Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ

Muốn mua được những cây nấm đùi gà ngon, đủ dinh dưỡng cũng cần phải tinh mắt.

Nấm đùi gà có giá trị dinh dưỡng cao, có thể bổ sung protein một cách hiệu quả. Không chỉ thế, nấm đùi gà còn có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn. Nấm đùi gà có thể đem kho với các loại thịt, xào, nấu canh, nướng, lẩu... mối món ăn từ nấm đùi gà sẽ đem lại hương vị hấp dẫn riêng khiến nhiều người thích thú.

Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ - 1

Khi mua nấm đùi gà chúng ta thường thấy có những cây nấm rất to, cũng có những cây cỡ nhỏ và cả những cây cỡ trung bình. Nhiều người có thói quen chọn cây càng to vì cho rằng những cây nấm như vậy mới ngon. Vậy điều này có hoàn toàn chính xác không? Phải chọn cây nấm như thế nào mới ngon và đảm bảo dinh dưỡng? Hãy tham khảo cách chọn nấm đùi gà ngon dưới đây của người trông nhé:

1. Nhìn vào chiều dài

Như đã nói, nhiều người nghĩ rằng, khi mua nấm đùi gà, sẽ chọn cây nấm to và dài. Theo người trồng nấm lâu năm, điều này là sai lầm. Nhìn chung, chiều dài trung bình của nấm đùi gà sẽ rơi vào khoản 15cm. Còn với những cây quá to và lớn vượt quá chiều dài này thì bên trong ruột của nó thường rỗng, mùi vị không ngon và dinh dưỡng sẽ giảm đi nhiều.

Do đó không nên chọn những cây nấm đùi gà quá lớn. Chúng ta chỉ nên chọn những cây nấm đùi gà có kích thước từ 10-15 cm, đây là loại ngon nhất và giàu dinh dưỡng nhất.

Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ - 3

2. Nhìn vào màu sắc

Nấm đùi gà chất lượng tốt sẽ có màu trắng đục, bóng như sữa. Còn với những cây nấm có màu trắng quá cũng không nên mua, những cây nấm này có khả năng đã được ngâm thuốc tẩy trắng, sẽ không tốt cho cơ thể.

Những cây nấm đã ngả vàng, chảy nước, sờ vào dính tay là nấm đã để lâu ngày, ôi thiu, bị biến chất, ăn vào có thể gây ngộ độc, tốt nhất đừng nên mua.

Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ - 4

3. Chạm vào nấm

Những cây nấm đùi gà chất lượng thì khi sờ vào sẽ có cảm giác ẩm và nhiều nước. Những cây như vậy tươi, vừa mới hái, còn nhiều dinh dưỡng. 

Còn với cây nấm sờ vào mềm mềm chứng tỏ nó đã được hái lâu rồi, mất nước, không nên ăn.

Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ - 5

4. Nhìn vào thân nấm

Phần thân nấm chiếm 90% nên khi mua cũng nên để ý đến phần này của cây nấm. Dùng tay ấn nhẹ, nếu phần thân ngay lập tức có thể trở lại hình dạng ban đầu và có độ đàn hồi tốt thì có nghĩa đây là nấm đùi gà tươi, yên tâm mua.

Nếu màu của thân nấm bị xỉn màu và hư hỏng thì có thể suy ra ngay là không tươi. Ngoài ra có người cho rằng thân nấm càng dày thì càng tốt, nhưng điều này không đúng, nếu mũ quá dày thì cây nấm có khả năng bị già, không ngon.

Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ - 6

5. Nhìn vào mũ nấm

Mũ của nấm đùi gà màu xám. Với cây nấm tươi, ngon, không quá già thì phần mũ này sẽ dày và chưa bung ra hết. Còn nếu để nấm già, mũ sẽ nở bung ra, bên dưới vỏ nấm sẽ có nhiều hạt bào tử màu đen, mũ nấm bị nứt. Những cây nấm già như vậy đừng chọn. 

Mua nấm đùi gà đừng cứ cây to thì chọn, người trồng mách 5 mẹo bất ngờ - 7

Luộc ngô, bất ngờ thêm nước này, hạt căng bóng ngọt thơm hơn mua bên ngoài
Theo Lam Anh (Dịch từ sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)