Dân ghiền phim phải bỏ túi ngay bí kíp tìm phim siêu nhanh chỉ với vài từ khoá đơn giản

Dân ghiền phim chắc chắn không thể bỏ qua mẹo tìm nhanh này khi trót quên tên một bộ phim yêu thích nào đó.

Hẳn ai trong số chúng ta cũng từng có lúc trải qua cảm giác vừa khó chịu vừa bức bối khi không thể tìm ra tựa đề bộ phim ưa thích nào đó mà chúng ta từng xem. Đặc biệt, với những bộ phim cũ, phim nước ngoài hoặc không quá phổ biến, việc tìm lại hoặc hỏi xung quanh khi bạn chỉ nhớ một vài chi tiết vụn vặt là khá khó khăn.

Nhưng giờ mọi chuyện không còn khó khăn như trước nữa, khi bạn có sẵn một công cụ rất tiện lợi trên Internet để tìm nhanh phim theo từ khóa và mô tả. Đầu tiên, hãy truy cập website này. Tại đây, hãy nhấn chọn OK để chấp nhận những điều khoản bảo vệ dữ liệu và cookies.

Dân ghiền phim phải bỏ túi ngay bí kíp tìm phim siêu nhanh chỉ với vài từ khoá đơn giản - Ảnh 1.

Công việc sau đó vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gõ mọi từ khóa về chi tiết, chủ đề có trong phim, thậm chí là tên diễn viên, đạo diễn vào ô trống để nhận về những kết quả trùng khớp.

Lấy ví dụ, khi gõ vào 2 từ khóa "James Bond" và "Daniel Craig", bạn sẽ nhận được kết quả là những bộ phim thuộc series James Bond do diễn viên Daniel Craig thủ vai chính là Casino Royale (2006), Quantum of Solace (2008), Skyfall (2012) và Spectre (2015). Tất nhiên, danh sách chỉ hiển thị những bộ phim đã công chiếu, nên sẽ chưa có sự xuất hiện của No Time To Die (dự kiến công chiếu trong năm nay). Thanh tìm kiếm cũng có chức năng lọc kết quả ưu tiên tên diễn viên, tên tựa đề hoặc tên đạo diễn trên từ khóa.

Dân ghiền phim phải bỏ túi ngay bí kíp tìm phim siêu nhanh chỉ với vài từ khoá đơn giản - Ảnh 2.

Thử tìm tên 2 diễn viên chính trong Fight Club (1999), website cũng cho kết quả chính xác

Tuy nhiên, không phải lúc nào website này cũng đưa ra kết quả chính xác, có lẽ là vì cơ sở dữ liệu chưa cập nhật hết mọi bộ phim. Ví dụ, khi nhập những từ khóa "Quentin Tarantino", "Brad Pitt", "World War II", mọi mọt phim sẽ đều suy ra được bộ phim nổi tiếng Inglorious Basterds, tuy nhiên website này lại chưa làm được điều đó.

Trong trường hợp bạn chưa tìm ngay được kết quả như ý, website cũng sẽ tự động hiển thị hộp thoại xin ý kiến để cải thiện chất lượng tìm kiếm.

Dân ghiền phim phải bỏ túi ngay bí kíp tìm phim siêu nhanh chỉ với vài từ khoá đơn giản - Ảnh 4.

"Kết quả có làm bạn thỏa mãn không?" - Bạn có thể trả lời có (Yes) hoặc không (No)

Dân ghiền phim phải bỏ túi ngay bí kíp tìm phim siêu nhanh chỉ với vài từ khoá đơn giản - Ảnh 5.

Sau đó, nếu chọn không, hộp thoại sẽ hiển thị lời cảm ơn vì góp ý của bạn và đề nghị bạn nhập tên bộ phim đúng (tất nhiên là trong trường hợp bạn đã tìm ra)

Nhìn chung, nếu muốn tìm lại một bộ phim cũ nào đó khi chỉ nhớ một vài chi tiết ấn tượng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng website này vì nó cũng rất tiện lợi và hoàn toàn miễn phí.