Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare

Sau một thời gian "ở ẩn", mới đây Hoa hậu Thùy Lâm đã xuất hiện với gương mặt rạng rỡ trên livestream và nhận về nhiều sự quan tâm của độc giả. Tại đây, cô nàng cũng đã mách chị em quy trình chăm sóc da của mình.

Thùy Lâm được biết đến là Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên tại Việt Nam. Dù đã không còn hoạt động nhiều trong Vbiz nhưng mọi hoạt động của người đẹp vẫn nhận về sự quan tâm của dân tình. Đơn cử như mới đây, Thùy Lâm đã xuất hiện trên sóng livestream gây được nhiều chú ý. Có thể thấy dù đã đăng quang được 16 năm nhưng dường như nhan sắc của cô nàng không có quá nhiều sự thay đổi, có chăng chỉ là sự khác biệt ở mái tóc ngắn cá tính hơn.

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Thùy Lâm tên thật là Nguyễn Thùy Trang, cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vào năm 2008. 

Trên livestream, Thùy Lâm xuất hiện với gương mặt tươi tắn, dù không "điểm phấn tô son", song cô nàng vẫn được dành nhiều lời khen ngợi của dân tình. Bên cạnh những câu hỏi về cuộc sống gia đình và công việc, Thùy Lâm cũng được chị em nhiệt tình "xin vía" và đặt ra các câu hỏi liên quan đến việc chăm sóc da của bản thân.

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Mới đây, xuất hiện trong livestream Thùy Lâm gây ấn tượng với gương mặt tươi tắn, làn da mịn màng và mái tóc ngắn cá tính. 
Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
So với Thùy Lâm của 4 năm trước, nhiều người còn cho rằng càng có tuổi dường như cô nàng càng trẻ trung hơn. 

"Bà mẹ hai con" cho biết, cô rất chú trọng việc chăm sóc và bảo vệ làn da của mình. Hằng ngày, sau khi đi làm về cô sẽ tẩy trang thật sạch để lấy đi lớp bụi bẩn trên da. Tiếp đến là rửa mặt thật sạch, sau đó Thùy Lâm sẽ dùng bông cotton thấm nước hoa hồng và lau lại vùng da mặt một lần nữa để duy trì độ pH và độ ẩm cho da.

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Thùy Lâm cho biết cô luôn thay đổi sản phẩm và sử dụng nhiều loại khác nhau để tìm được sản phẩm thích hợp nhất. 
Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Cô nàng luôn tự tin để mặt mộc mỗi khi ra ngoài. 
5 loại thức uống màu xanh giúp giữ dáng đẹp da bạn nên bổ sung thường xuyên

Tùy vào thời tiết mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 sẽ có những quy trình dưỡng da khác nhau nhưng gói gọn sẽ bao gồm: Tẩy trang, rửa mặt, toner, serum, kem mắt và dưỡng ẩm. Người đẹp cho biết, vì là tuýp da hỗn hợp thiên khô nên vào mùa đông cô thường sẽ nghiêng về dưỡng ẩm nhiều hơn. Sau khi bôi toner sẽ đến nước dưỡng, serum chống lão hóa, kem mắt và dưỡng ẩm. Còn vào những ngày hè trời không lạnh, da không quá khô cô chỉ sử dụng nước cân bằng và dưỡng ẩm và kem chống nắng. 

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Cô cũng không ngần ngại chia sẻ, bản thân rất ít khi trang điểm chỉ bôi kem chống nắng. 

Người đẹp sinh năm 1987 cũng cho biết, cô thường có thói quen thay đổi sản phẩm từ bình dân đến những hãng nổi tiếng để trải nghiệm. Bên cạnh đó, người đẹp gốc Thái Bình còn chia sẻ, bên cạnh da mặt thì cô cũng chăm sóc vùng cổ tương tự để làn da được đều màu. Bước đến tuổi U40, Thùy Lâm nhận thức được làn da bắt đầu có những dấu hiệu của lão hóa và tuổi tác.

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Thùy Lâm cho biết, cô cực kì quan trọng vùng da ở mắt, và cổ. 

Trong đó, vùng da ở mắt chính là dấu hiệu nhận biết rõ nhất. Chính vì vậy, cô cũng dành thời gian để bôi kem mắt, massage, không để da rơi vào tình trạng bị khô, thâm quầng. Trong livestream khi được người hâm mộ hỏi thường dùng sản phẩm makeup nào, Thùy Lâm cũng thẳng thắn chia sẻ, bản thân không thường trang điểm trừ khi có dịp nào thật đặc biệt. Người đẹp 8x chỉ bôi kem chống nắng có lớp nâng tone nhẹ để tạo hiệu ứng da đều màu. 

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Thùy Lâm cho biết cô đang xuất hiện một vài vết nám ở vùng gò má, dù không nhìn thấy rõ nhưng cô nàng đang tìm cách để hạn chế nhất sự lây lan của nó. 

Cũng như nhiều chị em khác khi bước đến tuổi 40, Thùy Lâm cũng đang có dấu hiệu của việc xuất hiện tàn nhan. Thùy Lâm chia sẻ trên livestreams: "Dạo gần đây mình bắt đầu xuất hiện một vài đốm nám trên da. Có thể là do 2 năm qua, tình hình dịch bệnh nên Lâm luôn phải đeo khẩu trang y tế ra đường. Mình cũng không sử dụng khẩu trang vải nên thành ra vùng gần gò má không được che chắn kĩ nên bị nổi một vài đốm nám.

Dạo gần đây mình còn bị mất ngủ nữa đây cũng có thể là nó bị tăng sắc tố da. Mình cũng rút kinh nghiệm nên bắt đầu bôi kem chống nắng ở vùng da này kĩ hơn, ngoài ra thì mình cũng đeo khẩu trang cao hơn để hạn chế việc tăng sắc tố melanin".

Theo Thùy Lâm, khi bị nám sẽ gần như không thể điều trị hết 100% mà chỉ làm cho nó giảm đi. Cho nên, cô cũng dành lời khuyên đến chị em nên chú trọng việc chăm sóc và bảo vệ da kĩ càng hơn.

Bí quyết chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm: 6 bước skincare
Thùy Lâm hiện tại đang có cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc bên chồng sau khi rời khỏi Vbiz. 

Gần 2 thập kỷ trôi qua, Thùy Lâm đã chứng minh được nhan sắc "bị thời gian lãng quên" của mình. Giờ đây, cô đang có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng và 2 con "đủ nếp, đủ tẻ". Có lẽ cũng chính nhờ sự yêu thương của gia đình và nguồn năng lượng tích cực của bản thân đã giúp cho Thùy Lâm luôn tươi trẻ và tràn đầy năng lượng. Bạn có ấn tượng với nàng hậu này không? Chia sẻ với Bestie nhé!

Ảnh: Nguyễn Thùy Lâm

Bên cạnh những quy trình chăm sóc da của Hoa hậu Thùy Lâm, chị em cũng nên lưu ý một số mẹo sau để chăm da đúng cách. Rửa mặt là bước quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da khiến da bạn trở nên sạch hơn nhưng nếu mắc phải một vài sai lầm ở bước này, làn da của bạn sẽ mãi không được đẹp.

Nhiều người nghĩ rằng bỏ qua bước tẩy trang mà đến thẳng dùng sữa rửa mặt thì không sao nhưng nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm. Do đó, bạn nên tẩy trang trước rồi làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Nếu bạn rửa mặt mà không rửa tay, bạn sẽ không thể rửa sạch da đúng cách. Nếu bạn dùng tay sờ lên mặt, vi trùng trên tay sẽ bám vào da mặt, khiến việc chăm sóc da trở nên lãng phí…