Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes

Đấu trường vợ đảm cực căng với món đưa cơm nhìn là đói, phải chăng bí quyết giữ chồng nằm trong đây?

Cơm nhà nấu bao giờ cũng ngon, lành và đảm bảo vệ sinh hơn ở ngoài hàng nhưng khổ nỗi đâu phải ai cũng thuộc thành viên của hội yêu bếp đâu cơ chứ. Đây chắc chắn không phải chuỵện của riêng ai khi cuộc sống ngày càng bận rộn, người phụ nữ không chỉ lo nội trợ mà còn đảm đương cả những việc khác nữa. Cứ nhìn những "thảm hoạ bếp núc" trên mạng khi hội gái đoảng xong pha chiến trường thì cứ gọi là shock ngất.

Lời tâm sự của 1 anh chồng tha thiết muốn ăn cơm nhà: "Tôi đã khóc, khi lần đầu dẫn đồng nghiệp về nhà chơi ăn bữa cơm mừng tân gia, vợ tôi lần đầu trổ tài rán nem, làm đồ nướng BBQ... Bình thường không có thời gian thì chị giúp việc đều nấu hết nhưng vì hôm đó là ngày đặc biệt nên vợ tôi vào bếp các bác ạ. Lần đầu xông pha cũng là lần cuối đi bên nhau. Nhưng tôi lại là kiểu thích ăn cơm nhà, động viên mãi, còn tìm cả các công thức nấu ăn thần thánh từ chị Helen’s Recipes cho vợ, cô ấy mủi lòng mới chịu thử lại, ai ngờ một phát ăn luôn, món bò nướng mỡ chài ngon còn hơn cả ngoài quán. Bò nướng mỡ chài là 1 trong 7 món “bò trứ danh” với nguyên liệu và cách chế biến cực kì dân dã mang đậm bản sắc ẩm thực Nam bộ. Vị béo, bùi của lớp mỡ chài phủ quanh cuộn thịt bò mềm tan ngay trong miệng, ăn kèm rau sống, bánh tráng, nước chấm ngon…  là quên luôn lối về.”

Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes - 1

Quên ngay lời nguyền “bạn yêu bếp mù quáng, nhưng bếp ghét bạn thật lòng" đi nhé, mù tịt nấu nướng là thế nhưng chẳng ai mãi mãi được xem là thảm họa bếp núc nếu bạn chịu khó dành thời gian học hỏi cộng thêm thứ bảo bối nấu nướng là “nước chấm cá cơm 3 Miền”. Thuyết âm mưu này dường như rất đúng với cô vợ phía trên. Sau thời gian thử nghiệm, nấu nướng chăm chỉ thì thời gian phục thù cũng đã tới khi cô vợ khiến tất cả bạn bè chồng phải xuýt xoa trước món tủ bò nướng mỡ chài của mình. Nhìn ảnh thôi cũng có thể thấy anh chồng sinh ra với số hưởng thì phải, nhìn mâm cơm thôi cũng mát mày mát mặt với bạn bè đồng nghiệp trong những buổi tiệc cuối năm này.

Cơm nhà nấu thì ngon thật đấy nhưng đi đâu để kiếm người nấu ngon như vậy thì có ai biết không ạ. Nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình thì chi bằng tự học luôn món bò nướng mỡ chài “xịn xò" từ công thức thần thánh của chị Helen’s Recipes nhé. Nhớ sử dụng cùng nước chấm cá cơm 3 Miền như chị Helen để món ăn đạt điểm 10 cho chất lượng nhé, đảm bảo nhìn thôi cũng muốn no con mắt rồi.

CÔNG THỨC BÒ NƯỚNG MỠ CHÀI TỪ HELEN’S RECIPES

Thời gian chuẩn bị: 60 phút

Thời gian nấu: 20 phút

Mức độ: Khó

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu:

- 200g mỡ chài; 300g thịt bò xay

- Hành tím, hành tây, tỏi, sả băm, ớt băm mỗi thứ 1 muỗng

- Nước chấm cá cơm 3 Miền, muối tiêu, đường, bột nêm, dầu mè

- Bánh hỏi & rau sống

Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes - 2

Cách nấu:

Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes - 3

Bước 1: Hành tây, tỏi, hành tím, sả băm nhuyễn, cho vào trộn với thịt bò băm, thêm 1 muỗng cafe dầu mè, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe ngũ vị hương, 1/2 muỗng cafe tiêu. Để 1 giờ cho thấm.

Bước 2: Mỡ chài bóp muối, rửa sạch để ráo. Cắt mỡ chài thành từng miếng hình chữ nhật cỡ bàn tay

Bước 3: Trải miếng mỡ chài lên cái thớt, cho nhân thịt bò vào giữa rồi cuốn lại như miếng chả giò

Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes - 4

Bước 4: Cho vào nồi chiên không dầu hoặc nướng bếp than ở 180 độ C trong 10-15 phút.

Pha nước chấm: Pha 2 muỗng nước chấm cá cơm 3 Miền, 2 muỗng đường, 8 muỗng nước, 2 muỗng nước cốt chanh. Khuấy tan. Tỏi ớt băm nhuyễn rồi thả vào cho tỏi ớt, đồ chua (đu đủ và cà rốt thái lát ngâm chua) nổi lên trên.

Thành phẩm: Ăn kèm bánh hỏi, rau sống và nước chấm cá cơm 3 Miền pha chua ngọt. 

Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes - 5

Nấu được món bò nướng mỡ chài này thì cứ gọi là level vợ đảm lại tăng thêm một bậc nữa. Vị bò nướng thơm lừng, thịt bò chín mềm, béo ngậy, khi ăn kèm cùng rau, bánh hỏi và chấm bằng nước chấm cá cơm 3 Miền pha chua ngọt thì đúng là một sự kết hợp khiến lòng người đắm say.

Muốn thành vợ đảm học ngay công thức món bò nướng mỡ chài “thần thánh” từ Helen’s Recipes - 6

Nước chấm cá cơm 3 Miền với thành phần từ nước mắm cốt cá cơm nguyên chất; được đặc chế theo bí quyết riêng cho ra đời nước chấm chuẩn vị truyền thống. Nước chấm có màu vàng nâu sóng sánh, mùi thơm dịu nhẹ, vừa ngon vừa tiện cho tất cả các món ăn từ kho - xào - nấu cho đến dùng làm nước chấm mà không cần pha chế; giúp món ăn dậy vị, thơm ngon, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng mà vẫn giữ trọn hương vị truyền thống.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).