5 mặt nạ dân gian "đánh bay" đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua

Không tốn quá nhiều tiền lẫn thời gian chuẩn bị nhưng các loại mặt nạ "cây nhà lá vườn" dưới đây được xem rất hữu dụng trong việc xoá nhanh các đốm đen, đồi mồi trên da, giúp chị em lấy lại làn da trắng sáng, tươi trẻ và mịn màng.

Chỉ cần kết hợp một vài nguyên liệu đơn giản, chị em sẽ có ngay 5 loại mặt nạ "thần thánh" này và hiệu quả mang lại cho làn da đôi khi chẳng kém các loại mỹ phẩm là bao.

5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua
Đôi khi những loại mặt nạ "cây nhà lá vườn" cũng mang đến hiệu quả dưỡng da rất tốt. Nguồn ảnh: Pinterest

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây chứa nhiều thành phần tự nhiên giúp giảm sạm màu và những vết thâm quầng trên da. Bên cạnh đó, loại củ quen thuộc này còn rất giàu vitamin C, giúp làm trắng và mịn da hiệu quả. Thế nên, đắp mặt nạ khoai tây là cách dưỡng da rất hợp lý dành cho chị em có làn da nhiều đốm nâu đen, đồi mồi...

5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua
Dùng mặt nạ khoai tây là cách dưỡng da rất hợp lý dành cho chị em có làn da nhiều đốm nâu đen, đồi mồi... Nguồn ảnh: Htgetrid/Tieudung

Cách thực hiện:

- Rửa thật sạch 1 củ khoai tây, để ráo nước, sau đó gọt bỏ vỏ và ép lấy nước (hoặc chị em cũng có thể cắt khoai tây thành lát mỏng rồi đắp lên vùng da có nhiều đốm nâu, đồi mồi).
- Dùng bông gòn thấm nước ép khoai tây thoa nhiều lần và thật đều lên vùng da cần chăm sóc. Để yên như thế trong thời gian vài phút rồi rửa mặt lại với nước mát thật sạch.

Lưu ý: Chị em có thể áp dụng mặt nạ khoai tây từ 2 - 3 lần/tuần và giảm tần suất khi làn da của mình đã được cải thiện.

Mặt nạ nha đam + chanh

Nha đam kết hợp cùng nước cốt chanh tươi cũng được xem là công thức tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả chăm sóc da rất tốt bởi cả hai nguyên liệu này vừa rất lành tính lại vừa mang đến nhiều tác dụng dưỡng da. Đắp mặt nhạ chanh + nha đam ngoài giúp phục hồi và tái tạo làn da tổn thương còn cải thiện đốm nâu, đồi mồi và tàn nhang trên da.

5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua
Nha đam kết hợp cùng nước cốt chanh tươi mang lại hiệu quả chăm sóc da rất tốt. Nguồn ảnh: Pinterest

Cách thực hiện:

- Trộn 1 muỗng canh gel nha đam cùng 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh tươi (hoặc chị em có thể xay nhuyễn nha đam và chanh thành hỗn hợp sền sệt) rồi thoa thật đều lên mặt.
- Sau đó massage nhẹ nhàng da mặt trong thời gian từ 7 - 10 phút rồi rửa mặt lại với nước mát thật sạch.

Lưu ý: Chị em có thể dùng mặt nạ này từ 1 - 2 lần/tuần và nhớ "che chắn" mặt thật kĩ mỗi khi ra đường.

Mặt nạ vỏ cam + sữa tươi không đường

Bên cạnh giúp tăng sức đề kháng, giảm vết thương trên da, các loại tinh dầu có nhiều trong vỏ cam còn giúp da nhanh phục hồi và trắng mịn hơn.  Khi kết hợp vỏ cam cùng sữa tươi không đường, hiệu quả mang lại cho da càng tuyệt vời.

5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua
Mặt nạ vỏ cam + sữa tươi không đường giúp tăng sức đề kháng, giảm vết thương trên da, da nhanh phục hồi và trắng mịn. Nguồn ảnh: Pinterest

Cách thực hiện:

- Phơi vỏ cam cho thật khô, sau đó xay mịn, cho vào hũ thuỷ tinh để trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
- Trộn 1 muỗng canh bột vỏ cam với một lượng sữa tươi không đường vừa đủ sao cho thành hỗn hợp sền sệt là được. Rửa mặt thật kỹ, sau đó thoa đều hỗn hợp vỏ cam + sữa tươi không đường lên da mặt. Để yên như thế trong thời gian từ 10 - 15 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước mát.

Lưu ý: Sau khi đắp mặt nạ vỏ cam + sữa tươi, chị em có thể dùng thêm kem dưỡng để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Mặt nạ dứa

Dứa rất giàu axit tự nhiên, có tác dụng giúp da nhanh trắng sáng, mịn màng.

5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua
Mặt nạ dứa giúp da nhanh trắng sáng, mịn màng. Nguồn ảnh: Myaloha

Cách thực hiện:

- Ép dứa lấy nước cốt, sau đó dùng bông gòn thấm nước cốt dứa và thoa thật đều lên vùng da cần chăm sóc.
- Để nguyên như thế trong vài phút rồi rửa mặt lại thật sạch với nước mát.

Mặt nạ yến mạch + sữa chua không đường

Bột yến mạch kết hợp với sữa chua không đường cũng mang đến tác dụng chăm sóc da rất hiệu quả, giúp làn da chị em nhanh phục hồi, trắng sáng và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn rất thích hợp với các làn da nhạy cảm hoặc khô.

5 mặt nạ dân gian đánh bay đồi mồi, đốm nâu chị em không nên bỏ qua
Yến mạch kết hợp với sữa chua không đường mang đến tác dụng chăm sóc da rất hiệu quả. Nguồn ảnh: Guu

Cách thực hiện:

- Trộn 1 muỗng canh bột yến mạch với một lượng sữa chua không đường vừa đủ để thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt, để nguyên như thế trong thời gian từ 7 - 10 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước mát.
- Chị em có thể thêm vào hỗn hợp này một ít mật ong nhằm giúp gia tăng hiệu quả trắng sáng và dưỡng ẩm cho da.

Lưu ý: Khi dùng mặt nạ bột yến mạch, nếu để quá lâu có thể khiến chúng bám dính chắc rất chắc, thế nên không nên để quá khô. Nếu quá khô, chị em không nên chà sát mạnh khi rửa mặt mà cần rửa qua nước nhiều lần để chúng tự trôi. 

Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách.

Ngoài ảnh hưởng bởi vấn đề tuổi tác thì các vết đồi mồi, đốm đen... trên da còn đến từ việc gia tăng sắc tố melanin do làn da chị em tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Và nếu làn da xuất hiện các vết thâm nám, đồi mồi... thì chị em có thể áp dụng ngay 5 loại mặt nạ dân gian trên đây xem sao, đôi khi hiệu quả mang lại còn hơn cả mỹ phẩn "xịn" đắt tiền đấy nhé! 

NHỮNG THÓI QUEN DƯỠNG DA "SAI BÉT NHÈ" DỄ KHIẾN MẶT ĐẦY MỤN, NHANH LÃO HÓA NHƯ BÀ GIÀ

Để sở hữu làn da đẹp, trắng sáng mịn màng thì chị em nên nhanh chóng từ bỏ ngay những thói quen dưỡng da "sai bét" như sau nếu không muốn làn da của mình ngày càng sạm đen, xỉn màu, thậm chí còn đầy mụn và lão hóa nhanh chóng. 

Cụ thể, chị em nên từ bỏ những thói quen dưỡng da sai lầm này: không nên dùng sữa rửa mặt ngay khi đi ngoài trời nắng nóng về hoặc sau khi vừa đắp mặt nạ giấy; không chịu cấp ẩm cho da khi ngồi nhiều trong phòng máy lạnh...