Học gái Hàn 5 bước skincare mỗi sáng giúp da sạch mụn và mịn mướt

Không phải ai cũng may mắn sở hữu da trắng đẹp tự nhiên nhưng bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách áp dụng ngay quy trình chăm sóc da vào buổi sáng gồm 5 bước của phụ nữ Hàn Quốc như hướng dẫn dưới đây.

Làn da khỏe đẹp, sạch mụn, mịn mướt như da em bé sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Và phụ nữ Hàn Quốc được xem là những chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da, rất nhiều bí quyết của họ được phái đẹp khắp nơi trên thế giới đánh giá cao và áp dụng theo.

Trong đó nổi bật nhất phải kể đến các bước skincare vào buổi sáng của họ – điều mà không nhiều chị em thực sự chú trọng.

Học gái Hàn 5 bước skincare mỗi sáng giúp da sạch mụn và mịn mướt
Không phải ngẫu nhiên mà phụ nữ Hàn Quốc nổi tiếng với làn da đẹp. Ảnh: BT

Rửa mặt

Việc làm sạch mặt vào trước khi đi ngủ quan trọng thế nào thì khâu làm sạch sau khi thức dậy cũng cần thiết như thế. Lúc này lượng bã nhờn, vi khuẩn cùng tàn dư mỹ phẩm tích tụ trên da nếu không được loại bỏ sẽ dễ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và khó tiếp thu các bước skincare tiếp theo.

Học gái Hàn 5 bước skincare mỗi sáng giúp da sạch mụn và mịn mướt
Nên ưu tiên sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé. Ảnh: Murad

Thoa toner

Thiếu toner cũng không làm da xấu đi nhưng nếu có thêm toner chắc chắn làn da sẽ đẹp hơn. Sau khi dùng sữa rửa mặt, việc thoa một lớp toner sẽ giúp làm dịu, cân bằng độ pH và cấp ẩm tức thì cho da. Nhiều cô gái Hàn tiết lộ bí quyết sở hữu làn da căng mịn, sáng hồng là nhờ chăm chỉ sử dụng toner mỗi ngày.

Thoa essence

Là thành phần dưỡng da chuyên sâu có dạng sữa lỏng, dễ thẩm thấu hơn cả serum nên cho hiệu quả rất tốt trong việc chữa lành những tổn thương trên bề mặt da, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Những bạn có da khô, xỉn màu hoặc đốm nâu thì nên ưu tiên sử dụng essence, đảm bảo sau khoảng 3 tuần là bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.

Học gái Hàn 5 bước skincare mỗi sáng giúp da sạch mụn và mịn mướt
Sau khoảng 3 tuần sử dụng essence là bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực. Ảnh: 24h

Kem dưỡng

Tất nhiên rồi, dù quy trình chăm sóc da đạt tiêu chuẩn có nhiều thay đổi cỡ nào thì kem dưỡng vẫn là sản phẩm không thể thiếu được. Nên sử dụng kem dưỡng được gắn mác “non-comedogenic” (không gây tắc nghẽn lỗ chân lông) để tránh bị lên mụn. Các cô gái Hàn Quốc “cuồng” sản phẩm này đến mức sẽ không ra khỏi nhà khi chưa phủ một lớp kem dưỡng lên mặt.

Học gái Hàn 5 bước skincare mỗi sáng giúp da sạch mụn và mịn mướt
Kem dưỡng sẽ khóa chặt độ ẩm, đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe đẹp, căng mịn hơn. Ảnh: NTP

Thoa kem chống nắng

Khi so sánh làn da không được bảo vệ bởi kem chống nắng với làn da được thoa kem chống nắng mỗi ngày bạn có thể thấy ngay sự khác biệt. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là kẻ thù số một của da, gây nên tình trạng đen sạm, đồi mồi, nám, tàn nhang và lão hóa sớm. Do đó bạn phải luôn trang bị tuýp kem chống nắng trong túi để bảo vệ da triệt để mọi lúc mọi nơi.

Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường

Rõ ràng việc áp dụng quy trình skincare của gái Hàn vào buổi sáng không hề khó, chỉ cần bạn chăm chỉ dậy sớm hơn một xíu để chăm sóc da kỹ lưỡng. Hôm nào lười thì hãy nghĩ đến việc chỉ một thời gian ngắn nữa mình cũng sở hữu làn da căng mịn, sáng hồng như diễn viên Hàn Quốc để có thêm động lực nhé.

Skincare mỗi tối mà da vẫn xấu, bạn cần nhớ: Không dùng nhiều sản phẩm

Do tẩy trang qua loa: Làn da chưa được làm sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm kỹ lưỡng mà đã phải tiếp nhận bước sử dụng kem dưỡng sẽ khiến làn da gặp nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn và tổn thương về lâu dài. Ngay cả khi ban ngày không trang điểm hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng thì bạn vẫn cần phải tẩy trang thật sạch nhé.

Dùng quá nhiều mỹ phẩm đặc trị: Sử dụng serum, kem dưỡng để cấp ẩm và giúp da khỏe đẹp là điều cần thiết, tuy nhiên nên có sự tiết chế về liều lượng cùng số lượng sản phẩm. Nếu đắp lên mặt quá nhiều dưỡng chất sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa, không cần thiết, thậm chí gây phản tác dụng, làm da bị quá tải và yếu đi…

Xem thông tin chi tiết