Xào dạ dày heo có nên chần trước? Nhiều người làm sai bảo sao món ăn không ngon

Đây là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách làm khiến dạ dày xào bị kém ngon.

Dạ dày heo là một trong những bộ phận nội tạng của lợn được rất nhiều người yêu thích vì có độ giòn giòn, dai dai rất thú vị. Dạ dày lợn có thể đem nướng, luộc, hấp, xào... mà mỗi món ăn đem lại hương vị hấp dẫn riêng khiến ai cũng mê khi thưởng thức.

Tuy nhiên, dạ dày lợn chứa nhiều chất cặn bã của lợn nên sẽ có mùi hôi. Do đó, nhiều người sau khi sơ chế, đem dạ dày chần qua nhằm khử bớt mùi tanh hôi. Tuy nhiên với món xào, có nên chần dạ dày trước không? Điều này nhiều người lại không rõ nên bảo sao món dạ dày xào thường không ngon. Do đó, đầu bếp đã mách cách xào dạ dày sao cho ngon và giòn nhất, thơm nhất có thể, các bạn hãy tham khảo nhé:

Dạ dày mua về, trước tiên đem làm sạch như sau: 

Dùng dao sắc lọc sạch các phần mỡ thừa bám xung quanh dạ dày, rửa sạch phần bề mặt với nước. Sau đó, cho 1 thìa bột mì vào, dùng tay bóp đều dạ dày. Vì bột mì gồm nhiều hạt bột nhỏ li ti nên có thể giúp làm sạch các chất nhờn bên của dạ dày. Bạn cũng có thể thêm bột mì nếu muốn rồi bóp cho đến khi toàn bột chất nhờn của dạ dày sạch hoàn toàn.

Xào dạ dày heo có nên chần trước? Nhiều người làm sai bảo sao món ăn không ngon - 1

Lộn mặt trong của dạ dày, thêm 1 thìa bột mì, tiếp tục bóp rồi thêm 3 muỗng canh dấm vào, bóp rồi để yên từ 1-2 phút, sau đó rửa sạch lại hoàn toàn với nước. Sau 2-3 lần rửa với nước, dạ dày heo đã sạch hoàn toàn. Giờ bạn chỉ việc dùng dạ dày để nấu món mình thích. Dạ dày đảm bảo trắng giòn, không còn mùi hôi.

Xào dạ dày heo có nên chần trước? Nhiều người làm sai bảo sao món ăn không ngon - 3

Đến bước này nhiều người sẽ cho vào chần qua tuy nhiên đầu bếp cho rằng không cần thiết phải làm như vậy. Nếu chần qua sẽ khiến dạ dày xào kém tươi ngon.

Dạ dày sau khi rửa xong thì đem thái thành các miếng vừa ăn. Cho dạ dày lợn vào nồi ướp một lúc với xíu nấu ăn, nước tương, dầu hào, xíu tinh bột khoai tây vào trộn đều, ướp 15 phút, để riêng.

Lúc này, bạn có thể chuẩn bị những nguyên liệu xào kèm với dạ dày như cần tây, cà rốt, hành tây hoặc sả, ớt... nói chung tùy vào sở thích.

Phi thơm chút gừng, hành khô băm nhỏ vào chảo có đun ít dầu ăn nóng cho thơm. Sau đó cho dạ dày vào đảo cho chín một nửa rồi cho ra đĩa.

Trong một cái chảo khác, cho dầu vào nồi, đun nóng rồi lại thêm chút gừng, tỏi băm nhỏ vào xào trên lửa lớn, đổ cần tây/hành tây... hay sả, ớt vào đảo đều. Sau đó cho dạ dày đã xào qua vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Lưu ý: Khi xào dạ dày cần để lửa lớn sẽ giữ được độ giòn của dạ dày! 

Như vậy, khi xào dạ dày, chỉ cần làm sạch dạ dày, rồi xào, không cần chần qua!

Xào dạ dày heo có nên chần trước? Nhiều người làm sai bảo sao món ăn không ngon - 4

Chúc các bạn thành công!

Khi luộc ngô chỉ cần cho thêm 2 thứ này, đảm bảo ngô vừa ngọt vừa dẻo mềm
Theo Lam Anh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)