3 thói quen ân ái khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trầm trọng: Điều số 2 cực tai hại nhưng thường bị các nam thanh nữ tú xem nhẹ

Viêm nhiễm phụ khoa không chỉ ảnh hưởng tới chuyện đôi lứa hòa vào nhau mà còn có thể tác động tiêu cực tới sức khỏe sinh sản của con gái nữa đấy.

Dù có đang hoặc đã từng bị viêm nhiễm phụ khoa hay không, con gái cũng cần tuyệt đối lưu tâm 3 vấn đề khiến "cô em" rơi vào cảnh ốm yếu mà chúng tôi đề cập trong bài viết này. Khỏe đã rồi mới vui, mới sướng được nha.

3 thói quen ân ái khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trầm trọng: Điều số 2 cực tai hại nhưng thường bị các nam thanh nữ tú xem nhẹ - Ảnh 1.

1. Không rửa sạch tay trước khi hành sự

Vệ sinh vùng nhạy cảm là điều gần như bắt buộc và chúng ta cũng đều biết cả rồi. Nhưng đôi tay là bộ phận thường bị lãng quên trong khâu chuẩn bị, dù chúng cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo ra một cuộc vui tới bến.

Quan hệ xâm nhập với đối tác hay tự mình "solo" lên đỉnh, con gái và cả nửa kia cũng đừng quên rửa sạch tay. Nếu không, vi khuẩn và bụi bẩn trên tay sẽ tiếp xúc và thâm nhập vào âm đạo, kết hợp cùng các tác động mạnh trong quá trình vui sướng khiến tình trạng viêm nhiễm ngày càng trầm trọng hơn đấy.

3 thói quen ân ái khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trầm trọng: Điều số 2 cực tai hại nhưng thường bị các nam thanh nữ tú xem nhẹ - Ảnh 2.

2. Dùng nước bọt để bôi trơn

Một người đàn ông biết thương và nghĩ cho bạn gái sẽ không bao giờ có hành động này trong cuộc ái ân. Một người phụ nữ biết lo cho sức khỏe của bản thân cũng tuyệt đối không chấp nhận để đối phương "ăn gian, đốt cháy giai đoạn" như vậy.

Theo Huma Farid, chuyên viên y khoa kiêm bác sĩ phụ khoa tại Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess ở Boston (Mỹ): Việc dùng nước bọt làm chất bôi trơn khiến nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo ở nữ giới tăng 1,7 lần.

3 thói quen ân ái khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trầm trọng: Điều số 2 cực tai hại nhưng thường bị các nam thanh nữ tú xem nhẹ - Ảnh 3.

Cô giải thích rằng nước bọt chứa enzyme ptyalin hỗ trợ tiêu hóa và lysozyme có tác dụng diệt khuẩn. 2 loại enzyme này có thể làm mất cân bằng độ pH của âm đạo, gây rối loạn hệ vi khuẩn có lợi ở vùng tam giác mật. Về lâu về dài, hành động này có thể khiến âm đạo rơi vào cảnh khô rát, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

3. Không "ăn chay" trong quá trình điều trị các bệnh phụ khoa

Nếu đã từng điều trị các bệnh phụ khoa, chắc hẳn con gái đều được bác sĩ khuyên nên hạn chế những bữa tiệc nóng bỏng cùng bạn tình. Tuy nhiên, nhiều chị em vì chiều lòng nửa kia mà tặc lưỡi… mặc kệ lời bác sĩ dặn khiến tình trạng viêm nhiễm tái hồi mãi không dứt.

Bạn nên hiểu rằng không phải tự nhiên mà các bác sĩ đều khuyến cáo nên hạn chế quan hệ tình dục khi đang chữa trị bệnh phụ khoa. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm Candida, trùng roi Trichomonas, … có thể lây sang cho nam giới và hình thành bệnh viêm bao quy đầu do nấm hoặc trùng roi ở phái mạnh.

Ngoài ra, tình trạng viêm phụ khoa do các tác nhân như lậu cầu khuẩn, Chlamydia,… đều có thể dễ dàng lây nhiễm qua đường tình dục. Một người bệnh sẽ thành 2 người bệnh nếu nam nữ cứ bất chấp "vui" đấy.

3 thói quen ân ái khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trầm trọng: Điều số 2 cực tai hại nhưng thường bị các nam thanh nữ tú xem nhẹ - Ảnh 4.

Trên đây là 3 thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng lại góp phần không nhỏ vào việc suy giảm sức khỏe vùng nhạy cảm, các cặp đôi cần tuyệt đối lưu tâm và không nên coi thường, kẻo có ngày khóc ròng vì đớn đau.

Để đảm bảo "nơi ấy" luôn trong trạng thái khỏe mạnh, sung sức không bệnh tật, ốm yếu, con gái nên duy trì mối quan hệ 1-1, luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục và đừng quên đi khám phụ khoa 2 lần/năm nhé!

3 thói quen ân ái khiến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ngày càng trầm trọng: Điều số 2 cực tai hại nhưng thường bị các nam thanh nữ tú xem nhẹ - Ảnh 5.
https://ahadep.com/3-thoi-quen-an-ai-khien-tinh-trang-viem-nhiem-phu-khoa-ngay-cang-tram-trong-dieu-so-2-cuc-tai-hai-nhung-thuong-bi-cac-nam-thanh-nu-tu-xem-nhe-20220419190229229.chn