Câu đố: "20 em bé nối đuôi nhau, ai cũng nói phía sau mình còn 1 bé nữa, vì sao?” - Người lớn bó tay nhưng lớp 1 trả lời ngay tức khắc!

Câu đố tưởng là khó song với những cậu bé tiểu học thì lại quá dễ.

Những câu đố vui thực sự vô cùng thú vị, ngoài việc giúp người chơi giải stress, nó còn khiến chúng ta được rèn luyện khả năng tư duy logic. Nhưng đôi khi những câu hỏi mà người lớn cho là khó lại dễ như trở bàn tay đối với một đứa trẻ 5, 6 tuổi.

Một câu hỏi trong chương trình Nhanh Như Chớp Nhí có nội dung như sau: Có 20 em bé nối đuôi nhau ngắm hoa trong chợ Tết, bé nào cũng nói phía sau mình còn 1 bé nữa, vì sao?

Câu đố: 20 em bé nối đuôi nhau, ai cũng nói phía sau mình còn 1 bé nữa, vì sao?” - Người lớn bó tay nhưng lớp 1 trả lời ngay tức khắc! - Ảnh 1.

Câu hỏi này khiến nhiều người lớn phải đắn đo ít nhiều vì nếu các bé đã xếp hàng thì người cuối cùng sẽ không có ai nối đuôi nữa chứ. Nhưng nếu chịu khó suy nghĩ một chút, bạn sẽ phát hiện ra câu trả lời ngay.

Theo đó, 20 em bé này đã nối đuôi nhau theo vòng tròn, thế là bé nào cũng có 1 người ở phía sau mình cả.

Câu hỏi này được người chơi nhí của chương trình trả lời ngay và luôn, chứng tỏ các bé vô cùng thông minh và nhạy bén đấy chứ!

Câu đố: 20 em bé nối đuôi nhau, ai cũng nói phía sau mình còn 1 bé nữa, vì sao?” - Người lớn bó tay nhưng lớp 1 trả lời ngay tức khắc! - Ảnh 2.

Một câu hỏi khác trong chương trình tưởng là khó hóa ra lại dễ như ăn cháo với các bé. Câu hỏi có nội dung: "Làm thế nào để bỏ 8 cái bánh chưng vào trong 5 cái túi, mà số bánh chưng trong mỗi túi đều là số chẵn?"

Theo đó, các người chơi nhí đã trả lời 2 đáp án như sau và đều được chấp nhận:

Phương án giải quyết của cậu bé đầu tiên như sau: "1 cái bánh chưng cắt ra thành 5 phần, sau đó bỏ mỗi phần vào trong 5 cái túi, 7 cái bánh chưng còn lại cũng làm tương tự!"

Còn cậu bé thứ 2 thì "nảy số" để đưa ra đáp án: "Để vào mỗi túi 2 cái trước, vậy là 8 cái cho vào 4 túi, còn dư 1 túi. Sau đó lấy hết các túi đã bỏ bánh chưng cho vào túi còn lại!"

Nguồn: Nhanh Như Chớp Nhí

https://ahadep.com/cau-do-20-em-be-noi-duoi-nhau-ai-cung-noi-phia-sau-minh-con-1-be-nua-vi-sao-nguoi-lon-bo-tay-nhung-lop-1-tra-loi-ngay-tuc-khac-20220206134438222.chn