4 bước skincare cơ bản mỗi sáng và tối cho da mướt mịn như tơ

Một làn da đẹp phải đáp ứng tiêu chí khi nhìn vào không có mụn, không thâm nám và sạm đen, hơn nữa cảm giác lúc sờ vào phải thật mịn màng, độ đàn hồi tốt. Để được như vậy thì việc có các bước chăm sóc đúng cách là rất quan trọng.

Phương pháp skincare cơ bản nhất chú trọng vào việc làm sạch da và sau đó cung cấp độ ẩm cùng dưỡng chất cần thiết cho da khỏe đẹp tự nhiên. Quá trình chăm sóc da vào buổi sáng khi vừa thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ có một số điểm khác nhau nhất định.

4 bước skincare cơ bản mỗi sáng và tối cho da mướt mịn như tơ
Cách chăm sóc da buổi sáng và tối có sự khác nhau. Ảnh: Yan

>> Xem thêm: 

Hướng dẫn 4 bước chăm sóc da cơ bản buổi sáng

Làm sạch da với sữa rửa mặt

Đây là bước đơn giản nhất nhưng một số bạn còn mắc lỗi ở khâu lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp. Bởi vì làn da sau khi ngủ dậy không tiếp xúc nhiều với bụi bẩn hoặc cặn mỹ phẩm nên bạn hãy ưu tiên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, dạng gel không tạo bọt càng tốt nhằm tránh khiến da bị khô và dễ tổn thương hơn.

4 bước skincare cơ bản mỗi sáng và tối cho da mướt mịn như tơ
Nên dùng nước ấm để rửa mặt, không dùng nước lạnh hoặc nóng quá. Ảnh: Lexli

Sử dụng toner

Đây là thao tác cần thiết giúp se nhỏ lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da, bạn nên lựa chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như nước hoa hồng để đạt hiệu quả tốt nhất. Khi thoa toner hãy tránh vùng mắt, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

4 bước skincare cơ bản mỗi sáng và tối cho da mướt mịn như tơ
Thoa toner là bước rất cần thiết giúp da khỏe đẹp. Ảnh: vietdaily

Thoa kem dưỡng ẩm

Chờ một lát cho toner khô hẳn rồi bạn tiếp tục thoa lớp mỏng kem dưỡng ẩm lên da. Ưu tiên chọn sản phẩm có độ thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông, bởi vào ban ngày phải vận động nhiều khiến da dễ ra mồ hôi.

Dùng kem chống nắng

Tia cực tím là tác nhân khiến da bị đen sạm, thâm nám và lão hóa rất nhanh. Vì thế nên bạn cần đặc biệt chú trọng bước thoa kem chống nắng cho da trước khi ra khỏi nhà.

4 bước skincare cơ bản mỗi sáng và tối cho da mướt mịn như tơ
Không thoa kem chống nắng là sai lầm cực kỳ tai hại. Ảnh: GangBeauty

Hướng dẫn 4 bước chăm sóc da cơ bản buổi tối

Tẩy trang

Nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang dạng dầu để hạn chế nguy cơ khiến da bị khô hoặc tổn thương. Cho dù hôm đó bạn không trang điểm đậm đi nữa thì thao tác tẩy trang vẫn rất cần thiết để đảm bảo lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Dùng sữa rửa mặt

Khác với buổi sáng, thời điểm này bạn cần một sản phẩm làm sạch sâu để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn đang bám trên da. Tuy nhiên vẫn cần dựa vào đặc điểm cụ thể của làn da (thuộc da thường, da khô hay da nhạy cảm) để lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp.

4 bước skincare cơ bản mỗi sáng và tối cho da mướt mịn như tơ
Da muốn đẹp trước hết phải sạch. Ảnh: Yan

Thoa toner

Tương tự như với buổi sáng, thiếu bước thoa toner có thể không làm da bạn xấu đi nhưng nếu thoa toner thường xuyên thì chắc chắn sẽ giúp làn da trở nên mịn màng, khỏe đẹp hơn hẳn.

Thoa kem dưỡng ẩm

Làn da sẽ cần một sản phẩm dưỡng ẩm “nặng đô” vào buổi tối. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy rằng làn da hấp thụ các hoạt chất tốt hơn vào ban đêm, nhờ đó giúp da sáng mịn và cải thiện những tổn thương do mụn hoặc các tác động xấu từ môi trường gây ra.

Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường

Nếu đang phiền lòng vì làn da sần sùi kém xinh thì có thể cách chăm sóc da của bạn chưa thực sự tốt. Trước hết hãy điều chỉnh lại, bắt đầu bằng việc kiểm tra xem các sản phẩm skincare có phù hợp hay không, sau đó thực hiện các bước cơ bản theo hướng dẫn ở trên và tự so sánh kết quả sau vài tuần thực hiện nhé.

"CÀ PHẲNG" NẾP NHĂN, NÂNG CƠ MẶT CHẢY NHÃO VỚI 2 PHÚT MÁT-XA MỖI NGÀY

Bên cạnh bước skincare thì bạn có thể áp dụng thêm phương pháp massage da mặt để giúp tăng quá trình lưu thông máu, cho da hồng hào, cải thiện độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Động tác 1: Nâng cơ mặt. Để thực hiện, bạn đứng trước gương, đặt hai ngón trỏ phía dưới mắt như hình, làm khẩu hình miệng như đang phát ra âm thanh khi đọc chữ “A”. Đồng thời dùng cơ mặt nâng hai ngón trỏ lên. Duy trì khoảng 2 giây thì về tư thế cũ, lặp lại khoảng 20 lần là được…

Xem thông tin chi tiết