5 thực phẩm phải thử ngay nếu muốn da đẹp sáng khỏe, tóc mượt như tơ

Ngày nay, dù đã có rất nhiều phương pháp làm đẹp hiện đại hơn nhưng nhiều người vẫn tin dùng các thực phẩm thiên nhiên lành tính, với phương châm "đẹp từ trong ra ngoài", đem lại hiệu quả cho cả làn da lẫn mái tóc.

Đối với phái đẹp, không chỉ cần chú tâm đến làn da, vóc dáng mà việc sở hữu một mái tóc bóng khỏe tự nhiên cũng phần nào giúp tăng thêm sự tự tin và quyến rũ. Để làm được điều này, đòi hỏi ngay từ khâu chăm sóc bên trong cơ thể của mỗi người là vô cùng quan trọng. Đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây, vừa tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn sở hữu làn da không tì vết, cùng một mái tóc bóng khỏe, suôn mượt nữa đấy!

22 kiểu tóc nữ dài Hàn Quốc đẹp không cần chỉnh
Da đẹp, tóc khoẻ luôn là điều mà các chị em ao ước. Ảnh: Chahong

Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm sinh ra từ lòng đất, có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tuyệt vời. Điển hình trong số đó phải kể đến vitamin C, beta-carotene, các khoáng chất và chất chống oxy hóa,... cải thiện tình trạng cho da lẫn tóc. Chính vì thế, việc bổ sung khoai lang vào khẩu phần ăn hàng tuần là rất cần thiết.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Khoai lang có rất nhiều công dụng cả sức khỏe và làm đẹp. Ảnh: Pinterest

Thời điểm tốt nhất để sử dụng chính là vào buổi sáng, hoặc bữa phụ trước khi tập luyện. Ngoài ra, chúng ta còn có thể đem xay nhuyễn khoai lang chín, pha cùng với sữa chua không đường hoặc mật ong nguyên chất để đắp mặt. Hỗn hợp này sẽ góp phần làm da bạn căng mịn, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa các nếp nhăn do tuổi tác để lại.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Ăn khoai giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện vóc dáng. Ảnh: Pinterest

Bí ngô 

Bí ngô là một loại thực phẩm có tính ngọt được nhiều người ưa chuộng trong mùa thu, với những công dụng làm đẹp vô cùng “vi diệu” mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Ở trong 100 gram bí đỏ có tới hàng chục dưỡng chất khác nhau như vitamin A, B1, B2 cùng muối khoáng canxi, photpho, sắt,... Chúng vừa có thể làm trắng da, trị mụn, lại cung cấp collagen và kích thích mọc tóc hiệu quả.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Sữa bí đỏ vừa ngon lại cực kỳ dễ làm. Ảnh: truejuice

Nếu ai còn chưa biết ăn loại thực phẩm màu cam này thì nên thay đổi lại suy nghĩ ngay, để sở hữu một da sáng hồng căng mịn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến bí ngô theo nhiều cách khác nhau, từ hầm canh, nấu súp cho tới pha sữa cực kỳ đơn giản, lại không bị nhanh ngán.

Điểm danh 7 loại nước ép giúp giảm cân, đẹp da, hiệu quả tuyệt vời hơn cả dùng mỹ phẩm

Táo 

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc dài, dày và chắc khỏe thì nhất định không nên bỏ qua táo, vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng. Trong loại quả này có chứa một hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào, đem đến nhiều lợi ích như trị gàu, chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Táo giúp kiểm soát mụn và ngăn ngừa các bệnh về da. Ảnh: Pinterest

Ăn hoặc uống một ly nước ép táo mỗi ngày có công dụng giúp làm trắng sáng, mịn màng da, giảm bong tróc hiệu quả, đặc biệt là vào mùa thu đông. Không những vậy, đây còn được coi là một “liều thuốc tự nhiên” thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa gãy rụng hiệu quả.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Dự trữ trong tủ để ăn hàng ngày bạn nhé! (Ảnh: Pinterest)

Mật ong

Để sở hữu một làn da rạng rỡ và tươi trẻ, không hề quá lời khi cho rằng mật ong chính là “thần dược” tuyệt vời được nhiều chị em ưa chuộng. Thành phần chính trong mật ong gồm các axit amin và chất chống oxy hóa cao cùng độ dưỡng ẩm cao. Đây chính là các yếu tố quan trọng hàng đầu giúp cho làn da trở nên mịn màng, sáng khỏe mà lại cực kỳ lành tính.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Mật ong giúp mái tóc của bạn không còn xơ rối. Ảnh: Pinterest

Tùy vào nhu cầu, bạn có thể sử dụng nó theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như trộn với chanh làm mặt nạ, pha nước ấm để uống,... Thậm chí thay dầu xả bằng mật ong để tóc được bổ sung collagen, trở nên mượt mà bóng khỏe.

Những lợi ích tuyệt vời khi uống mật ong pha nước ấm - Nhà thuốc Long Châu
Một ly mật ong chanh ấm vào buổi sáng không chỉ đẹp da mà còn tốt cho dạ dày. Ảnh: Pinterest

Nghệ

Nhắc đến top những loại thực phẩm hàng đầu mang lại vẻ đẹp cho làn da mà bỏ qua nghệ thì quả là một sai lầm. Đây vốn là loài cây thân thảo thuộc họ gừng, hay được sử dụng trong các bài thuốc dân gian xưa để chữa bệnh. 

Giờ đây, chị em cũng rất tin dùng nghệ, bởi thành phần Curcumin trong loại củ này có khả năng giúp trị thâm sạm nám, đem lại vẻ hồng hào, tươi tắn cho làn da vô cùng hiệu quả. Chúng ta có thể uống tinh bột nghệ, hoặc sử dụng trực tiếp nghệ tươi lên da đều đặn hàng tuần để tận dụng tối đa lợi ích từ trong ra ngoài.

5 thực phẩm bạn nên dùng giúp da sáng khỏe, tóc mượt như tơ
Nghệ giúp giảm thâm, trị sẹo trên da cực kỳ nhanh. Ảnh: Giadinh.net

Mong rằng với những thông tin trên, hy vọng mọi người đã phần nào biết thêm về các loại thực phẩm hỗ trợ sáng da, mượt tóc và ứng dụng chúng trong đời sống một cách có ích. Nếu chưa thử các nàng hãy áp dụng ngay hôm nay xem sao nhé!

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm từ bên trong cơ thể giúp tóc mọc suôn mượt chắc khoẻ, các chị em phụ nữ cũng cần quan tâm đến việc nuôi dưỡng tóc từ bên ngoài, thông qua việc gội đầu sạch và chăm sóc kỹ lưỡng.

Không cần phải tốn quá nhiều tiền để đi ra ngoài hàng, giờ đây, chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như muối và dầu gội cũng có thể giúp nàng dưỡng tóc bóng khoẻ.

Công dụng của muối là loại bỏ tế bào chết trên da đầu, ngăn ngừa gàu đồng thời loại bỏ cả các tác nhân gây rụng tóc như vi khuẩn, bụi bẩn,...