Mua chuối xanh về, nhét thêm thứ này vào chuối chín cực nhanh, chẳng cần phải sốt ruột chờ ăn

Bạn sẽ bất ngờ với cách làm này, vừa đơn giản lại rất hiệu quả, chuối sẽ chín chỉ trong 2 ngày.

Chuối là loại quả không chỉ ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Nếu ăn chuối đúng cách và khoa học sẽ rất tốt cho sức khỏe. Chuối có thể ăn trực tiếp, làm bánh, sinh tố, làm kem, làm kẹo... đều cực ngon.

Chuối được bán nhiều ở các khu chợ, cửa hàng hay siêu thị. Khi bán chuối, người bán thường lấy quả chưa chín hẳn vì như thế lúc vận chuyển sẽ không bị dập và thối hỏng. Nếu khi mua, bạn chọn phải những quả còn xanh ương, chưa chín hẳn như vậy thì cũng đừng vội chán nản nhé, hãy học ngay cách này của đầu bếp, đảm bảo chuối cực nhanh chín, hương vị thơm ngon như thường.

1. Cho chuối vào túi giấy

Chuối thông thường sẽ giải phóng khí ethylene, một loại hormone thực vật thúc đẩy quá trình chín của quả. Vì thế, cho chuối vào trong túi giấy kín sẽ làm tăng nồng độ ethylene xung quanh quả, thúc đẩy quá trình chín diễn ra nhanh hơn.

Mua chuối xanh về, nhét thêm thứ này vào chuối chín cực nhanh, chẳng cần phải sốt ruột chờ ăn - 1

Lưu ý: Tránh dùng những loại túi giấy có phủ đất sét hoặc sáp, vì loại túi này sẽ hấp thụ mất khí ethylene, làm cản trở quá trình chín của chuối.

Cũng tránh cả việc dùng túi nhựa vì túi nhựa ngăn chuối tiếp xúc với oxy, làm giảm phần nào việc sản xuất ethylene của quả.

2. Thêm trái cây khác vào túi 

Một số loại trái cây khác cũng giải phóng khí ethylene, nó sẽ làm tăng tốc độ chín của trái cây xung quanh, kể cả chuối. Những lựa chọn tốt nhất là quả táo, lê, mơ, bơ, kiwi, cam quýt và các loại trái cây được bảo quản trong hầm dài ngày tương tự. Các loại chuối khác cũng có thể giúp làm chín, điều này sẽ không hiệu quả trừ khi bạn sử dụng chuối chín hoàn toàn.

Mua chuối xanh về, nhét thêm thứ này vào chuối chín cực nhanh, chẳng cần phải sốt ruột chờ ăn - 3

Bạn có thể cắt đôi loại quả đó để kích thích chuối giải phóng nhiều khí ethylene hơn. Ngay cả các loại trái cây, lá và rau củ khác cũng giải phóng khí ethylene nếu chúng bị cắt. Nếu bạn không còn có lựa chọn nào khác, chẳng hạn như cần chuối chín nhanh, hãy cắt những loại quả này ra và cho vào túi chuối.

3. Giữ túi chuối ở nơi ấm áp

Nhiệt độ cao có thể đẩy nhanh quá trình chín của chuối một cách đáng kể. Nhiệt độ chín tối ưu là 65–68 độ F (18–20 độ C), giúp tối chuối chín nhanh và hương vị thơm ngon. Nhiệt độ này gần như bằng nhiệt độ phòng của một căn phòng bình thường. Giữ chuối ở một góc ấm áp, chẳng hạn như phía trên tủ lạnh hoặc bếp lò, có thể đẩy nhanh quá trình chín. Phương pháp làm chín này có thể làm trái chín không đều lắm nhưng không vấn đề gì khi bạn dùng chuối để ăn trong gia đình.

Mua chuối xanh về, nhét thêm thứ này vào chuối chín cực nhanh, chẳng cần phải sốt ruột chờ ăn - 4

Tránh bảo quản nơi ẩm thấp dễ gây mốc cho quả.

4. Kiểm tra túi chuối thường xuyên để xem độ chín

Chuối ương thường chín trong vòng 48 giờ, nhưng nếu chuối còn xanh thì có thể mất vài ngày mới chín. Kiểm tra một hoặc hai lần một ngày cho đến khi chuối trong túi chín hoàn toàn.

Mua chuối xanh về, nhét thêm thứ này vào chuối chín cực nhanh, chẳng cần phải sốt ruột chờ ăn - 5

Chúc các bạn thành công!

Rửa lòng già không cần cầu kỳ, dùng thứ bột màu vàng này đánh bay hết sạch mùi hôi