9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng "tụt huyết áp" vì thèm

Đảm bảo nhiều người sẽ học được cách trang trí món ăn ngon và đẹp mắt từ cô vợ đảm Mỹ Dung.

Sang Nhật sinh sống và làm việc đã 8 năm, thế nhưng Mỹ Dung (27 tuổi) vẫn không ăn được đồ ăn bản xứ, vì thế thường xuyên nấu món Việt Nam để thưởng thức. 9X xinh đẹp chia sẻ, do công việc vô cùng bận bịu, nên vào ngày thường có vào bếp nhưng cô chỉ nấu món gì đó ăn tạm. Còn lại chủ yếu bản thân sẽ làm cơm hộp để mang đi làm. Chỉ cuối tuần có thời gian rảnh rỗi, Mỹ Dung mới chính thức nấu ăn, mà đồ ăn phải là các món Việt. Dù đi xa nhiều năm nhưng có lẽ chỉ món Việt mới thực sự là "chân ái" của 9X.

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 1

Mỹ Dung

Cô vợ xinh đẹp chia sẻ, nấu ăn và trang trí món ăn là đam mê của bản thân. "Chắc hồi nhỏ mình hay thấy mẹ nấu ăn nên dần dần học được nhiều điều từ mẹ rồi thích lúc nào không hay. Mình không giỏi nấu ăn đâu, chỉ là hay bày biện trang trí cho đẹp để lưu lại mỗi lần đói hay không biết ăn gì thì lại vào xem cho đỡ chán", 9X khiêm tốn nói. 

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 3

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 4

Tuy tự nhận mình là người khó tính và kén ăn nhưng Mỹ Dung không quá quan trọng đến vấn đề dinh dưỡng, cô thường làm các món mình thích. 

Hiện tại nhà chỉ có hai người nên 9X sẽ tranh thủ lúc chồng đi tập gym thì nấu ăn, đợi ông xã về rồi ăn chung. Bản thân mê đồ cay và thức ăn được chế biến nhiều dầu mỡ nhưng chồng cô thì không. Chính vì thế, cô vợ đảm đã tiết chế lại, giảm lượng dầu mỡ cũng như bỏ ít gia vị cay hơn vào món ăn để chồng thưởng thức một cách ngon miệng hơn. Với cô, ngày thường bận rộn thì ăn gì cũng được nhưng cuối tuần nhất định phải làm món Việt Nam và 9X còn được thỏa thê trang trí chúng cho bắt mắt, hấp dẫn vô cùng. 

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 5

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 6

"Vì 1 tuần chỉ được ăn ngon 1-2 lần nên nhiều khi mình thèm lắm cũng phải gắng đến cuối tuần mới được ăn. Mà mỗi lần làm là phải làm cho nhiều ăn cho đã, mà nhiều khi làm xong lại không muốn ăn nữa vì ngắm cũng no rồi", Mỹ Dung vui vẻ cho biết.

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 7

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 8

9X thường tham khảo cách nấu các món ăn trên youtube. Trước đây cũng có một thời gian cô làm việc ở nhà hàng, vì thế đã học được cách làm một số món Nhật, Hàn Quốc. Tuy nhiên cô nàng vẫn chỉ thích nấu các món ăn Việt quê nhà. 

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 9

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 10

Khi làm xong món ăn nào đó, Mỹ Dung sẽ tiến hành trang trí. Cô có sở thích bày tất cả các nguyên liệu của một món ăn lên đĩa, từ các món gỏi cuốn, lẩu, cho đến các món bánh hay một bữa cơm. Do không mua được mẹt như ở Việt Nam, 9X quyết tâm tìm mua đĩa thật to để bày biện.

Cách trang trí đều là cô định hình và tự sắp xếp sẵn trong đầu nên khâu này diễn ra rất nhanh. "Nếu chỉ tính riêng thời gian trang trí thì một món đơn giản mình chỉ mất khoảng 10 phút. Còn món nào khó hơn thì khoảng 15-20 phút. Vì cách trang trí mình đã suy nghĩ trc sẵn rồi nên có khi cũng nhanh hơn", cô nói.

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 11

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 12

Nhờ có tài đảm đang, khéo léo nên những món Mỹ Dung nấu luôn được chồng và bạn bè khen ngon. Cô còn tâm sự, mình rất thích ăn các món gỏi cuốn. Tuy nhiên các món gỏi cuốn này lại đòi hỏi phải là rau Việt Nam. Nhưng do sống xa đất nước, nguyên liệu rau cuốn rất hiếm, nguyên liệu làm nước chấm lại không đủ. Vì thế, 9X đã phải tìm kiếm nguyên liệu thay thế, cũng may, hương vị cũng không khác đi nhiều.

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 13

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 14

"Mỗi lần mua được mớ rau ngon là mình làm luôn 1 đĩa to bự ăn cả ngày luôn. Vì cuốn nhiều nên mất thời gian và hay bị dính nên cũng hơi khó khăn, nhưng bù lại mình được 1 bức ảnh đẹp để lưu lại nên rất vui và không tiếc công sức đã bỏ ra", Mỹ Dung vui vẻ nói.

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 15

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 16

Khi chia sẻ những bữa ăn của mình lên mạng xã hội, Mỹ Dung đã nhận được "cơn mưa" lời khen từ các chị em mê ẩm thực. Hầu hết ai cũng phải thốt lên "quá ngon, quá đẹp". Nhiều người còn nhận định, 9X rất đảm đang, tài hoa, các món ăn của cô thực sự là tác phẩm nghệ thuật, chẳng ai nỡ ăn.

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 17

9X khoe những bữa ăn, gỏi cuốn đẹp hoa mắt, ai nhìn cũng amp;#34;tụt huyết ápamp;#34; vì thèm - 18

Chồng là võ sư ăn gấp đôi người khác, 9X nấu bữa cơm nào cũng đầy ắp món, giá 400k
Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (Phụ Nữ Việt Nam)