Chàng trai vào quán ăn thấy chiếc thìa lạ bèn khoe dân mạng, nhận ra công dụng ai cũng tấm tắc khen: "Chủ quán có tâm quá!"

Chủ nhân clip còn cho hay vào quán ăn nào có chiếc thìa như vậy là thấy có cảm tình với quán liền.

Vừa qua, một clip TikTok đã thu hút sự chú ý của đông đảo người xem bởi một chi tiết đặc biệt. Chẳng là một chàng trai vào quán ăn sáng thì bắt gặp chiếc thìa cực lạ bèn đem khoe ngay với cư dân mạng. Anh còn cho hay vào quán nào mà thấy có chiếc thìa kiểu vậy là cảm thấy có thiện cảm thực sự. Vậy rốt cuộc chiếc thìa có gì khác biệt mà lại khiến cả chủ nhân clip lẫn dân mạng xem xong đều gật gù thích chí đến vậy? Cùng xem nha.

Vào quán ăn bắt gặp chiếc thìa lạ, chàng trai vừa nhìn đã thấy có thiện cảm liền

Trong clip là một chiếc thìa đã được đục sẵn những lỗ nhỏ. Bạn có biết lý do tại sao người ta lại làm như vậy không? Dĩ nhiên không phải dùng để ăn những món nước mà chiếc thìa đặc biệt này dùng để loại bỏ hạt chanh khi chúng ta vắt chanh vào nước dùng đó nha. Nếu như thông thường chúng mình vắt chanh vào thìa rồi phải gạn phần nước cốt thật khéo sao cho hạt ơi ở lại nước chanh đi nhé, từ đó dễ dàng bỏ phần hạt thì nay chiếc thìa lỗ sẽ khiến mọi việc dễ hơn rất nhiều. Bạn chỉ việc vắt thẳng chanh vào thìa, nước cốt theo những lỗ nhỏ chảy xuống bát đồ ăn còn hạt sẽ được giữ lại.

Cận cảnh chiếc thìa lỗ chuyên dùng để vắt chanh

Rõ ràng đây chỉ là một chi tiết nhỏ thôi nhưng lại khiến nhiều người vô cùng thích thú. Dù công đoạn loại bỏ hạt chanh như cách chúng ta vẫn làm bấy lâu không phải là chuyện khó hay quá tốn thời gian, thế nhưng theo số đông người xem, có chiếc thìa đục lỗ sẵn thế này khiến trải nghiệm ăn uống nhanh gọn và thú vị hơn biết bao. Ai nấy sau khi xem xong clip đều bình luận rôm rả, không quên dành lời khen cho sự chu đáo của quán.

- Đã tìm ra cái thìa chuyên dùng để vắt chanh rồi. Hay ghê.

- Chủ quán có tâm quá!

- Tiện ghê ta. Có khi tui cũng phải tự làm một cái thìa kiểu này mới được.

- Thìa vắt chanh đúng tiện luôn. Chủ quán tinh tế và hiểu khách quá!

Chưa kể, một vài người còn nhận ra không chỉ dùng để vắt chanh, chiếc thìa này còn có công dụng vớt hành ra khỏi bát cho những ai ghét ăn hành mà quán lỡ tay bỏ vào nữa. Tuy nhiên, có vài ý kiến cho rằng tuy chiếc thìa lỗ này hữu ích thật nhưng việc làm sạch nó cũng sẽ tốn công hơn so với loại thìa thông thường. Dẫu vậy, đây vẫn là một ý tưởng khá hay ho. Theo chia sẻ của một số người xem thì cũng đã có rất nhiều quán ăn dùng loại thìa như vậy rồi.

Nguồn: TikTok

https://ahadep.com/chang-trai-vao-quan-an-thay-chiec-thia-la-ben-khoe-dan-mang-nhan-ra-cong-dung-ai-cung-tam-tac-khen-chu-quan-co-tam-qua-20220311123713408.chn