Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da

Đối với các Spa/TMV hay cơ sở điều trị da chuyên nghiệp, soi da đã trở thành một bước thăm khám thiết yếu, giúp chẩn đoán đúng tình trạng làn da, từ đó đưa ra phác đồ điều trị da phù hợp. Tuy nhiên phương pháp soi da nào chuẩn khoa học và thích hợp với mọi làn da, hãy xem bài viết sau để tìm lời đáp!

Soi da – bước đầu thăm khám quan trọng và cần thiết

Trước đây, khi công nghệ làm đẹp chưa được phổ biến tại Việt Nam, quy trình thăm khám da và kê phác đồ còn sơ khai và thiếu thốn nhiều cơ sở vật chất. Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển của các dịch vụ làm đẹp cũng như công nghệ hiện đại đến từ các nước tiên tiến, việc soi da trở thành một công đoạn quen thuộc và quan trọng trong quy trình thăm khám da.

Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da - 1

Vậy soi da là gì mà lại quan trọng như vậy? Soi da là quá trình sử dụng máy công nghệ chuyên biệt soi chiếu lên bề mặt da. Đầu máy gắn một chiếc máy quay phóng đại, giúp chúng ta có thể thấy trực tiếp bề mặt da một cách rõ nét với kích cỡ phóng đại cực kỳ lớn trên màn hình. Vì vậy, khi tiến hành soi da, trên màn hình sẽ xuất hiện tình trạng và vấn đề mà da bạn đang gặp phải như thế nào. Ví dụ da bạn có nhiều dầu hay không, da có bị bít tắc, tổn thương, đủ ẩm… không? Chính từ những yếu tố này, người trị liệu có thể nhanh chóng đưa ra chẩn đoán lâm sàng chính xác, từ đó kê được phác đồ điều trị chuẩn xác và thích hợp với làn da đó.

Máy soi da – “phiên dịch viên” tài ba cho làn da

Công nghệ soi da ra đời với mục đích chính là giúp hiểu được “tiếng nói” của làn da. Trên thực tế, làn da của con người được chia thành 4 nhóm cơ bản. Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng biệt khác nhau. Và hầu như mắt thường rất khó phân biệt được chính xác đây là loại da nào. Nhưng khi soi da, bạn có thể dễ dàng phát hiện được. Ví dụ khi thấy da trở nên bóng hơn, lỗ chân lông nở to, nhiều người thường suy nghĩ rằng da thiếu nước và đổ dầu. Nhưng khi soi da tầng sâu sẽ nhận biết được thực chất đây là làn da khô, đang bị thoát nước qua da nên sẽ nhìn thấy tình trạng da mặt bóng hơn, lỗ chân lông giãn to, da khô và bước vào giai đoạn chớm lão hóa.

Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da - 2

Khi sử dụng máy soi da thì kết quả sẽ được hiển thị với các thiết bị kết nối như điện thoại hay máy tính. Đây cũng là đặc điểm giúp người xem có thể dễ dàng nắm bắt, tiếp cận được hình ảnh chân thực, rõ nét nhất về da của mình. Máy soi da có nhiệm vụ phóng đại và chụp lại những hình ảnh nằm tận sâu trong da mà mắt thường không thể nhìn thấy được. Cùng với các hình ảnh và kết hợp với các kiến thức chuyên môn của các bác sĩ sẽ chỉ ra được vấn đề, nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên da. Sau khi tìm hiểu và nghiên cứu, họ sẽ tìm ra được các biện pháp chăm sóc da của khách hàng có hợp lý hay không, có cần điều chỉnh hay bổ sung không.

Đặc biệt hơn, soi da giúp chúng ta nhìn thấy bệnh lý tiềm ẩn về da của khách hàng từ bên trong mà mắt thường không nhìn thấy được (soi từ vùng da khỏe đến vùng da yếu); giúp cho người thăm khám đọc được quá khứ sử dụng sản phẩm của khách hàng (có bị tổn thương do nhiễm độc tố không, sử dụng trong bao lâu…).

Phương pháp soi da châu Âu khoa học chuẩn Juliette Armand

Thương hiệu Juliette Armand đến từ Hy Lạp từ lâu đã là cái tên quen thuộc trong giới điều trị da chuyên nghiệp, bởi các sản phẩm đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị da và nhận nhiều giải thưởng lớn trong ngành làm đẹp. Tại Juliette Armand Việt Nam, thực hành soi da là một bước quan trọng trong quá trình thăm khám làn da, và thiết bị soi da khoa học được sử dụng là máy soi da Kong - Bomtech.

Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da - 3

Thời điểm và điều kiện thích hợp nhất để soi da chính là khi da mặt được làm sạch và cân bằng da ở độ pH chuẩn. Cách thực hiện soi da chuẩn chỉnh bao gồm những bước như sau: Bước 1: Cắm điện và kết nối cổng USB với điện thoại, ipad, máy tính,… Bước 2: Cài đặt và bật ứng dụng trên máy tính, sau đó tiến hành rà tay cầm từ từ trên toàn bộ bề mặt da. Soi kỹ vùng má và vùng chữ T (trán, cằm, mũi) rồi đưa ra những đánh giá, chẩn đoán tình trạng, vấn đề trên da. Bước 3: Chụp lại hình ảnh hoặc phóng to thu nhỏ thấu kính, chuyển đổi chế độ xem UV tùy thuộc vào mục đích soi da. Ở bước này bạn có thể xem hình ảnh da ở 2 tầng thượng bì và trung bì, giúp chẩn đoán tình trạng da chính xác nhất. Bước 4: Sau khi sử dụng xong, dùng vải siêu mịn không bụi và dung dịch chuyên dụng để vệ sinh ống kính sạch sẽ trước khi sử dụng cho người khác hoặc cất hộp bảo quản.

Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da - 4

Ngày 16/8 và 18/8 vừa qua, nhãn hàng Juliette Armand Việt Nam đã tổ chức sự kiện Khóa học soi da chuẩn JA tại 2 địa điểm là Hà Nội và TP.HCM, với sự tham dự của hơn 140 vị khách tại miền Bắc và gần 120 vị khách tại khu vực miền Nam. Tại đây, khách hàng tham dự khoá học được trực tiếp thực hành kiến thức khoa học làn da và kĩ thuật soi da cùng chuyên gia – bà Phạm Phương Linh, Founder công ty Cổ phần Trị liệu thiên nhiên, Founder nhãn hàng Juliette Armand Việt Nam. Kết thúc sự kiện, những kiến thức chất lượng đã được lan tỏa, giúp củng cố chuyên môn da liễu, nâng cao tay nghề và kỹ năng “thực chiến” thăm khám da tới nhiều vị khách tham dự.

Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da - 5

Thực hành công nghệ soi da 2 tầng chuẩn Juliette Armand: Giải pháp lên phác đồ điều trị thích ứng từng làn da - 6

Để nhận thông tin về chương trình, xin vui lòng gửi liên hệ về hòm thư: [email protected] hoặc liên hệ qua fanpage: https://www.facebook.com/juliettearmandvietnam

(Người đưa tin).