Kellie hậu drama Rap Việt mùa 2: "Mình không làm gì sai, thầy Binz và anh em tin mình"

Kellie - thí sinh team Binz tại Rap Việt mùa 2 đã trải lòng về những ồn ào xoay quanh bản thân sau hơn 1 tháng chương trình kết thúc.

Kellie là một trong những thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi tham gia Rap Việt mùa 2. Không những là đại diện duy nhất vào Chung kết của Fly Team mùa 2, cô nàng cũng là "nữ chiến binh" còn sót lại sau 3 vòng đấu đầy kịch tính và lọt vào top 8 chung cuộc của chương trình.

Bên cạnh những lời khen ngợi về sự trưởng thành, Kellie cũng đã vướng vào không ít tranh cãi khi thử sức với một sân chơi underground. Hãy cùng lắng nghe những tâm sự của Kellie sau hơn 1 tháng Rap Việt mùa 2 kết thúc!

Kellie hậu drama Rap Việt mùa 2: Mình không làm gì sai, thầy Binz và anh em tin mình - Ảnh 1.

Chào Kellie, được biết bạn vừa bình phục sau khi nhiễm Covid-19 xong, tình hình sức khỏe của bạn hiện tại thế nào rồi? Kellie có bị di chứng hậu Covid-19 không?

Sau khi bị Covid-19 thì "trộm vía", chắc là Kellie vẫn còn trẻ nên vẫn khỏe, nhưng cũng có bị hụt hơi. Sau khoảng một tháng thì tình trạng này cũng hết rồi. Kellie cũng có tập thể dục, thể thao các thứ.

Trong thời gian này, tinh thần của Kellie có bị ảnh hưởng nhiều không?

Lúc Kellie bị thì "trộm vía", vẫn "xàm" với các bạn của mình rất nhiều, nên cũng khá là tích cực. Cứ cầm điện thoại rồi buôn dưa lê các thứ nên cũng không buồn hay gì cả.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc sống Kellie có gì thay đổi sau khi tham gia Rap Việt?

Thật ra là thay đổi rất nhiều, đến mức độ Kellie cũng không suy nghĩ tới, không ngờ tới được là cuộc sống mình sẽ thay đổi như thế. Ra ngoài thì mọi người biết Kellie nhiều hơn nè, cũng nhiều công việc hơn, rồi bận bịu hơn, rồi cần phải tập vào làm những sản phẩm của chính bản thân mình.

Về bản thân thì Kellie thấy đã học được rất nhiều những bài học trưởng thành và điềm tĩnh hơn trước những sự tiêu cực. Đó là những bài học rất quý giá để hiện tại và tương lai Kellie có thể vững vàng hơn trên con đường đã lựa chọn.

Năm nay, Kellie 18 tuổi. Nếu nói "trở nên điềm đạm hơn" thì khó để tưởng tượng ra sự điềm đạm của một cô gái 18 tuổi đó như thế nào...

So với năm ngoái, Kellie là một đứa nói rất nhiều. Đến năm nay, Kellie cảm giác là bản thân không muốn nói quá nhiều nữa, nói chung là sẽ trầm hơn một xíu vì mình muốn làm những cái gì đấy hơn.

Kellie chia sẻ về khoảng thời gian ở ẩn 3 năm trước khi trở lại với Rap Việt và trải lòng về áp lực từ những ý kiến trái chiều trên MXH

Kellie từ bé đã được mọi người biết đến qua các cuộc thi Bước Nhảy Hoàn Vũ Nhí, The Voice Kids và thậm chí là với biệt danh "em bé quốc dân hát Quốc ca"... Tất cả những cuộc thi, danh hiệu đấy đối với bạn có khác quá nhiều so với thời điểm thi Rap Việt gần đây không?

Thật ra thì Kellie không phải là "em bé quốc dân" đâu (cười). Nói chung, Kellie cũng khá bất ngờ khi mọi người có thể đào lại được những chương trình mà mình tham gia khi còn bé tí như thế. Kellie nghĩ những cái đấy sẽ là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ của bản thân, còn hiện tại thì sẽ tập trung cho những công việc bây giờ và tương lai nhiều hơn. Kellie sẽ cố gắng thật nhiều để có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho âm nhạc.

Trước đấy thì Kellie còn bé mà nên không có nhận thức được gì và tất cả mọi thứ mà mình làm thì vô cùng hồn nhiên và không có chút suy nghĩ gì cả. Ngày bé đi thi, Kellie có bố mẹ lo lắng cho hết mọi thứ, không phải nghĩ gì, đi thi mà như đi chơi, đúng nghĩa là đi chơi luôn đấy!

Khi thi Rap Việt thì Kellie đã lớn rồi, bắt đầu có nhận thức được về những hành động của mình và cũng cảm nhận được áp lực nên không còn vô tư như ngày trước nữa. Nhưng mà có lẽ cũng chính vì điều đấy mà sau chương trình Kellie tốt hơn rất nhiều, vì áp lực tạo nên kim cương mà!

Khi bước vào Rap Việt, Kellie phải tự chuẩn bị những khâu gì?

Thứ nhất là chọn beat nè. Tất cả các thí sinh sẽ phải xem muốn sample, beat như thế nào, xong rồi khi chương trình giao beat sẽ bắt đầu ngồi viết. Bọn mình có khoảng tầm 2 tuần hơn để hoàn thành hết mọi khâu và ra một bản cuối cùng. Sau đấy là đi lên trên sân khấu để thi. Rất là áp lực.

Kellie còn phải đi tập nhảy, vì mình là một đứa rất muốn nhảy, vừa nhảy vừa rap. Thế là Kellie phải đi tập thể lực các thứ, rồi quần áo trang phục cũng là mình muốn như thế nào thì chương trình sẽ hỗ trợ thí sinh luôn. Ví dụ các thí sinh muốn mặc như thế nào thì phải ra concept cho chương trình biết, sau đấy ban tổ chức sẽ hỗ trợ thí sinh, rồi sân khấu có muốn đạo cụ gì không... Vâng! Rất là nhiều khâu. Kể cả chuyện phải đối mặt với dư luận và xã hội nữa, nói chung là nhiều lắm.

Kellie hậu drama Rap Việt mùa 2: Mình không làm gì sai, thầy Binz và anh em tin mình - Ảnh 3.

Ở đoạn giới thiệu vòng 1, ấn tượng của khán giả về Kellie là một cô gái nhỏ nhắn, tóc ngắn, trẻ trung. Càng tiến sâu vào các vòng thi, style của Kellie ngày càng trưởng thành hơn thì phải?

Thật ra là Kellie vẫn luôn là cô bé nhỏ nhắn đấy thôi nhưng khi mình vào đến vòng trong thì Kellie muốn bản thân phải khác đi một xíu, nhưng mà xu một cái là cái make up hơi... hmm... một chút thôi... (cười). Nhưng mà không sao, một chút lỗi kỹ thuật, không sao hết.

Kellie có nhuộm tóc này, còn make up thì mình có cho một set khác nhưng mà kiểu lúc đấy cũng muộn rồi, mà lỡ make up như vậy rồi nên cũng không thể nào thay đổi được. Lỡ rồi nên lên thớt luôn! Không sao, mình nghĩ quan trọng là bài nhạc, còn tạo hình thì mình có thể sửa được.

Nói một chút về tiết mục của Kellie và HLV Binz trong đêm Chung kết, dường như verse của bạn trên sân khấu lại khác so với trong phòng tập. Vì sao lại có sự thay đổi này?

Lúc đầu Kellie có viết 1 verse, viết xong định chốt verse đó để mang lên sân khấu diễn rồi nhưng sau đấy anh Binz cũng có viết một đoạn. Kellie là một người không chỉ nghĩ riêng cho bản thân, nhất là khi được feat với thầy nữa. Kellie nghĩ là như thế kia sẽ hợp lý hơn, giá trị của bài nhạc hay hơn vì sẽ còn lưu giữ rất lâu về sau nữa. Kellie biết thầy có rất nhiều thứ mong muốn để nói trong bài nhạc đó, đến lúc đấy thì Kellie nghĩ mình sẽ là trợ lý, sẽ viết nương theo flow của thầy. Nói chung là như vậy, nhưng mà điều đó cũng sẽ gây ra rất nhiều tranh cãi, vì có những người sẽ không hiểu... nhưng mà không sao hết.

Kellie cảm thấy làm việc với thầy Binz có gì khác so với thầy cô ở các chương trình mà bạn tham gia trước đó không?

Chắc chắn là khác vì môi trường khác nhau mà, 1 bên là phải chỉn chu từng nốt nhạc một nè, còn một bên sẽ là hát. Nói chung là nó cũng là hai cái khác biệt rồi. Là mainstream và underground nữa. Kellie nghĩ là khi làm việc với thầy thì, thứ nhất Kellie cũng lớn hơn rồi và thấy thầy là một người kỹ càng trong từng chi tiết một, từng cái trống một, từng nhịp beat một, lệch một chút là nó sẽ đi ngang sang một cái khác.

Có nhiều khán giả nhận xét HLV Binz nói ít và nhạt, Kellie có cảm thấy như vậy không?

Không! Thầy Binz không hề nhạt nha mọi người, không hề nhạt. Kellie không biết mọi người thấy như thế nào, nhưng mà nguyên cả Fly Team bọn mình bây giờ mọi người đi hỏi hết từ thí sinh từ mùa 1 đến mùa 2 mà hỏi thầy Binz có nhạt không, thì không hề nhạt nha mọi người. Thầy tạo ra mấy cái trend dấu phẩy làm sao mà nhạt được. Không, thầy Binz không hề nhạt xíu nào.

Thế HLV Binz có nói nhiều khi ở với thí sinh không?

Thầy nói rất nhiều về nhạc. Với thầy, nhạc là một kho tàng để nói cả ngày được luôn và cho bọn mình rất nhiều kinh nghiệm.

Kellie chia sẻ về Binz và những ồn ào xoay quanh Rap Việt

Có thể nói Kellie nổi tiếng từ nhỏ, sau một thời gian im ắng, bạn quay lại với một chương trình hot như thế này, bạn có từng lo sợ về những ý kiến tranh cãi sẽ lại ập đến với bản thân?

Thật ra thì nếu nói Kellie là một người nổi tiếng từ nhỏ thì mình không nghĩ là đến mức độ như vậy. Trước khi tham gia Rap Việt, Kellie đã từng sống ẩn 3 năm trời như vậy, không hề dùng bất cứ một cái MXH nào. Nghĩa là khi Kellie tham gia chương trình thì coi như là đã chấp nhận làm lại từ đầu. Kellie chắc chắn là không có một người nào tham gia vào con đường nghệ thuật mà không có một sự tranh cãi nào nên Kellie nghĩ chuyện đó rất bình thường. Điều quan trọng là cách mình đối diện với những năng lượng tiêu cực đó như thế nào.

Tại sao Kellie lại chọn ở ẩn trong 3 năm đấy?

Trong 3 năm, Kellie trau dồi bản thân, tập hát, tập nhảy... nói chung là hoàn toàn tập trung vào âm nhạc. Ngày trước Kellie là thực tập sinh của một công ty Hàn ở Việt Nam, nên trong 3 năm chỉ có luyện tập và làm việc.

Bước chân vào con đường nghệ thuật từ sớm, Kellie đã từng gây tranh cãi trong quá khứ, cụ thể là về thái độ ở The Voice Kids. Có bao giờ điều đó níu bạn lại, khiến bạn chùn chân một chút?

Chắc chắn có chứ! Sau đợt đó, Kellie nghỉ gần 2 năm trời, không muốn làm bất cứ cái gì về nghệ thuật. Khi đó Kellie còn quá nhỏ nên khi đối mặt với những cái đấy thì rất đáng sợ. Giống như khi mình lớn rồi mình nhìn thấy một con nhện mình sẽ cảm thấy nó rất bình thường nhưng mà một đứa bé nhìn thấy một con nhện thì cảm thấy nó rất là to. Cái đấy cũng gây ám ảnh cho Kellie... Nhưng mà thật ra đó cũng là một bài học cho Kellie để có được Kellie như ngày hôm nay, một Kellie điềm tĩnh hơn rất là nhiều.

Sau liên tục những lần xuất hiện và đều gây tranh cãi, Kellie có cảm thấy ngôi sao thị phi đang chiếu vào mình hay không?

Sẽ luôn luôn có những lời bàn tán mà mình sẽ không thể tránh được, nhất là khi mình là một nghệ sĩ, Kellie không nghĩ là bản thân bị ngôi sao thị phi chiếu đâu.

Từ nhỏ Kellie chỉ tham gia những cuộc thi về âm nhạc mainstream, nhảy múa và sau này lại ghi danh vào Rap Việt - một chương trình về dòng underground. Vậy từ khi nào Kellie nhận ra bản thân có niềm đam mê với Hip-hop?

Chắc là cuối năm thứ nhất khi Kellie ở trong công ty. Lúc đó, Kellie tập nhảy, sau khi đã tập được những cái căn bản khác, đủ hiểu thì mình bắt đầu muốn tập nhảy Hip-hop. Sau đấy, Kellie đã đi ra ngoài tập và được giao lưu với mọi người rất nhiều.

Kellie bắt đầu tập nhảy trước, khi mà trong công ty có thời gian rảnh thì mình sẽ ngồi viết nhạc. Đầu tiên là viết những bài R&B, rồi từ từ cho đến một ngày Kellie nghĩ là sao mình không viết rap thử nhỉ. Mình càng viết thì càng cuốn và bị thích luôn từ lúc nào không biết. Đến khi Kellie ra khỏi công ty thì có người rủ đi thi, xong cũng đi thi chơi, bằng cách nào đó vào Chung kết luôn... Nói chung Kellie nghĩ là duyên.

Việc trở thành thành viên trụ lại cuối cùng của Fly Team, bạn có nghĩ đây là điều may mắn không, bởi vì đồng thời nó cũng mang lại quá nhiều thị phi?

Thật ra Kellie nghĩ bản thân rất là may mắn. Đến bây giờ, người khác bảo mình may mắn thì cũng xin chấp nhận là bản thân may mắn thật sự. Kellie cũng không tin mình sẽ vào được tận Chung kết vì ngay lúc đầu mình chỉ là một đứa được anh Binz vớt vào thôi. Đó là nguồn động lực để Kellie cố gắng rất nhiều.

Kellie hậu drama Rap Việt mùa 2: Mình không làm gì sai, thầy Binz và anh em tin mình - Ảnh 5.

Có lời bình luận nào trong thời gian đó khiến Kellie cảm thấy buồn không?

Với những bình luận tiêu cực không đúng thì Kellie sẽ không quan tâm. Lúc bé, Kellie sẽ có thể áp lực vì những điều này mà khóc, còn bây giờ thì lớn hơn rồi nên những điều tiêu cực ảnh hưởng không tốt đến mình mà còn không đúng nữa, thì sẽ không quan tâm. Còn nếu đúng thì Kellie sẽ kiểu: "Ồ cái này đúng nè, mình phải khắc phục cái điểm này này".

Bạn nghĩ như thế nào về bình luận: "Gia đình Kellie có điều kiện nên mua giải"?

Nếu bảo là gia đình Kellie có điều kiện nên mua giải thì Kellie cũng ước là nhà mình có điều kiện luôn á mọi người, mình ước luôn đó (cười).

Còn một số những bình luận so sánh Kellie với tlinh thì sao?

Chị tlinh là một người chị mà Kellie rất là quý. Trên suốt chặng hành trình từ vòng 1 rồi đến Chung kết thì chị tlinh luôn luôn nhắn tin cho Kellie và ủng hộ rất là nhiều, mình cũng rất vui vì điều đấy. Kellie cũng mong một ngày nào đó nếu có cơ hội có thể feat với chị tlinh một bài.

Còn việc mọi người so sánh Kellie với chị tlinh thì mình nghĩ là chuyện đấy cũng khá là dễ hiểu thôi, tại vì chị tlinh cũng là một người chị rapper đi trước từ mùa 1 và Kellie là mùa 2, thì đương nhiên là mọi người sẽ so sánh mùa 1 với mùa 2 như thế nào. Nếu như mọi người để ý kỹ sẽ thấy màu nhạc của mình và chị tlinh rất khác nhau. Kellie nghĩ việc so sánh như vậy vô tình có nhiều cái không hay, bọn mình cũng không muốn bị so sánh như vậy, kể cả chị tlinh hay mình.

Đoạn clip freestyle Kellie rap cạnh Obito phải nói là cực viral trên MXH. Hiện tại Kellie cảm thấy thế nào sau khi xem lại clip đấy?

Mình nhức đầu, rất là nhức đầu luôn. Kellie cảm thấy bản thân rất ngốc nghếch, không hiểu tại sao ngày hôm đấy mình ăn trúng cái gì mà có thể freestyle mấy cái rất là dở hơi như thế. Thật ra thì Kellie không coi đó là một điều xấu mà là một điều tốt bởi vì, thứ nhất Kellie nhìn ra được điểm yếu của mình là freestyle không tốt một chút nào hết, và cần phải trau dồi bản thân rất nhiều trong khoản đó. Kellie vẫn cố gắng, mỗi người một năng khiếu, mình viết nhiều hơn, là đứa thích sắp xếp từng bố cục một cho chỉn chu hơn là freestyle.

Điều thứ hai mà Kellie thấy rất là vui là mọi người làm rất nhiều những cái meme về cái "huhu" đấy của mình. Cứ nhắc đến huhu là sẽ nhớ đến Kellie đúng không và mọi người cười rất là nhiều. Mọi người phải hiểu, Kellie không phải là một đứa mặn mà gì hết, nhưng mà vô tình cái đấy làm cho mọi người cười này, rồi mang năng lượng tích cực. Mà có rất nhiều những meme rất là hay nha. Người ta chế lại, remix nó... nên là Kellie thấy wow, rất là vui, nó vô tình thành cái signature (nét đặc trưng - PV) của mình luôn đó mọi người.

Kellie có nghĩ mình có khả năng làm mọi thứ trở nên viral?

Kellie không tự tin vào bản thân mình như thế, tự dưng vô tình thôi... nhưng mà ngốc quá, trông rất là ngốc nghếch. Thôi không sao! Mọi người vui là được.

Trước thềm Chung kết, Kellie bị tố được công ty viết hộ lời rap đem đi thi, tinh thần của bạn lúc đấy như thế nào?

Kellie không làm gì sai cả nên tinh thần rất là vững vàng, và tất cả các anh em trong Rap Việt đều tin Kellie. Mình từng ở trong nhà chung với mọi người một tháng trời vì đợt đó dịch và cách ly cùng mọi người luôn. Anh em cùng làm nhạc rất là nhiều, Kellie cũng ngồi đó làm nhạc và viết với mọi người luôn. Mọi người thấy được quá trình đấy nên anh em tin Kellie. Còn tinh thần mình rất ổn trong những ngày đó.

Kellie có nghĩ những ồn ào trước Chung kết làm ảnh hưởng đến kết quả của mình không? Có lúc nào ấm ức tại sao người ta lại làm như vậy với mình?

Nói chung là thất vọng thì cũng có, Kellie nghĩ là không sao hết, tại vì đó sẽ là một bài học cho bản thân mình, trong tương lai phải cẩn thận hơn. Thầy Binz cũng bảo là: "Không sao đâu em, anh tin em mà, cứ tiếp tục. Sau cuộc thi thì hãy tập trung vào làm những sản phẩm và chứng minh".

Tại sao Kellie lại không chọn cách lên tiếng ngay mà chọn phản bác lại mọi tin đồn ngay sau khi Chung kết Rap Việt kết thúc?

Thật ra trước đấy Kellie cũng đã muốn phản bác ngay lập tức, tại vì mình không làm gì sai, nói đúng hơn là không làm gì hết. Nhưng tại vì nếu Kellie phản bác ngay lúc đấy thì sẽ ảnh hưởng đến chương trình. Đêm Chung kết Rap Việt sẽ trình chiếu trực tiếp, mình sẽ không được lên sóng chẳng hạn, sẽ xảy ra rất nhiều vấn đề nên là ngay sau khi đêm Chung kết xong thì Kellie mới có thể được lên tiếng.

Khi mà kìm nén quá lâu, cũng còn trẻ con nữa nên là Kellie có những phát ngôn hơi gay gắt, hơi cáu một xíu vì mình phải kìm nén nó trong 2 tuần. Nếu là Kellie của bây giờ mình sẽ không xử lý như thế nữa. Kellie sẽ chứng minh bản thân trong những sản phẩm âm nhạc sắp tới của bản thân.

Sau Chung kết, Kellie bỗng được đẩy thuyền với Dlow vì một khoảnh khắc lúc trong buổi họp báo. Kellie có thể chia sẻ một chút về chuyện này không?

Dlow và Kellie là anh em đúng nghĩa luôn. Bọn mình từ khi mới vào Rap Việt là đã gặp nhau rồi, đã chơi với nhau từ lúc đấy, đã là anh em với nhau. Với cả "trap house" là có cả Sidie, D.Kid, PrettyXIX, anh Hoàng Anh. Bọn mình chơi với nhau từ đầu chương trình, lúc mà còn chưa quay hình vòng 1 luôn nên rất thân, nhiều lúc như hai người đàn ông với nhau luôn á mọi người. Vì thế nên là khi mà có một bức ảnh đăng lên thấy cảnh mình đang nói chuyện với Dlow xong quay sang cười, là Kellie nhắn cho Dlow liền: "Alo! Trời ơi tại sao lại đăng tấm này lên?", xong Dlow kiểu: "Tao cũng định comment rồi ấy à mà thôi!", nghĩa là không có chuyện gì xảy ra đâu nha mọi người. Bọn mình chỉ là anh em với nhau thôi!

Từ nhỏ Kellie đã tham gia các cuộc thi hát mainstream, lại còn đóng phim, giờ là thử sức với rap. Kellie sẽ chọn vai trò nào để đồng hành cố định cùng mình trong tương lai?

Kellie sẽ là rapper, ca sĩ thì không phải, diễn viên cũng không phải luôn. Kellie sẽ cố gắng biến bản thân thật đa năng, có thể làm nhiều thứ trên danh nghĩa rapper. Ví dụ như rap melody cũng là hát một chút, rồi nhảy nữa.

Kellie có thể bật mí một chút về những dự án sắp tới của bạn không?

Sắp tới Kellie có nhiều dự án đấy nhưng mà hiện tại chưa thể tiết lộ. Nếu có thể thì trong tương lai mình muốn được feat với anh Low G một bài, maybe (cũng có thể đấy - PV).

Cảm ơn những chia sẻ của Kellie và chúc cho những dự án sắp tới của bạn sẽ thật thành công!

https://ahadep.com/kellie-hau-drama-rap-viet-mua-2-minh-khong-lam-gi-sai-thay-binz-va-anh-em-tin-minh-20220309230354642.chn