Hỏi: "Chợ đầu mối lớn nhất thế giới ở quốc gia hơn 1 tỷ dân tên gì?" - 99% trả lời Quảng Châu và dĩ nhiên là sai bét

Có một khu chợ lớn hơn Quảng Châu gấp nhiều lần, to ngang cỡ một thành phố, đi 1 năm mới khám phá hết.

Chắc các bạn ở đây cũng giống mình, bấy lâu nay cứ tưởng Quảng Châu là chợ đầu mối lớn nhất Trung Quốc. Tại đó giờ mua hàng toàn mua hàng Quảng Châu mà, cứ nhắc đến hàng Trung thì auto là hàng Quảng Châu. Nghe nhỏ bạn kể mua hàng online là đầu tự "nảy số": "Bà lại order đồ Quảng Châu đấy à?". Giờ mới biết hóa ra không phải vậy. Ngoài Quảng Châu, Trung Quốc còn có một khu chợ đầu mối khác, được so sánh to ngang một thành phố, phải mất 1 năm mới khám phá hết. Không biết chợ này là chợ gì ta?

Chợ đầu mối lớn hơn cả chợ Quảng Châu, to ngang một thành phố, đi 1 năm mới khám phá hết (Nguồn: TikTok @tranloanchina)

Câu trả lời là chợ Nghĩa Ô nha các bạn. Xem video ta có thể thấy đây là một khu chợ lớn, tuy gọi là chợ nhưng nhìn giống một khu trung tâm mua sắm hơn. Ở đây có bạt ngàn các sản phẩm, theo chủ clip, nói chợ có cả thế giới thì cũng không sai, từ quần áo, giày dép, túi xách, linh kiện điện tử, kim khí, văn phòng phẩm, cái gì cũng có. Và đặc biệt là giá các sản phẩm ở đây rất rẻ. Quả không hổ danh là chợ đầu mối lớn nhất thế giới.

Khu chợ được xem là "thiên đường" của các dân buôn chính hiệu

Cung cấp thêm một vài thông tin bổ ích cho các bạn thì chợ Nghĩa Ô thuộc thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Đây là trung tâm thương mại tiểu thương phẩm lớn nhất đất nước tỉ dân. Ngoài ra chợ còn được Ngân hàng Thế Giới công nhận là khu chợ lớn nhất thế giới. Vậy đó, bạn nào mà có ý định khởi nghiệp, kinh doanh buôn bán thì lưu lại kiến thức này để có gì mai sau tìm nguồn hàng nha.

Ảnh: TikTok

https://ahadep.com/qua-troi-qua-dat-hoa-ra-cho-dau-moi-lon-nhat-the-gioi-khong-phai-quang-chau-trung-quoc-ba-con-oi-20220405121328403.chn