Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài

"Chồng mình thường nói với các con trai, mẹ xinh đẹp nhất nhà và mẹ bao giờ cũng là số 1", chị Hưng Giang tâm sự.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 1

Là một bà mẹ xinh đẹp, đảm đang, thường xuyên chia sẻ những món ăn ngon, mâm cơm đẹp mắt trên facebook, vì thế hiện tại, chị Tô Thị Hưng Giang (38 tuổi, Hà Nội) luôn được coi là một hotmom chính hiệu, được rất nhiều người yêu mến. Bằng tài năng bếp núc của mình, chị Hưng Giang khiến chị em nội trợ vô cùng ngưỡng mộ, nhiều người theo dõi trang cá nhân của chị chỉ để thường xuyên tham khảo các công thức nấu ăn, mẹo hay vào bếp hay những kinh nghiệm ẩm thực của bà mẹ 2 con này.

Để có thể vừa làm việc, chăm sóc nhà cửa con cái, vừa được thỏa mãn đam mê nấu ăn, đằng sau chị Hưng Giang chính là một người chồng thấu hiểu, thương yêu và tôn trọng vợ, là 2 cậu con trai ngoan ngoãn, vâng lời mẹ.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 3

Yêu thích nấu ăn từ rất lâu rồi nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, chị Hưng Giang mới có điều kiện để theo đuổi đam mê. Chị chia sẻ, trước đây, do bản thân vướng bận chuyện học hành, con còn nhỏ nên không có thời gian dành cho việc bếp núc. Thế rồi cuộc sống cũng dần ổn định, chị có nhiều thời gian hơn, nhờ đó có thể duy trì thường xuyên sở thích nấu ăn qua những bữa cơm gia đình.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 4

Chị Hưng Giang

Ngày nào cũng vậy, sau khi kết thúc công việc, chị lại bắt tay vào bếp, là những món ngon theo sở thích của chồng con. Chị tâm sự, trong gia đình, một mình chị là phụ nữ, là thiểu số nên chị luôn nấu ăn theo khẩu vị của các thành viên còn lại trước. Thế nhưng cũng không vì vậy mà bà mẹ 2 con không tạo ra những món đúng với sở thích cho bản thân mình. Yêu người khác nhưng chị cũng luôn yêu bản thân mình, có như vậy cả gia đình mới thực sự hạnh phúc, đủ đầy.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 5

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 6

Là một người cầu toàn, yêu cầu cao trong thẩm mỹ, vì vậy mà khi nấu ăn, ngoài việc cân bằng dinh dưỡng, hương vị, chị Hưng Giang rất để ý đến việc bày biện các món ăn sao cho đẹp mắt nhất có thể. Nhìn các mâm cơm hay các bữa cỗ, tiệc của chị nhiều người phải thốt lên "Sao nỡ ăn!".

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 7

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 8

Có một người vợ đảm đang, người mẹ hết lòng vì con cái nên chồng con chị Hưng Giang vô cùng tự hào. Người ta thường hay trêu đùa, "nhà là phải có nóc", ý chỉ người phụ nữ chính chủ của gia đình, có vai trò hết sức quan trọng. Nhưng chị Hưng Giang lại tâm sự, bản thân không rõ liệu mình có phải được coi là "nóc nhà" hay không, nhưng có một điều chắc chắn là chị là người phụ nữ duy nhất trong gia đình và rất được chồng con tôn trọng. "Chồng mình thường nói với các con trai, "mẹ xinh đẹp nhất nhà và mẹ bao giờ cũng là số 1 (number one)". Chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ khiến chị thỏa mãn rồi.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 9

Vốn là người phụ nữ hiện đại, ngoài việc chăm sóc con cái, nhà cửa, làm việc chị Hưng Giang cũng rất biết cách yêu thương bản thân. Thỉnh thoảng chị sẽ cùng gia đình đi du lịch đây đó, chụp những bức ảnh đẹp và ấn tượng, nấu những món ăn mình thích. Với chị chính những đam mê của bản thân là động lực để chị sắp xếp mọi công việc một cách chu toàn.

"Mình có cảm tưởng như cuộc sống bây giờ diễn ra quá nhanh, quanh đi quẩn lại thấy hết tháng hết năm. Bao nhiêu thứ, nếu chúng ta không biết thu xếp thì chỉ làm việc mấy việc đã hết thời gian. Mình thích đi du lịch, thích nấu ăn, thích cắm hoa, thích bày biện đồ vật, nói chung đều là những thứ mà phụ nữ yêu thích. Chính những đam mê đó là động lực để mình phải cố gắng sắp xếp để vừa đảm bảo chăm sóc gia đình, vừa thoả mãn được những điều yêu thích trên", chị nói.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 10

Nhìn các mâm cơm lúc nào cũng đầy đủ món ngon của chị Hưng Giang nhưng ít ai biết rằng chị không tốn quá nhiều thời gian cho việc vào bếp, chỉ khoảng 1-1,5 giờ cho một bữa cơm hàng ngày. Nếu hôm nào có món mới lạ hay cần bày biện kỹ lưỡng thì chị mới mất nhiều thì giờ hơn. Dù đôi lúc nấu xong một bữa cơm cũng thấy mệt, nhưng khi nhìn thấy sản phẩm làm ra được chồng con hồ hởi đón nhận và khen ngon là chị lại nhẹ lòng.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 11

Không chỉ nấu ăn hàng ngày, bà mẹ đảm đang còn bắt "trend" (xu hướng) món ăn rất nhanh. Cứ thấy một món ăn nào đó mới xuất hiện, hấp dẫn là chị nhanh tay làm ngay để cho gia đình thường thức. Hỏi vì sao, chị lại trả lời, "Cũng là do đam mê thôi. Thấy có món mới ưa thích là mình tìm cách làm ra và nếu có thể biến đổi đôi chút để phù hợp hơn với khẩu vị thì mình cũng sẽ cố gắng làm".

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 12

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 13

Có lẽ với tính cầu toàn nên thường thường chị sẽ luôn nhận toàn bộ việc bếp núc. Vì thế, mỗi khi chị chuẩn bị bữa ăn, chồng con chị sẽ ngồi xem chương trình yêu thích trên tivi hoặc vào mạng đọc tin tức. Thế nhưng, bất cứ lúc nào chị cần thì cả ba bố con sẽ vào bếp phụ chị. Ai làm được việc gì thì làm việc đó, từ sơ chế nguyên liệu đến rửa bát... tất cả đều rất tự giác. Đó cũng là điều khiến chị Hưng Giang vui nhất, chị luôn cảm thấy mình được tôn trọng, yêu thương.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 14

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 15

Nhờ có sự khéo léo, tinh tế trong nấu ăn mà bất cứ món nào chị dọn ra, chồng con chị luôn vui vẻ đón nhận và cố gắng ăn hết. "Và ba bố con cũng không bao giờ kêu ca phàn nàn gì nếu phải hôm nào đó mình nấu ra những món không được ưng ý. Không phải lúc nào mọi sự cũng suôn sẻ, nhưng chính vì thế mà mình thấy cần phải luôn luôn cố gắng hơn", chị cho biết.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 16

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 17

Là người đứng bếp chính trong nhà nhưng 8/3 sắp tới đây, chị Hưng Giang cho biết mình sẽ không phải vào bếp mà để chồng con trổ tài. Đây là thông lệ hàng năm của gia đình chị. "Nơi đó dành cho ba bố con trổ tài, nếu cần thì mẹ sẽ tư vấn thêm từ bên ngoài. Đây cũng là để tạo niềm vui cho tất cả các thành viên trong nhà. Mình nghĩ, sẽ phải luôn cố gắng thu xếp, tìm tòi, học hỏi để nấu được những bữa cơm ngon cho gia đình, đó cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho việc gắn kết trong bất kỳ gia đình nào".

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 18

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 19

Chị Hưng Giang cũng tâm sự thêm, chồng chị rất bận rộn với công việc nhưng khi nào có thời gian rảnh, anh sẽ vào mạng, xem các hoạt động của người thân, nhất là vợ mình. Anh cũng biết về việc chị thường xuyên chia sẻ các món ăn trên facebook và được nhiều người quan tâm. Anh không bao giờ phản đối đam mê, sở thích của vợ, mà chỉ nhắc nhở chị nên cẩn thận, tránh không để xảy ra sơ suất khi chia sẻ niềm đam mê của mình. Có được sự hậu thuẫn, ủng hộ của chồng như thế, chị Hưng Giang lại được thêm một phần vui vẻ, thỏa mãn.

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 20

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 21

Hotmom Hà Nội mê bếp núc nhưng ngày 8/3 không nấu ăn, để chồng con trổ tài - 22

Hậu 8-3, chẳng hoa quà sang trọng, đây mới là kiểu tặng quà làm chị em sướng rơn
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)