Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở

Bà Ngọc Hương trầm trồ vì con gái: "Thật tuyệt khi đầu bếp mới của nhà sản xuất toàn món hảo hạng, tay nghề không ngờ luôn".

Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt rất hay chia sẻ những món ẩm thực mình thưởng thức hàng ngày thông qua story cá nhân. Có khi đó là những bữa cơm giản dị mà ngon của mẹ ruột cô, khi là loạt món ăn được bạn bè gửi tặng hay tự đặt. Nữ ca sĩ hiếm khi nào khoe những món mình nấu. Có lẽ vì bận rộn nên bà xã Kim Lý ít thời gian vào bếp.

Thế nhưng trong mùa dịch này, Hà Hồ cũng không thoát được "vũ trụ bếp núc" như hàng loạt sao Việt khác. Mới đây cô thích thú khoe một ngày của mình kho ở nhà: "Một ngày của em Hà. Chơi với con, làm bánh, nấu ăn... xin hết". Đặc biệt, cô hào hứng chia sẻ thành quả vào bếp là những chiếc bánh vô cùng ngon mắt và tự hào cầm trên tay.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 3

Hồ Ngọc Hà đăng cảnh vừa trông con vừa hì hục làm bánh. Cô nhanh nhẹn nhào bột, bên cạnh còn có một chiếc cân để cân nguyên liệu.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 4

Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tập làm bánh cinnamon buns mà Subeo yêu thích. Ngon hay không không biết, mà cực nha". Tự tay thực hiện, Hà Hồ đã thấm sự vất vả để làm nên những chiếc bánh.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 5

Hồ Ngọc Hà nướng bánh trong nồi chiên không dầu, thành quả trông khá đẹp mắt, màu vàng ruộm. Loại bánh này có tên tiếng Việt là bánh mì cuộn hương quế, một loại bánh cuộn ngọt thường được phục vụ ở Bắc Âu và Bắc Mỹ.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 6

Bà mẹ 3 con tự hào với sản phẩm bếp núc của mình khi chiều lòng quý tử. Cậu cả nhà Hồ Ngọc Hà dường như rất khoái khẩu với những món Tây. 

Trên trang cá nhân, mẹ ruột của Hồ Ngọc Hà là bà Ngọc Hương cũng khoe những chiếc bánh của con gái và còn khen nức nở những món ăn khác của con. Bà tâm sự: "Những ngày chống dịch ở nhà làm vườn, trông các thiên thần nhỏ. Còn cô ấy tranh thủ nấu ăn, làm các loại bánh. Thật tuyệt khi đầu bếp mới của nhà sản xuất toàn món hảo hạng, tay nghề không ngờ luôn... 

Các món sườn nướng, gà nướng, cá nướng với đủ các loại sốt đem ra hết... không kịp chụp hình... chỉ thử thôi đủ ỏng giọt. Kiểu này xong dịch tập răng (sao) cho lại đây, hic. Giới thiệu loại bánh mới chưa quét sốt nhìn thấy đã rồi. Thanks cô ấy nhé! Ngon lắm mọi người ạ... Tôi cứ phải 4-5 cái như này một lúc!"

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 7

Bà Ngọc Hương cảm ơn con gái. Một người quen dí dỏm: "Chỉ có những ngày nghỉ như thế này mới bắt gặp những khoảnh khắc cô ấy như thế này dì nhỉ. Rồi ai cũng phải vào bếp thôi, haha".

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 8

Trước đó trên trang của 3 con, Hồ Ngọc Hà đã chú thích: "Thứ 7 của tụi con rất vui, được mẹ nấu 2 bữa bí đỏ và hạt sen, mẹ làm bánh bông lan cho anh hai và cá hồi nướng cho ba Kim. Còn mẹ ăn bánh bò, sữa chua".

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 9

Khi cậu cả nói thèm bít tết, "Nữ hoàng giải trí" cũng ngay lập tức chiều chuộng, mua thịt bò vân hảo dạng về làm cho quý tử ăn.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 10

Cô khá trung thành với nồi chiên không dầu, dùng thực hiện nhiều món cho các con và gia đình. Nữ ca sĩ cũng khoe hình ảnh làm món sườn nướng cho Subeo.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà lần đầu khoe làm bánh cho con trai Subeo, mẹ ruột khen nức nở - 11

Món ăn mà Hồ Ngọc Hà dành cho ông xã Kim Lý: Cá hồi nướng lá hương thảo kèm theo khoai lang luộc và cà chua, đúng chất "healthy".

Tham khảo cách làm bánh mì quế (Cinnamon buns) thơm ngon, hấp dẫn như Hồ Ngọc Hà làm cho con trai Subeo:

Nguyên liệu:

92 g đường cát trắng

7 g muối (tương đương 1 muỗng cà phê)

78 g bơ hoặc dầu ăn (để nhiệt độ phòng)

1 quả trứng gà, cỡ lớn

454 g bột mì

2 muỗng cà phê men khô

255 g sữa tươi nguyên kem, để nhiệt độ hơi ấm (32 độ C)

113 g hỗn hợp đường và bột quế (tỉ lệ: 6 muỗng ăn canh đường và 1 muỗng ăn canh bột quế)

Cách thực hiện:

Trộn đều hỗn hợp đường, muối và bơ trong máy đánh trứng.

Thêm vào hỗn hợp trên bột, men nở và sữa. Trộn đều đến khi hỗn hợp hình thành 1 quả bóng tròn. Nhồi đến khi khối bột mịn, dẻo nhưng không dính. Có thể thêm bột nếu hỗn hợp quá ướt. Thời gian nhỗi tầm 6-8 phút.

Chọn ra 1 cái tô để đựng khối bột, thoa đều 1 lớp mỏng dầu ăn trong tô, cho khối bột nghỉ trong tô tầm 1-2h hoặc đến khi khối bột nở gấp đôi kích cỡ ban đầu. Bọc kín bằng màng bọc thực phẩm.

Cán đều khối bột thành hình chữ nhật 35cm x 30cm. Không nên cán quá mỏng. Rải đều đường quế lên mặt bột, rồi cuốn lại. Cắt khối bột thành từng khấu phần vừa ăn.

Để bánh nghỉ tầm 1 - 1,5h hoặc đến khi nở gần gấp đôi

Nhiệt độ nướng 177 độ C, thời gian tầm 20-30 phút. Cố định khay nướng ở giữa lò. Không nướng lâu bánh sẽ khô. Chúc bạn thành công!

Mới đẻ xong đã đi họp, Hồ Ngọc Hà khóc mếu khi mẹ ruột gọi về ăn cơm
Linh San (Phụ Nữ Việt Nam)