Loại quả đỏ chót giúp “ngừa ung thư” tự nhiên, nấu canh hay ăn sống đều rất ngon

Loại quả này có màu đỏ vô cùng đẹp mắt, không chỉ rẻ, nấu món nào cũng hợp mà còn đặc biệt có nhiều công dụng với sức khỏe.

Cà chua là một trong những loại rau quả quen thuộc trong mâm cơm của mọi nhà. Quả cà chua khi chín vỏ căng bóng, mềm, mọng nước và đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.

Người ta thường ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: Canh cà chua trứng, cà chua xào trứng, làm salad… Loại quả này ăn sống có tác dụng giải nhiệt, làm dịu cơn khát, khi nấu chín lại tốt cho hấp thu dinh dưỡng. Đặc biệt cà chua còn hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Theo nghiên cứu, trong cà chua có hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cực kỳ cao. Ăn loại quả này thường xuyên sẽ giúp bảo vệ tim mạch, giảm các cơn đau tim. Hàm lượng lycopen trong cà chua còn có có khả năng “quét sạch” các gốc tự do, bảo vệ DNA cùng gen khỏi những tác nhân gây hại nhờ đó phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Bên cạnh đó, cà chua còn rất giàu vitamin C hỗ trợ giải khát, bổ tỳ, trấn kinh, thanh nhiệt, giải độc, hạ huyết áp, rất tốt cho người mắc bệnh thận. Đây cũng là chất tham gia vào quá trình chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da của bạn sáng khỏe, mịn màng từ sâu bên trong.

Tuy được biết đến là ngon và nhiều công dụng nhưng khi mua cà chua bạn cũng cần lưu ý để chọn được những quả chín tự nhiên, không tẩm hóa chất.

Nhìn vào hình dáng

Trước tiên, hãy quan sát hình dáng bên ngoài của cà chua. Nên ưu tiên những quả có vỏ căng mịn, mọng nước, chạm vào không bị quá cứng hoặc quá mềm. Kinh nghiệm cho thấy, chỉ những quả cà chua chín tự nhiên, đúng vụ mới có những đặc điểm trên. Nếu là cà chua ủ thuốc thì bề mặt sẽ không bằng phẳng, lồi lõm hoặc biến dạng.

Trọng lượng

Hãy chú ý đến trọng lượng của cà chua. Quả to nhưng khi cầm lên thấy nhẹ thì đó là những quả rỗng, ít nước, ăn không ngon. Ngược lại, những quả nhỏ nhưng cầm chắc tay thì bên trong sẽ nhiều nước, nên mua ăn.

Độ cứng

Dùng tay nắn nhẹ quả cà chua. Những quả bên ngoài chín đỏ nhưng khi chạm vào thấy cứng, bề mặt lồi lõm thì đó là cà chua chín ép.

Trường hợp sờ vào thấy mềm là những quả chín quá hoặc sắp hỏng. Bạn nên mua loại cà chua có vỏ căng mọng, chạm vào thấy mềm vừa phải, cầm lên nặng tay.

Việc chọn mua cà chua cực kỳ quan trọng, chỉ 1 chút lơ là bạn có thể sẽ mua phải loại bị tẩm thuốc để nhanh chín, quả to, tăng sản lượng. Thường những quả này có mẫu mã đẹp nhưng không thơm, ít nước và đặc biệt không tốt cho sức khỏe.

Cà chua nấu món nào cũng ngon, đặc biệt trong mùa hè nóng nực thì món canh cà chua luôn là lựa chọn số 1 của các chị em nội trợ. Tham khảo ngay công thức nấu món canh này, đảm bảo ai làm cũng thành công.

CANH CÀ CHUA ĐẬU PHỤ

Nguyên liệu

- Cà chua: 1 quả

- Nấm kim châm: 1 túi

- Hành lá

- Tỏi

Các bước nấu canh cà chua đậu phụ

1. Cà chua rửa sạch, chần qua nước sôi rồi bóc hết lớp vỏ mỏng bên ngoài ra. Dùng dao thái cà chua thành từng miếng nhỏ.

Đậu phụ rửa sạch với nước, cắt miếng vuông vừa ăn. Nấm kim châm bỏ gốc, rửa sạch. Hành lá thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

2. Đun nóng dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Trút cà chua vào xào chung cho chín mềm.

3. Thêm nước ngập bề mặt cà chua, vặn lửa to và đun sôi.

4. Khi nồi canh sôi, bạn lần lượt cho vào đây phần đậu phụ đã cắt miếng cùng nấm kim châm.

5. Kiểm tra thấy nấm đã chín, bạn pha 1 thìa bột ngô với nước rồi đổ từ từ vào nồi canh.

6. Nêm các loại gia vị sau đó khuấy đều lên cho vừa miệng.

Rắc hành lá xắt nhỏ vào canh là hoàn thành.

7. Múc canh ra bát và thưởng thức khi còn nóng.

Món canh cà chua nấu đậu phụ, nấm kim châm này vô cùng thơm ngon và thanh mát. Mâm cơm ngày hè có bát canh này vừa ngon lại đủ chất.

Chúc bạn thành công!

Canh cà chua trứng nấu kiểu này nước dùng ngọt lịm, trứng nổi vân đẹp mê ly