Hôm nay nấu gì: Cơm tối đậm đà toàn các món bình dân nhưng siêu ngon

Bữa cơm nhà toàn các món đơn giản mà trôi cơm bất ngờ.

Tham khảo mâm cơm nhà chị Vũ Thu Hương để có thêm ý tưởng cho bữa cơm nhà mình. Mâm cơm này gồm các món:

- Cá lóc kho tiêu: 80.000đ

- Canh rau ngót nấu thịt băm: 20.000đ

- Bò xào su su: 65.000đ

- Lặc lè luộc: 15.000đ

Tổng: 180.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm tối đậm đà toàn các món bình dân nhưng siêu ngon - 1Chuẩn bị: - Cá lóc: 500g - riềng củ - Gia vị - tiêu tươi - Nước hàng - 100g thịt mỡ/dầu ăn.

Chuẩn bị: - Cá lóc: 500g - riềng củ - Gia vị - tiêu tươi - Nước hàng - 100g thịt mỡ/dầu ăn.

Cá làm sạch, để ráo nước rồi ướp với chút bột canh, nước mắm. Ớt thái lát nhỏ, riềng cắt miếng mỏng.

Lần lượt xếp riềng xuống đáy nồi, tiếp đến là thịt mỡ, cá. Thêm 2 thìa nước mắm (tùy khẩu vị), ớt thái lát (nấu ăn được cay), tiêu xanh, nước hàng vào nồi kho cá rồi đặt lên bếp đun sôi. Thêm 1,5 bát ăn cơm nước nóng. Khi nước sôi lại thì hạ lửa, kho liu riu khoảng 30 phút. Kho đến khi nước gần cạn thì tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối đậm đà toàn các món bình dân nhưng siêu ngon - 3Chuẩn bị: 50g thịt băm, 1 bó rau ngót, bột canh.

Chuẩn bị: 50g thịt băm, 1 bó rau ngót, bột canh.

Rau ngót tuốt lá, rửa sạch sau đó vò qua. Đun sôi nồi nước, cho thịt băm vào, khuấy đều tay để thịt tan ra không đóng cục. Nêm bột canh vừa miếng. Thịt gần chín thì thả rau ngót vào, nấu cho đến khi rau chín, múc ra bát.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối đậm đà toàn các món bình dân nhưng siêu ngon - 5Chuẩn bị: 300g quả su su gọt vỏ, rửa sạch thái lát mỏng; 200g thịt bò thái miếng mỏng vừa ăn; gừng; tỏi, bột canh; dầu ăn.

Chuẩn bị: 300g quả su su gọt vỏ, rửa sạch thái lát mỏng; 200g thịt bò thái miếng mỏng vừa ăn; gừng; tỏi, bột canh; dầu ăn.

Phi thơm tỏi, gừng ở lửa lớn rồi cho thịt bò vào xào, nêm gia vị vừa ăn. Khi thịt chín tái thì cho ra đĩa. Trong chảo đó, cho su su vào xào mềm, nêm nếm gia vị vừa ăn, đổ thịt bò vào, xào ở lửa lớn khoảng 1,5 phút nữa thì tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Cơm tối đậm đà toàn các món bình dân nhưng siêu ngon - 7Chuẩn bị: 500g quả lặc lè non, 1 thìa muối.

Chuẩn bị: 500g quả lặc lè non, 1 thìa muối.

Quả lặc lè có nhiều tác dụng cho sức khỏe, trong đó nổi bật là giải nhiệt, cải thiện tiêu hóa... Lặc lè mua về rửa sạch, để nguyên quả hoặc cắt miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước với 1 thìa muối rồi cho lặc là vào luộc khoảng 4-5 phút là chín.

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn đi chợ thì bữa này có giá bao nhiêu?

Nếu bạn đi chợ thì bữa này có giá bao nhiêu?





Hôm nay nấu gì: Cơm tối chẳng cần món mặn cũng trôi cơm