"Đang tắm thì bất ngờ 1 người đàn ông đi vào, bạn che chỗ nào trước?", nữ ứng viên trả lời thông minh được tuyển dụng ngay tại chỗ

Đừng bao giờ xem nhẹ khả năng đặt câu hỏi của nhà tuyển dụng nhé!

Quy trình phỏng vấn xin việc hiện nay không còn như ngày xưa nữa. Thay vì chỉ quan tâm mỗi chuyên môn, nhà tuyển dụng còn có sẵn list các câu hỏi để kiểm tra khả năng xử lý tình huống của các ứng viên. Cùng một câu hỏi lạ lùng nhưng mỗi ứng viên lại có câu trả lời khác nhau và đây sẽ là căn cứ để nhà tuyển dụng chọn ra người thực sự phù hợp với công ty mình.

Mùa tốt nghiệp đến, Tiểu Thanh cũng lao vào cuộc chiến xin việc giống như bạn bè mình. Trải qua nhiều nỗ lực, cô cuối cùng cũng nhận được lời mời đi phỏng vấn ở công ty mà cô đã mơ ước từ lâu.

Đang tắm thì bất ngờ 1 người đàn ông đi vào, bạn che chỗ nào trước?, nữ ứng viên trả lời thông minh được tuyển dụng ngay tại chỗ - Ảnh 1.

Phỏng vấn xin việc là thứ ai cũng cần vượt qua nếu muốn vào làm ở đâu đó

Đến tham gia phỏng vấn hôm đó của Tiểu Thanh còn có 2 cô gái khác. Người phỏng vấn là một người đàn ông ngoài 30 tuổi. Thoạt đầu, màn chào hỏi diễn ra hết sức bình thường, nhưng rồi người này bất ngờ đưa ra một câu hỏi khiến tất cả ứng viên có mặt trong phòng đều ngơ ngác.

"Bạn đang tắm thì một người đàn ông bất ngờ bước vào, bạn sẽ che chỗ nào trước?", người phỏng vấn hỏi.

Câu hỏi này không khỏi khiến Tiểu Thanh cùng 2 ứng viên còn lại tỏ ra lúng túng và ngại ngùng. Cô gái đầu tiên đỏ mặt đáp: "Tôi nghĩ mình sẽ che mặt mình lại, như vậy người bước vào sẽ không nhận ra tôi là ai, cũng không biết tôi là ai. Cách này giống như trong mấy bài báo triệt phá ổ mại dâm hay bắt quả tang ngoại tình vậy, nhiều cô gái chọn làm thế, tôi nghĩ cũng khá hiệu quả". Người phỏng vấn nghe xong liền cười lớn, nói rằng: "Suy nghĩ của bạn đủ lạ đấy, bạn có thể thử xem sao".

Cô gái thứ 2 nhận được câu hỏi cũng không tránh khỏi cảm giác xấu hổ. Cô nàng đáp: "Tôi thấy che đâu cũng không đúng, nên tốt nhất là khỏi che, quay lưng lại là được". Nghe xong, người phỏng vấn gật đầu cho rằng đây là một ý kiến hay.

Đang tắm thì bất ngờ 1 người đàn ông đi vào, bạn che chỗ nào trước?, nữ ứng viên trả lời thông minh được tuyển dụng ngay tại chỗ - Ảnh 2.

Câu trả lời đóng vai trò rất quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có phù hợp hay không

Ứng viên cuối cùng lên sân khấu chính là Tiểu Thanh. Cô nàng nhanh trí trả lời: "Trước khi tắm, tôi luôn xác nhận mình đã khóa chặt cửa phòng ít nhất 3 lần nên tình huống này chắc chắn sẽ không xảy ra với tôi. Tuy nhiên, nếu anh đã đặt ra giả định như thế thì tôi cũng chỉ có thể đặt bản thân mình vào vị trí này để suy xét. Theo tôi trong tình huống như vậy, tôi sẽ chọn che mắt đối phương đầu tiên, sau đó sẽ đẩy đối phương ra ngoài. Che mình căn bản là chẳng có tác dụng gì hết, che mắt đối phương mới là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất".

Nghe được đáp án của Tiểu Thanh, hai mắt người phỏng vấn lập tức sáng lên và vỗ tay to. Người phỏng vấn tuyên bố ngay tại chỗ rằng Tiểu Thanh đã vượt qua buổi phỏng vấn và chính thức được nhận vào làm.

Theo đó, người phỏng vấn nhận xét câu trả lời Tiểu Thanh đưa ra rất sáng tạo, nhanh chóng và hiệu quả, công ty của họ cần những nhân viên nhanh nhạy, thông minh như vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Nếu là bạn, bạn sẽ chọn che chỗ nào trước?

Đọc thêm các tình huống xin việc oái oăm khác TẠI ĐÂY.

Ảnh minh họa: Tổng hợp