Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền "trả ơn" bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài

Ngay sau khi nhận được tài sản thừa kế, người cháu gái không những không chu cấp cho bà nội mà còn không thèm ghé thăm hay chăm sóc gì cho bà.

Ba năm trước, cụ bà lớn tuổi tên Lục Anh, sống ở Tô Châu, Giang Tô (Trung Quốc) quyết định giao toàn bộ tài sản cá nhân cho cô cháu gái họ Lý. Được biết tài sản của bà cụ là phần bồi thường từ 3 căn nhà cũ bị phá dỡ. Chồng và con trai bà đều đã qua đời từ sớm, con gái bà cũng chủ động từ bỏ phần bồi thường của mình trong căn nhà.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 1.

Cuối cùng bà Lục Anh quyết định giao toàn bộ tài sản của mình lại cho cháu gái. Bên cạnh đó, bà cụ đã đưa ra một yêu cầu rằng, cô cháu gái phải sắp xếp một căn nhà cho bà sinh sống và phải chịu trách nhiệm phụng dưỡng cho đến khi bà qua đời.

Bà Lục Anh không thể ngờ được, sau khi cháu gái thừa kế tài sản đã quay ngoắt 180 độ, đổi hoàn toàn thái độ đối với bà nội. Cô ta không những không chịu chu cấp phụng dưỡng cho bà mà con không một lần ghé thăm bà trong suốt cả một thời gian dài.

Bà cụ sống một mình trong căn nhà cô đơn quạnh quẽ, cảm thấy rằng một người già sống như vậy rất khó tự chăm sóc cho bản thân. Từ đầu năm 2020, bà cụ quyết định dọn đến viện dưỡng lão cho có bạn có bè và được chăm sóc đầy đủ hơn. Do số tiền lương hưu của bà Lục Anh không đủ để chi trả phí viện dưỡng lão, bà đã cho thuê căn nhà để lấy tiền hàng tháng, phụ vào chi phí đó.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 2.

Điều khiến cho mọi người càng khó tin được chính là khi cô cháu gái phát hiện ra sự việc liền tỏ ra bức xúc và tức giận. Cô ta tuyên bố, tuy bà nội "được phép" sống trong nhà nhưng bà không có quyền đem căn nhà này cho người khác thuê lại để lấy tiền.

Người cháu cho rằng cô ta mới là chủ sở hữu chính thức của căn nhà, việc bà nội lén cho thuê nhà là bất hợp pháp. Sau đó cô ta đã đưa cả bà nội lẫn người khách thuê ra tòa kiện đòi hủy bỏ hợp đồng. Cô ta cũng yêu cầu khách thuê phải trả lại toàn bộ tiền thuê nhà cho cô và dọn đi ngay lập tức.

Tòa án cho rằng căn nhà tuy do cháu gái đứng tên nhưng quyền sử dụng đã được chuyển nhượng cho bà cụ, cũng có nghĩa là bà cụ có quyền ở hoặc cho thuê. Bên cạnh đó, tòa cho rằng người cháu gái đã không hoàn thành nghĩa vụ phụng dưỡng bà nội, vi phạm các giá trị cốt lõi của gia đình và xã hội nên đã quyết định bác bỏ đơn kiện của cô ta.

Quyết định của tòa khiến người cháu không phục. Cô ta lại tiếp tục gửi đơn kháng cáo nhưng lại bị tòa bác bỏ thêm lần nữa.

Cháu gái được bà nội cho thừa kế tài sản, sau khi nhận của liền trả ơn bằng hành động khiến cô mất cả chì lẫn chài - Ảnh 3.

Nhìn thấy đứa cháu ngỗ ngược và vô lý, bà Lục Anh đau lòng khôn xiết. Một mặt cô ta kháng cáo đòi quyền lợi cho mình, mặt khác cô ta vẫn đối xử với bà như người xa lạ, không thèm hỏi han hay chăm sóc. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, bà cụ đã đệ đơn ra tòa, yêu cầu được rút lại toàn bộ tài sản thừa kế.

Trước những chứng cứ quá rõ ràng về việc người cháu đã bỏ mặc bà nội và trong văn bản thừa kế của bà cụ cũng đã ghi rõ cháu gái phải có nghĩa vụ chu cấp, phụng dưỡng bà sau khi nhận tài sản. Sau cùng, tòa quyết định bà Lục Anh được phép thu hồi lại tài sản đã giao cho cháu gái.

Phán quyết của tòa được lan truyền đã làm cho dư luận vô cùng hả hê, ai cũng cảm thấy đây là một kết quả vô cùng công bằng. Nhiều bình luận lên án gay gắt hành động vô lương tâm của người cháu gái, cho rằng rốt cuộc thứ cô ta cần chỉ là khối tài sản của bà nội, khi có được rồi thì lập tức trở mặt, thật ớn lạnh vô cùng!

Nguồn: EBC