2 năm đóng băng vì dịch Covid-19, showbiz Việt hiện tại thay đổi thế nào?

Giới giải trí từng phải tạm dừng mọi hoạt động vì dịch bệnh, nghệ sĩ rơi vào tình cảnh "ế" show, gặp khó khăn về kinh tế.

Cuối năm 2019, xuất hiện loại bệnh truyền nhiễm với tác nhân là virus SARS-CoV-2 và các biến thể của nó, gọi chung là đại dịch Covid-19. Ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ở Vũ Hán (Trung Quốc), Covid-19 dần lan ra các nước xung quanh, trong đó có Việt Nam.

Thời điểm chưa có vaccine, chính phủ đã ban hành chỉ thị 16 yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi cần thiết, buộc tạm dừng nhiều hoạt động khiến không ít người rơi vào tình cảnh bị thất nghiệp, gặp khó khăn về kinh tế. Không ngoại lệ khi giới giải trí cũng phải "đóng cửa", dàn sao Việt lúc này chỉ biết "than trời" suốt gần 2 năm: Ca sĩ không được đi hát, nghệ sĩ "ế" show, rạp phim đóng cửa,...

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 1.

Dịch bệnh hoành hành là thế, một số đoàn phim vẫn phải làm việc nhằm mang lại món ăn tinh thần cho khán giả truyền hình. Tác nghiệp trong điều kiện hạn chế, đặc biệt là rủi ro về dịch bệnh, một số nghệ sĩ vẫn có những nỗi lo riêng, tuy nhiên sự trông chờ của khán giả chính là động lực giúp họ vượt qua, phá bỏ mọi "rào cản".

Tại chương trình Gặp Gỡ Diễn Viên Truyền Hình được phát sóng trên VTV, Việt Anh có chia sẻ về những khó khăn trong quá trình quay hình, anh nói: "Có lẽ đoàn phim của Việt Anh là đoàn phim chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 nặng nề nhất. Trong quá trình làm phim, cả đoàn đã có gần 20 người dương tính. Tuy nhiên, điều đó không thể khiến chúng tôi đầu hàng hay nản chí. Ngược lại, đây lại là động lực khiến chúng tôi quyết tâm khắc phục khó khăn, vượt qua nỗi sợ".

Còn đối với Hồng Đăng, nam diễn viên chia sẻ: "Thời điểm đó, gần như tất cả những người làm nghệ thuật đã quên hết nỗi sợ. Vẫn biết rằng, con người ai cũng có những nỗi sợ nhưng chúng tôi lấy sự ủng hộ của khán giả làm nguồn động lực. Khi có những động lực đó, toàn bộ các bộ phận trong đoàn phim đều nỗ lực hết sức để mang đến những điều tuyệt vời nhất cho khán giả".

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 3.

Việt Anh cho biết đoàn phim của anh từng có 20 người dương tính, tuy nhiên mọi người vẫn cố gắng làm việc, vượt qua khó khăn

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 4.

Trước dịch bệnh phức tạp phải quay hình, Hồng Đăng lấy sự ủng hộ của khán giả làm động lực

Tính đến hiện tại, theo số liệu thống kê, có 73,9% dân số nước ta đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19. Đó cũng là bước đệm giúp Việt Nam kiểm soát tốt hơn về dịch bệnh, đảm bảo cách ly đúng quy trình với những người F0, F1,... Thời gian này, khi rạp phim ở các tỉnh thành được phép mở cửa, hay nhiều hoạt động dần quay trở lại cũng là lúc giới giải trí "xôm tụ" hơn hẳn.

Nói đâu xa, chỉ mới đầu năm nay, nhiều phim Việt chiếu rạp đồng loạt "khai pháo", đơn cử như Chìa Khóa Trăm Tỷ đang đứng đầu doanh thu phòng vé, hay Bẫy Ngọt Ngào có sự góp mặt của cặp đôi tin đồn Minh Hằng - Quốc Trường dự kiến "làm nên chuyện" trong thời gian tới. Ở một diễn biến khác, sau thành công của Bố Già phiên bản điện ảnh, Trấn Thành cho ra mắt web drama Hẻm Cụt mang nhiều yếu tố hài hước xen lẫn những câu chuyện đầy nhân văn về một khu xóm nọ, nhận rating cao ngất và liên tục chạm Top trending YouTube.

Chìa Khóa Trăm Tỷ hiện đang đứng đầu doanh thu phòng vé, trong khi đó Bẫy Ngọt Ngào vừa khởi chiếu dự kiến sẽ "làm nên chuyện" trong thời gian tới

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 6.

Web drama của Trấn Thành không phải dạng vừa, chễm chệ Top 1, Top 2 Trending YouTube

Không riêng giới điện ảnh, đây cũng là giai đoạn nhiều ca sĩ trẻ bước vào đường đua Vpop, cho ra mắt hàng loạt sản phẩm chất lượng. Yêu đương khó quá thì CHẠY VỀ KHÓC VỚI ANH của Erik sau 2 tuần vẫn đang đứng đầu tab thịnh hành, trong khi đó "món quà" mà Amee gửi tặng khán giả dịp Valentine vừa phát hành cách đây 3 ngày đã chễm chệ Top 11 cùng nhiều thành tích nổi bật.

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 7.

Sản phẩm mới của Erik đang lọt Top 1 Trending mục Âm nhạc

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 8.

"Thay mọi cô gái yêu anh" của Amee sau 2 ngày ra mắt đã lọt Top 11 Trending, thu về hơn 1,3 triệu lượt xem cùng 30 nghìn lượt thích

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 9.

Tân binh Gen Z Hoàng Duyên cũng vừa phát hành nhạc mới

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 10.

Giọng ca ballad - Đức Phúc - cũng rục rịch sắp cho ra lò MV mới, không gian đám cưới siêu lãng mạn!

Đóng băng mọi hoạt động trong gần 2 năm, nhiều nghệ sĩ hiện nay cũng "tất bật" với loạt show diễn, các sự kiện về nghệ thuật liên tục được tổ chức. Có thể thấy, ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19 khiến không riêng giới nghệ sĩ gặp khó khăn, nay chính là giai đoạn giúp họ quay trở lại nhịp sống thường ngày.

Các nghệ sĩ tất bật trở lại tham dự các sự kiện

Showbiz Việt ngày trở lại... - Ảnh 12.

Nhiều dự án phim sau thời gian dài bấm máy nay đã có cơ hội được ra rạp

Ảnh: Sưu tầm

https://ahadep.com/2-nam-dong-bang-vi-dich-covid-19-showbiz-viet-hien-tai-thay-doi-the-nao-20220210124413589.chn