Ái nữ nhà đại gia thuỷ sản hỏi bạn bè chỗ bán lá dong về gói bánh chưng, biết địa chỉ xong cô thốt 1 câu ai cũng bật ngửa!

Tầm này thì ai cũng như Ngọc Thanh Tâm - ái nữ nhà đại gia thuỷ sản thôi.

Không phải mai, đào hay cúc, những ngày giáp Tết thế này mặt hàng "Best Seller" nhất đó chính là lá dong. Đây là nguyên liệu chính để làm ra những chiếc bánh chưng vuông vức, thậm chí cả bánh tét nhiều nơi cũng lấy lá dong làm lá để gói. Tầm này thiếu thốn gì cũng được, nhưng nhà nào cũng đã nghĩ tới concept "làm bánh chưng - bánh tét" cả rồi. 

Lá dong thì có thể mua quanh năm, nhưng đắt hàng nhất phải là vào những ngày cận tết. Nếu nhà bạn ở quê thì dễ rồi, nhiều gia đình còn trồng sẵn cây dong trong vườn đợi tết là hái thôi. Riêng với những gia đình ở thành phố thì chắc chắn phải ra chợ mà mua rồi. Nhưng quan trọng là không phải chợ nào cũng bán đâu nhé. Đó chính là lí do ái nữ đại gia thuỷ sản - Ngọc Thanh Tâm vừa phải "la làng" lên Facebook hỏi chỗ mua lá dong đây.

Ái nữ nhà đại gia thuỷ sản hỏi bạn bè chỗ bán lá dong về gói bánh chưng, biết địa chỉ xong cô thốt 1 câu ai cũng bật ngửa! - Ảnh 1.

Ngọc Thanh Tâm tìm chỗ mua lá dong

Theo đó trên trang Facebook của mình, Ngọc Thanh Tâm đã đăng status hỏi cư dân mạng "nhà mình có ai biết chỗ nào ở Sài Gòn bán lá dong không ạ? Vì một cái Tết có bánh chưng ạ". Có lẽ cô nàng nghĩ ở miền Nam thì thường gói bánh lá chuối nhiều hơn nên lá dong sẽ hiếm. Tuy nhiên, trên thực tế là các khu chợ lớn đều có bán lá dong để gói bánh tầm này. Cựu người mẫu Lê Thuý đã liệt kê 3 địa điểm cho Ngọc Thanh Tâm lựa chọn: Chợ Tân Định, Chợ Bến Thành, chợ Bà Chiểu. 

Nhưng có vẻ cũng như bao người... "lười" khác, Ngọc Thanh Tâm nhanh chóng hỏi lại là có "grab" không thì lại nhận được câu trả lời là khó. Và đúng là nó khó thật. 

Ái nữ nhà đại gia thuỷ sản hỏi bạn bè chỗ bán lá dong về gói bánh chưng, biết địa chỉ xong cô thốt 1 câu ai cũng bật ngửa! - Ảnh 2.

Muốn kiếm lá dong nhưng không muốn đi mua nè

Đúng là với câu hỏi của Ngọc Thanh Tâm, các ứng dụng giao hàng nên cân nhắc thêm lá dong vào mục "mua" trong những ngày Tết thế này nhỉ?

Nguồn: Tổng hợp 

https://ahadep.com/ai-nu-nha-dai-gia-thuy-san-hoi-ban-be-cho-ban-la-dong-ve-goi-banh-chung-biet-dia-chi-xong-co-thot-1-cau-ai-cung-bat-ngua-20220124193908469.chn