Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon

Không chỉ trẻ trung, xinh đẹp mà chị Mai Hương còn được mệnh danh là "siêu đầu bếp" của gia đình mình.

Mê nấu ăn nên ngay từ khi mới học lớp 2, chị Mai Hương (TP Lào Cai) đã bắt đầu theo mẹ vào bếp. Lúc đó, việc của chị là làm quen với chiếc bếp dầu hỏa và rửa bát, dọn dẹp. Lớn hơn một chút, mỗi lần ra hiệu sách, 8X đều xin mẹ mua loại dạy nấu ăn rồi về học và tự chế biến theo cách riêng của mình. Nếu thấy ngon lần sau sẽ làm, còn không thì cô gái nhỏ ngày ấy sẽ thử lại công thức bằng việc nêm nếm thêm gia vị cho thấy ngon thì thôi. Bà ngoại chị cũng là người nấu ăn rất ngon, có lẽ vì vậy mà 8X xinh đẹp cũng chịu ảnh hưởng từ bà ít nhiều.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 1

Chị Mai Hương

Hiện tại, đã có gia đình riêng, hàng ngày chị vẫn nấu ăn cho hai vợ chồng và một con nhỏ. Khi nào công việc kết thúc sớm, chị sẽ bày nhiều món hơn rồi mời bố mẹ, anh em cùng thưởng thức.

Chị chia sẻ, một khi nấu ăn đã quen tay thì việc vào bếp không mất thời gian. "Để chuẩn bị cho bữa ăn mình thấy đơn giản lắm. Có thể nhiều bạn chưa quen nên thấy nấu 1 bữa ăn là cả 1 vấn đề nhưng chăm chỉ vào bếp thì sẽ thấy mọi việc không khó như mình tưởng", chị Mai Hương nói.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 3

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 4

Thường 8X rất ít khi lên chi phí cho mỗi bữa ăn vì bản thân chị thấy, nấu ăn quan trọng nhất là hợp khẩu vị với gia đình, dù đó là món đơn giản hay cầu kỳ.

Điều chị chú trọng nhất khi vào bếp lại là nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhất là khi nhà có con nhỏ nên bà mẹ đảm nấu bữa nào hết bữa đó chứ không để lại thức ăn thừa cho chồng và con ăn tiếp bữa sau. Ngày nào 8X cũng đổi món nên chỉ có việc suy nghĩ nấu gì là "vất vả" nhất đối với chị.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 5

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 6

"Ngày nào mình cũng đổi món, có ngày mình sẽ nấu thức ăn chay, có ngày sẽ ăn cầu kì hơn 1 chút và cũng có bữa ăn cực kì đơn giản nhưng vẫn đầy đủ chất. Ví dụ như hôm nay nấu hải sản cho bữa trưa thì bữa chiều mình sẽ làm cháo đậu xanh ăn cho nhẹ nhàng vì bữa trưa đã nạp quá nhiều đạm chẳng hạn", 8X chia sẻ.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 7

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 8

Sở thích là hải sản nên các bữa cơm của gia đình chị Mai Hương hay xuất hiện các món từ thực phẩm này. Đến nỗi, khi chia đăng ảnh bữa cơm gia đình mình lên, 8X khiến hội chị em phải suýt xoa vì có nhiều bữa cơm ngập tràn trong hải sản, làm dạ dày ai cũng phải cồn cào vì thèm được nếm thử.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 9

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 10

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 11

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 12

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 13

Ngoài ra, bà mẹ đảm còn có thể chế biến rất nhiều các món theo phong cách khác nhau, từ Á đến Âu. Bé nhà chị Mai Hương cũng rất thích các món mẹ nấu, nhất là các món gỏi, salad đồ Nhật, Hàn... nên chị thường xuyên chế biến nhưng biến tấu đi chút để hợp vị của trẻ nhỏ. 

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 14

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 15

Rất may mắn là 8X thường xuyên được đi du lịch nhiều nước nên mỗi lần đến nước nào chị sẽ hiểu món ăn, "tha lôi" thêm đồ gia dụng, gia vị ở nước đó về nhà để nấu nướng và bày biện. Ngoài ra, bún phở, đặc biệt là phở gà gia đình rất thích nên chị thường xuyên chế biến.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 16

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 17

Nhờ tài đảm đang nên tất cả các món chị nấu đều được mọi người trong gia đình yêu thích. Khi ăn, món nào ngon mọi người sẽ khen ngợi, đồng thời thỉnh thoảng sẽ góp ý hơn để tài nghệ của chị thêm hoàn thiện. "Trong nhà mình được mệnh danh là “siêu đầu bếp” đó. Tuy giờ công việc của ai cũng bận, muốn có cuộc sống đủ đầy thì con người đều lao vào công việc bất chấp, mình cũng hông ngoại lệ. Nhưng mình nghĩ, dù có thế nào có kinh tế hay không có kinh tế cũng nên sum họp với nhau bữa cơm, vì trong bữa cơm sẽ làm cha mẹ con cái ông bà gắn kết với nhau hơn", chị Mai Hương hạnh phúc nói.

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 18

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 19

Ở phố núi nhưng bữa ăn toàn hải sản, 8X Lào Cai khiến chị em mê mẩn vì nấu ngon - 20

Cô giáo vật lý chia sẻ 15 mâm cơm tự nấu, chị em thốt lên sao dám ăn?
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)