sau khi rửa sạch, ngâm rau lang trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại lần nữa. Cho dầu ăn vào nồi, cho 5-6 tép tỏi băm vào, đun nóng và phi thơm tỏi. Lưu ý, món này cho nhiều tỏi sẽ rất ngon và thơm. Khi tỏi đã thơm thì cho rau lang vào, xào trên lửa lớn đến khi chúng được nấu chín hoàn toàn, do đó rau sẽ có màu xanh và không đổi màu, và các chất dinh dưỡng sẽ không bị mất. 

Sau đó tắt bếp, cho 1 thìa muối, 1 thìa nước tương vào đảo đều. Lưu ý, sau khi tắt bếp, nhiệt độ trong chảo vẫn còn rất cao, bạn vẫn nên nhanh chóng đảo rau đều tay rồi cho rau ra khỏi chảo.

Hôm nay nấu gì: Bày 4 món lên mâm chỉ một loáng là hết sạch, món chính còn đẹp như nhà hàng - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều chỉ 3 món nhưng cả nhà ăn tới bến vì quá ngon