Xào rau, đừng ăn luôn khi đã chín, thêm nước này, rau vừa xanh lại giòn

Hóa ra xào rau cũng cần phải cho thêm nước này mới thơm ngon, xanh giòn.

Rau xào luôn là món ăn được nhiều người ưa thích mặc dù nó có nhiều dầu mỡ. Chính vị đậm đà, thơm nức, màu xanh và độ giòn của rau xào đã hấp dẫn mọi người. Mùa đông là thời điểm rau xào được chế biến thường xuyên. 

Xào rau là việc tưởng chừng rất đơn giản, chỉ cần cho vào chảo, xào chín là xong. Nhưng mỗi loại rau xanh đều chứa các chất dinh dưỡng khác nhau nên cách xào, thời gian xào cũng khác nhau. Ví dụ, một số loại rau cần được chần trước khi xào, nhưng một số loại rau có thể đem xào trực tiếp.

Tuy nhiên, vấn đề muốn nói đến trong bài viết không phải là vấn đề rau phải chần hay như thế nào, dù là loại rau nào đi nữa thì sau khi xào cũng không nên bỏ trực tiếp ra khỏi nồi màcho thêm một chút nước này vào vào để món ăn được thơm và giòn hơn.

Xào rau, đừng ăn luôn khi đã chín, thêm nước này, rau vừa xanh lại giòn - 1

Thông thường chúng ta xào rau, dù vội hay không thì chúng đều được xào cho đến khi chín. Đôi lúc sẽ không tránh vị cứng của rau, lại có cảm giác thiếu một chút hương vị như ở nhà hàng. Vì vậy đầu bếp mách, mọi người nên nhớ, khi xào rau nên cho ít giấm vào, ăn sẽ ngon hơn và không làm mất chất của rau. (Và nếu bạn thêm một ít giấm sau khi thêm rượu nấu ăn khi xào các món thịt, các món ăn sẽ trở nên thơm).

Vậy cho giấm vào món rau xào lúc nào thì thích hợp, chị em hãy tham khảo với món rau muống xào dưới đây:

Xào rau, đừng ăn luôn khi đã chín, thêm nước này, rau vừa xanh lại giòn - 3

- Rau muống sau khi mua về, đem nhặt sạch gốc già, lá vàng úa hỏng, rồi để nguyên hoặc cắt đôi tùy ý.

- Chuẩn bị một chậu nước sạch, thêm 1 thìa muối, hòa tan muối. Sau đó cho rau muống vào ngâm.

- Trong khi ngâm rau muống, chúng ta có thể chuẩn bị tỏi. Bóc hai nhánh tỏi, đập dập rồi để riêng. Chuẩn bị muối, dầu mè và giấm trắng.

Xào rau, đừng ăn luôn khi đã chín, thêm nước này, rau vừa xanh lại giòn - 4

- Chảo sau khi rửa sạch, thêm nước vào, đun sôi cho sạch chảo rồi để bỏ nước, để ráo. 

- Đổ một ít dầu mè vào chảo, đun nóng, cho một nửa chỗ tỏi vào phi cho thơm thì cho rau muống vào, lúc gần chín cho nốt chỗ tỏi còn lại vào cho thơ. Xào đến khi chín thì lúc này mới thêm chút muối.

Thực tế lúc này có thể ăn được luôn rau rồi và nhiều người cũng sẽ làm như vậy, nhưng cần thêm bước nữa là cho chút giấm trắng vào, đảo đều lại là có thể bắc ra khỏi nồi, thưởng thức ngay khi đang còn nóng.

Lưu ý: Với một số loại rau mềm và nhiều lá thì nên xào với lửa lớn càng tốt, như vậy vừa giữ được mùi thơm và dinh dưỡng cũng như màu xanh của rau. 

Xào rau, đừng ăn luôn khi đã chín, thêm nước này, rau vừa xanh lại giòn - 5

Chúc các bạn thành công!

Xào rau lang hay bị thâm đen, nhớ ngay chiêu này xào 10 lần cả 10 lần xanh mướt mắt
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)