Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả

Những tưởng rã đông là công đoạn đơn giản nhất của việc vào bếp, nhưng không hề!

Mới đây, nữ ca sĩ Hari Won chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện "dở khóc dở cười" của bản thân mình khi chồng nhờ cô rã đông thịt. Giọng ca lai Hàn - Việt tâm sự: "Chồng năn nỉ bảo đi rã đông. Vợ nói ok! Rã đông thịt bò trước. Hình như để lâu quá (18 phút) nên bị chín hết. Rã đông thịt gà thì mình rút kinh nghiệm. Rã đông 2 phút mà... da nó chín!"

Nhìn 2 bát thịt của Hari Won sau khi rã đông mà nhiều người phải bật cười, bởi những miếng thịt bò đã chín như nướng, còn thịt gà bên trong vẫn đỏ và cứng nhưng da đã chín. Bà xã Trấn Thành hoang mang hỏi dân mạng:  "Ủa? Rã đông là đều vậy hay do mình sai vậy mọi người".

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 1

Hari Won chia sẻ câu chuyên được chồng nhờ rã đông thịt.

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 3

Bát thịt bò sau khi rã đông thì... chín luôn.

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 4

Còn thịt gà da cũng chín, trong vẫn sống và cứng.

Rất nhiều sao Việt cũng như người hâm mộ đều rôm rả bình luận "sự cố" này của Hari Won. Nghệ sĩ Lê Giang cười: "Chắc chết với con em", diễn viên hài Quang Trung "nản" với đàn chị, trong khi Trang Trần nhận định rằng: "Hai vợ chồng nhà này đều không giỏi bếp và đồ điện tử". Lương Nghiêm Huy - người bạn thân chí cốt của Trấn Thành bình luận: "Này rã đám luôn chứ không phải rã đông nha em".

Trong khi Thu Thủy lại thấy "đáng yêu", còn diễn viên Cổng mặt trời Tú Vi đồng cảm với Hari Won: "Thật ngại quá nhưng em cũng muốn hỏi giống chị". Tú Vi cho biết cô đem rã đông bằng lò vi sóng xong toàn bị tái phần lớn ngoài luôn nên cô hay phải ngâm nước để rã đông.

Chỉ rã đông cũng không thành, Hari Won than: "Em nói thiệt là nấu ăn quá khổ", "Em không biết là em sai cái gì luôn nè". Tuy nhiên, nhiều dân mạng cho rằng lỗi không hoàn toàn ở Hari Won. Không ít người đã bày cho bà xã Trấn Thành những cách để rã đông hiệu quả. 

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 5

Trong gia đình, Trấn Thành là người nấu ăn cho Hari Won.

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 6

Mới đây cô cũng tâm sự việc đi chọn bát đĩa và Trấn Thành đã nói "Anh là người nấu".

Một người bạn chia sẻ: "Ở nhà chị rã đông bằng lò vi sóng cũng hay bị vậy lắm, chỉ có rã đông bằng cách em bỏ vào bịch zip lock (túi có dây kéo) đóng kín chặt lại rồi ngâm vào nước ấm (cho nước ấm vào cái chậu rồi đặt bịch thịt vào). Cái đó thì hơi mất thời gian, nhưng đảm bảo thịt rã đông không bị chín, với mấy miếng thịt như hình chắc tầm 15 phút là rã xong rồi!".

Nghe vậy, Hari Won hiểu ra: "Hèn gì! Em giờ mới hiểu nè! Vậy hoá ra ai cũng vậy! Mà em tức ghê đang cố gắng kiếm cách không dùng nilon này nọ và cuộc sống hiện giờ không có nó khó sống ghê". Fan cũng mách Hari won có thể dùng túi silicon đựng đồ ăn, không nhất thiết phải dùng túi nilon.

Nhiều người cũng động viên Hari Won không phải tự trách bản thân về chuyện rã đông không được, bởi họ cũng gặp tình cảnh như vậy: "Hari đừng buồn, mình suốt ngày trong bếp nè mà có lần gấp quá rã đông bằng lò vi sóng cũng chán muốn đập luôn cái máy ý, auto gì đâu chín luôn, còn canh từng phút từng phút theo trọng lượng thịt này nọ cũng mất thời gian lắm luôn á".

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 7

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 8

Dàn sao và người hâm mộ bình luận về câu chuyện Hari Won rã đông thịt thất bại. Ngoài những người bạn đùa vui cũng có nhiều người đồng cảm hoặc đưa ra lời khuyên hữu ích cho cô.

Để rã đông thịt trong chớp mắt giúp tiết kiệm thời gian, bạn có thể tham khảo 4 tuyệt chiêu sau:

Tuyệt chiêu rã đông "ngay từ khi đông lạnh thịt": Đó là cách giảm thời gian rã đông ngay từ khi cho thịt vào tủ lạnh. Thịt mua về, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, để vào trong những túi sạch hoặc túi chân không và trữ đông như thường lệ. Mỗi lần sử dụng, chỉ lấy một phần lượng đủ dùng. Thịt được cắt nhỏ giúp thời gian rã đông nhanh hơn, tránh phải rã đông rồi lại đông lạnh cả tảng thịt lớn trong mỗi lần lấy nguyên liệu ra để chế biến.

Tuyệt chiêu rã đông bằng "dòng nước mát": Để miếng thịt đông lạnh trong túi bảo quản vào nồi. Đổ nước có nhiệt độ từ khoảng 8 -10 độ vào nồi. Lưu ý, đổ nước từ từ và không đổ trực tiếp lên thịt.  Đổ nước và ngâm như vậy trong 30 phút, thịt trong túi sẽ rã đông nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được độ thơm ngon, chất lượng như khi mới mua về.

Hari Won gặp sự cố khi rã đông thịt, dàn sao Việt vào bình luận rôm rả - 9

Nhịp sống bận rộn với hàng trăm thứ việc không tên đôi khi khiến bà nội trợ cảm thấy rã đông thịt hay đồ ăn trong tủ lạnh là quãng thời gian dài và lãng phí một cách khủng khiếp.

Tuyệt chiêu rã đông bằng muối: Đây là phương pháp rã đông rất phổ biến ở những xứ sở hàn đới. Cách này được áp dụng giống như việc người ta đổ muối vào tuyết để tuyết nhanh tan hơn. Đơn giản là hòa một chút vào nước và ngâm thịt đông lạnh vào trong dung dịch nước muối này. Muối sẽ làm chất xúc tác khiến thịt rã đông được nhanh hơn.

Tuyệt chiêu rã đông "tự nhiên”: Xét cho cùng, đây vẫn là cách phổ biến nhất. Bảo quản thịt cần trữ đông trong những chiếc túi hút chân không sạch sẽ. Bỏ túi này ra và giữ ở nhiệt độ phòng trước khi đi làm. Về nhà sau khi tan sở, bạn đã có miếng thịt rã đông hoàn hảo, tươi ngon và hầu như… không mất thời gian!

Bị coi thường không biết làm, Trấn Thành vào bếp vung dao chặt gà chuẩn từng nhát
Theo Linh San (thoidaiplus.giadinh.net.vn)