Bôi 7749 lớp mà lười làm 2 việc trước khi ngủ thì da xấu là cái chắc

Để giúp làn da mặt luôn hồng hào, căng mịn thì dù bận đến mấy chị em cũng đừng quên tẩy trang và rửa mặt thật sạch trước khi đi ngủ bởi thói quen này tuy đơn giản nhưng mang đến nhiều tác dụng rất tuyệt vời.

Theo các chuyên gia, lười tẩy trang hoặc làm sạch da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ là thói quen dễ khiến làn da mặt của chị em gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng, điển hình như nổi mụn, nhanh lão hóa...

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ
Mụn trứng cá rất "cứng đầu" và khó trị, thế nên hãy ngăn ngừa chúng bằng cách tẩy trang và vệ sinh mặt thật kỹ trước khi ngủ mỗi ngày.

Đừng nghĩ rằng mụn trứng cá chỉ xảy ra ở tuổi dậy thì, thực tế, nếu không vệ sinh kỹ da mặt trước khi đi ngủ thì mụn trứng cá có thể "tấn công" chị em bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, không tẩy trang hoặc vệ sinh mặt trước khi đi ngủ còn khiến lỗ chân lông bị bít kín, và đó cũng là nguyên nhân khiến mụn ngày càng thêm nghiêm trọng.

Mụn trứng cá rất "cứng đầu" và khó trị, thế nên hãy ngăn ngừa chúng bằng việc làm đơn giản nhất mỗi ngày là tẩy trang và vệ sinh mặt thật kỹ trước khi ngủ nha! 

Ngừa lão hóa

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Tẩy trang và vệ sinh mặt kỹ trước khi ngủ ngoài ngừa mụn trứng cá còn giúp trì hoãn quá trình lão hóa diễn tiến nhanh hơn đối với làn da của chị em. Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã chứng minh rằng, làn da của chị em sẽ tự tái tạo trong lúc ngủ, thế nên, nếu không tẩy trang hay vệ sinh kỹ sẽ khiến quá trình lão hóa càng diễn tiến nhanh hơn. Chỉ cần làm việc ấy mỗi tối, chị em sẽ ngăn ngừa lão hóa đồng thời các nếp nhân, sạm và da chảy xệ. 

Giúp da mặt thêm trắng mịn  

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Như đã nói ở trên, vào ban đêm, khi chúng ta ngủ thì các tế bào da sẽ tái tạo nhanh hơn. Thế nên chị em tẩy trang càng kỹ trước khi ngủ thì càng giúp da mặt của mình thêm mịn màng, trắng sáng. Thật vậy, không có gì tốt hơn trước khi đi ngủ với khuôn mặt được vệ sinh sạch sẽ, sảng khoái.

Phòng dị ứng

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Nếu chị em đi ngủ cùng với gương mặt đầy phấn trang điểm sẽ rất dễ khiến da mặt bị dị ứng, thậm chí còn gây ra bệnh chàm cùng các vấn đề sức khỏe về da khác. Thông thường, các ảnh hưởng này sẽ không xuất hiện ngay lập tức nhưng chị em sẽ sớm nhận thấy làn da của mình đỏ rát, thậm chí rất ngứa không lâu sau đó.

Ngừa nám da

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Ngoài tác động từ tia cực tím, lười tẩy trang hoặc vệ sinh da mặt trước khi đi ngủ cũng là nguyên nhân dễ khiến da mặt nám sạm, xuất hiện những đốm tàn nhang. Đặc biệt, đi ngủ với gương mặt “bự phấn” còn gây ảnh hưởng xấu đến sắc tố da mặt.

Giữ đôi môi luôn hồng hào, tươi khỏe

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Bên cạnh da mặt thì chị em cũng cần tẩy trang thật kỹ son môi trước khi ngủ, bởi có như thế mới giúp đôi môi luôn hồng hào, tươi mọng và khỏe khoắn. Nếu lười vệ sinh môi, giữ lớp son trên môi đi ngủ, chẳng mấy chốc đôi môi của chị em sẽ trở nên thâm xỉn, thậm chí khô và nứt nẻ xấu xí. 

Ngừa bọng mắt

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Theo các chuyên gia, hầu hết các loại mỹ phẩm dành cho việc trang điểm không mấy "thân thiện" với làn da dưới mắt (bọng mắt) như chị em vẫn nghĩ, bởi da ở khu vực này khá mỏng manh. Vậy nên, nếu thường xuyên đi ngủ với gương mặt đầy phấn trang điểm cũng sẽ khiến vùng da dưới mắt trở nên sẫm màu hơn, đặc biệt là quầng thâm mắt và bọng mắt cũng sẽ xuất hiện sau đó. 

Ngừa lông mi rụng

Tác dụng của việc tẩy trang, rửa mặt trước khi đi ngủ

Ngoài việc tẩy trang kỹ lớp phấn trang điểm trên mặt, son môi thì chị em cũng phải chú ý vệ sinh thật kỹ lớp mascara trên lông mi trước khi đi ngủ. Nếu đi ngủ khi lớp mascara trên mi vẫn còn y nguyên sẽ khiến lông mi rất dễ rơi vào tình trạng gãy, rụng. Thậm chí, nếu không làm kỹ việc này chị em còn đối mặt với vấn đề sưng mí mắt sau khi thức dậy. 

Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách.

Thế đấy, ngoài siêng năng chăm sóc da với các loại mỹ phẩm chuyên dụng, massage da thì chị em cũng cần chú ý đến việc tẩy trang và vệ sinh thật kỹ da mặt trước khi đi ngủ mỗi ngày nhé! Đừng để vài phút lười biếng của mình khiến da mặt nhanh lão hóa, chảy xệ và khiến mình thêm già, thêm xấu bạn nha!

Nguồn và ảnh: Brightside

CHANH ĐÔNG ĐÁ: NGUYÊN LIỆU "VÀNG" GIÚP TÁI SINH LÀN DA VÔ CÙNG HIỆU QUẢ

Ngoài những tác dụng rất tích cực từ thói quen vệ sinh và tẩy trang da mặt thật kỹ trước khi đi ngủ như trên thì chị em có thể dùng chanh đông đá chăm sóc da bởi đây được xem là nguyên liệu "vàng" giúp làn da nhanh tái sinh và xóa mờ thâm nám rất hiệu quả.

- Chanh đông đá + sữa chua: Hỗn hợp này vừa giúp lấy những tế bào chết mà không làm tổn thương da vừa giúp da trắng hồng tự nhiên.

- Chanh đông đá + đường + mật ong: Công thức này cũng được xem mang đến tác dụng rất tốt cho làn da, đặc biệt rất phù hợp với những chị em có da bị mụn nhẹ...