Rửa đào chỉ với nước không hề sạch, phải cho thứ này quả nào cũng rụng sạch lông không lo ngứa miệng

Chỉ cần thứ rẻ tiền này sẽ làm đào sạch bong không còn cọng lông nào.

Đào là loại quả đặc trưng của mùa hè, có vị ngọt và mùi thơm rất hấp dẫn. Đào có thể ăn trực tiếp hoặc đem làm bánh, ngâm nước uống, làm kem... Mỗi món ăn từ đào đều đem lại hương vị hấp dẫn khác nhau. Đào có loại vỏ nhẵn, có loại lại đầy lông. 

Mặc dù lớp lông tơ này giúp quả đào có thể bảo vệ không bị cháy nắng, hạn chế sự thoát hơi nước, chống ruồi bọ đốt thế nhưng khi ăn nó lông đào lại gây ngứa miệng và họng.

Rửa đào chỉ với nước không hề sạch, phải cho thứ này quả nào cũng rụng sạch lông không lo ngứa miệng - 1

Nếu chỉ rửa đào bằng nước thì không thể sạch lớp lông này. Còn nếu gọt vỏ thì lại làm giảm độ giòn của quả đào. Vậy khi rửa đào, bạn hãy sử dụng các nguyên liệu sẵn có trong nhà để làm sạch lông nhé.

Cách 1: Làm sạch lông đào bằng muối ăn

Ngâm đào trong nước sạch một lúc cho bề mặt đào ngấm nước, sau đó thoa một lớp muối lên bề mặt đào, dùng tay chà nhẹ nhàng cho đến khi hết lông đào, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Rửa đào chỉ với nước không hề sạch, phải cho thứ này quả nào cũng rụng sạch lông không lo ngứa miệng - 3

Nguyên tắc của cách làm sạch này là dùng những hạt muối nhỏ để chà xát và loại bỏ bụi bẩn. Muối có thể làm giảm độ ẩm trên bề mặt quả đào và làm nở lỗ chân lông. Cách làm sạch này không chỉ có thể làm sạch lông trên quả đào mà còn giúp đào khử trùng, đảm bảo vệ sinh, có thể ăn trực tiếp cả vỏ.

Cách 2. Làm sạch lông đào bằng baking soda

Do baking soda có tính kiềm nên các phân tử pectin trong vỏ quả đào rất nhạy cảm với kiềm, xảy ra phản ứng hóa học, lông trên bề mặt quả đào sẽ tự động rụng, đồng thời baking soda còn có tác dụng trung hòa dư lượng thuốc trừ sâu.

Rửa đào chỉ với nước không hề sạch, phải cho thứ này quả nào cũng rụng sạch lông không lo ngứa miệng - 4

Đầu tiên bạn chuẩn bị một chiếc bát thủy tinh lớn, cho một lượng nước thích hợp, sau đó đổ baking soda vào khuấy tan. Sau đó cho đào ngâm hoàn toàn vào nước, sau khi ngâm khoảng 10 phút, thời gian trôi qua, bạn có thể thấy về cơ bản các sợi lông của quả đào sẽ tự động rụng. Bạn hãy xoa nhẹ trên vỏ đào một lúc, sau đó rửa lại đào bằng nước sạch.

Có thể thấy, lông đào bị cọ rụng ra làm cho nước trong bát thủy tinh bị bẩn, như vậy đào rửa sạch không chỉ có thể làm sạch sâu bọ côn trùng bám bên ngoài mà còn loại bỏ lông đào trên bề mặt, ăn không có vị khác lạ.

Rửa đào chỉ với nước không hề sạch, phải cho thứ này quả nào cũng rụng sạch lông không lo ngứa miệng - 5

Như vậy, làm sạch lông đào để ăn trực tiếp cả vỏ, bạn hãy sử dụng muối hoặc baking soda nhé!

9X chia sẻ 15 công thức pha các loại nước chấm cực ngon, ai học có thể mở được cả nhà hàng