Lấy thịt từ ngăn đá ra đông cứng như gạch, dùng hạt này 10 phút thịt mềm ngay vẫn tươi như mới

Không ngờ lại có cách rã đông thịt đơn giản thế này chỉ có đầu bếp mới biết.

Cuộc sống hiện đại bận rộn không có thời gian đi chợ thường xuyên nên việc trữ đông thực phẩm trong tủ lạnh là điều cần thiết. Thịt, cá sau được sơ chế sạch sẽ sau đó sẽ được đi trữ đông trong tủ lạnh, khi nào cần sẽ đem rã đông và nấu rất nhanh. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen rã đông bằng nước nóng, mặc dù cách này là thực phẩm nhanh mềm nhưng nó cũng khiến chúng bị chín tái bên ngoài, còn bên trong vẫn sống nguyên, thậm chí còn làm mất chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Khi nấu thịt cũng không chín đều nhau.

Lấy thịt từ ngăn đá ra đông cứng như gạch, dùng hạt này 10 phút thịt mềm ngay vẫn tươi như mới - 1

Do đó, đầu bếp đã mách, bạn có thể sử dụng một cách rã đông thịt rất hiệu quả bằng một loại gia vị trong bếp mà nhà nào cũng có, chính là muối. Vậy cách rã đông bằng muối như thế nào, các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé!

Chuẩn bị:

- Thịt đông lạnh

- Muối

Cách làm:

Các bạn lưu ý, khi trữ đông thịt, cá các bạn nên chia chúng ra theo từng bữa thì đến lúc sẽ rã đông dễ dàng hơn. Nếu bạn cứ để cả tảng thịt to để trữ đông thì đến lúc mang ra rã đông rất lâu, mà cắt thịt lúc đó thì không thể. Nếu rã đông mềm rồi mà chỉ nấu 1 phần trong đó, phần còn lại mang đi trữ đông tiếp thì thịt đã mất dinh dưỡng. Tốt nhất bạn hãy lựa xem mỗi bữa gia đình ăn hết bao nhiêu, chia thịt thành từng gói vừa đủ một bữa sau đó đóng gói lại, trữ đông là được. Khi nào cần mang từng phần thịt đó ra rã đông và nấu thôi.

Lấy thịt từ ngăn đá ra đông cứng như gạch, dùng hạt này 10 phút thịt mềm ngay vẫn tươi như mới - 3

Quay trở lại vấn đề sử dụng muối để rã đông, đầu bếp lý giải, ở nhiều đất nước xứ lạnh, sau khi tuyết rơi và đường xá đóng băng, công nhân sẽ dùng phương pháp rải muối để giúp rã đông băng này, vì vậy việc rã đông thịt lợn cũng giống như vậy.

Cách làm cụ thể như sau: Chuẩn bị  1 thau nước trước để đảm bảo lượng nước không ngập mặt thịt heo, sau đó cho 2 thìa muối vào, khuấy đều để muối tan. Tiếp theo, bạn cho thịt lợn (khoảng 300g) vào nước muối và bắt đầu ngâm, sau 10 phút, sờ tay vào thấy thịt đã mềm.

Lấy thịt từ ngăn đá ra đông cứng như gạch, dùng hạt này 10 phút thịt mềm ngay vẫn tươi như mới - 4

Miễn là bạn không cảm thấy cứng đơ là có thể lấy thịt ra và thái, vì chúng ta nên biết rằng thịt chưa rã đông hoàn toàn và hơi cứng sẽ dễ thái hơn. Nếu bạn vẫn muốn thịt mềm hơn có thể bổ đôi miếng thịt và ngâm thêm vài phút nữa là được. 

Sau khi ngâm xong, đem rửa vài lần với nước cho sạch máu thừa rồi thái miếng để xào nấu hoặc kho, nướng tuỳ ý.

Bên cạnh đó, bạn hãy lưu ý vì đã ngâm thịt đã trong nước muối rồi nên khi xào nấu nên cho ít muối hơn.

Lấy thịt từ ngăn đá ra đông cứng như gạch, dùng hạt này 10 phút thịt mềm ngay vẫn tươi như mới - 5

Chúc các bạn thành công!

Nấu nước hàng kho thịt cá cho nước hay đường vào trước, 10 người 9 người làm sai bảo sao bị đen xì đắng ngắt