Gián Cuba - loài "tiểu cường" sạch sẽ nức tiếng họ nhà gián, chỉ thích ăn hoa quả tươi, không thèm chui rúc chỗ bẩn thỉu

Sở hữu vẻ ngoài màu xanh bắt mắt, loài gián này chỉ ăn các chất hữu cơ chứa đường, chủ yếu là trái cây. Con cái có thể phát triển tới 24 mm và con đực nhỏ hơn dài từ 12 đến 15 mm.

Có tên khoa học là Panchlora Nivea hay còn được gọi là gián Cuba, đây được mệnh danh là loài gián sạch sẽ nhất thế giới.

Loài gián nhỏ được tìm thấy ở Cuba và Caribbean, dọc theo Bờ biển vùng vịnh từ Florida đến Texas và đã được quan sát ở phía bắc như Summerville, South Carolina. Nó được tìm thấy ở vùng khí hậu cận nhiệt đới hoặc nhiệt đới.

Gián Cuba - loài tiểu cường sạch sẽ nức tiếng họ nhà gián, chỉ thích ăn hoa quả tươi, không thèm chui rúc chỗ bẩn thỉu  - Ảnh 1.
Gián Cuba - loài tiểu cường sạch sẽ nức tiếng họ nhà gián, chỉ thích ăn hoa quả tươi, không thèm chui rúc chỗ bẩn thỉu  - Ảnh 2.
Gián Cuba - loài tiểu cường sạch sẽ nức tiếng họ nhà gián, chỉ thích ăn hoa quả tươi, không thèm chui rúc chỗ bẩn thỉu  - Ảnh 3.

Sở hữu vẻ ngoài màu xanh bắt mắt, loài gián này chỉ ăn các chất hữu cơ chứa đường, chủ yếu là trái cây. Con cái có thể phát triển tới 24 mm và con đực nhỏ hơn dài từ 12 đến 15 mm.

Đặc biệt hơn, do chế độ ăn uống đặc biệt nên loài gián xanh không bao giờ sống ở những nơi bẩn thỉu như nhà bếp, mà chỉ sống ở trong rừng rậm. Loài gián này thường bị thu hút bởi ánh sáng vì là một loài sống về đêm.

Gián Cuba - loài tiểu cường sạch sẽ nức tiếng họ nhà gián, chỉ thích ăn hoa quả tươi, không thèm chui rúc chỗ bẩn thỉu  - Ảnh 4.
Gián Cuba - loài tiểu cường sạch sẽ nức tiếng họ nhà gián, chỉ thích ăn hoa quả tươi, không thèm chui rúc chỗ bẩn thỉu  - Ảnh 5.

Trước khi trưởng thành, gián Cuba có màu đen hoặc nâu đục nhưng màu của chúng sẽ nhạt dần rồi chuyển sang màu xanh lục.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/gian-cuba-loai-tieu-cuong-sach-se-nuc-tieng-ho-nha-gian-chi-thich-an-hoa-qua-tuoi-khong-them-chui-ruc-cho-ban-thiu-20220426174020451.chn