Phận đời mỹ nhân đẹp nức tiếng Vbiz: Khổ sở vì si mê đại gia bằng tuổi bố, dốc hết tiền bạc cứu chồng tù tội rồi bị phũ phàng

Cuộc đời mỹ nhân này lỡ dở cũng vì yêu nhầm người.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Linh Nga là một trong số những diễn viên nổi tiếng, tạo ra cơn sốt trên truyền hình Việt bởi nhan sắc mỹ miều, tài năng nổi bật. Cô được xếp vào hàng mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Việt lúc bấy giờ, là nàng thơ của biết bao nhiếp ảnh gia đình đám. Thế nhưng cuộc đời lại chẳng mỉm cười với cô.

Phận đời mỹ nhân đẹp nức tiếng Vbiz: Khổ sở vì si mê đại gia bằng tuổi bố, dốc hết tiền bạc cứu chồng tù tội rồi bị phũ phàng - Ảnh 1.

Từ tuổi thơ cơ cực đến cái tên sáng giá của phim ảnh Việt

Linh Nga sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật thế nên cô sớm nuôi dưỡng trong mình "máu nghệ sĩ". Dù mẹ là ca sĩ thính phòng, bố cũng là ca - nhạc sĩ nhưng tuổi thơ của cô không mấy viên mãn khi gia cảnh khó khăn, hôn nhân của bố mẹ lại sớm tan vỡ. Vì chuyện này mà cô phải sớm lao vào đời, đi lao động kiếm tiền, có những giai đoạn chỉ được ngủ 3 - 4 tiếng mỗi ngày.

Năm 1992, Linh Nga thi đậu trường Cao đẳng Múa Việt Nam với số điểm thủ khoa. Cô từng đại diện cho một trong ba học sinh ưu tú nhất của nhà trường tham gia vở kịch múa Romeo Và Juliet của đoàn nghệ thuật múa Lyon, Pháp và từng đi lưu diễn kịch múa xuyên Việt trong thời gian này. Năm 1999, cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Múa Việt Nam, chuyên ngành ba lê với số điểm cao tuyệt đối, trở thành thủ khoa đầu ra.

Phận đời mỹ nhân đẹp nức tiếng Vbiz: Khổ sở vì si mê đại gia bằng tuổi bố, dốc hết tiền bạc cứu chồng tù tội rồi bị phũ phàng - Ảnh 2.

Song song với múa, năm 1998, Linh Nga nhận lời mời đóng phim truyền hình đầu tiên là Khoảng Cách của đạo diễn Bạch Diệp và đã gây sự chú ý với khán giả bởi gương mặt đượm buồn, cách diễn chuyên nghiệp. Cũng sau tác phẩm này, cô chuyển hướng, bỏ nghề múa đã dày công khổ luyện để bước chân vào điện ảnh. Năm 2000, cô thi vào trường Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, khoa Đạo diễn Điện ảnh. Một lần nữa cô chứng tỏ được năng lực xuất sắc khi ở kỳ thi tốt nghiệp, cô đạt điểm số cao nhất, ghi kỷ lục trong lịch sử của trường. Một số bộ phim nổi bật của cô phải kể đến như Dây Neo Hạnh Phúc, Gió Thiên Đường, Số Đỏ, Kỹ Nghệ Lấy Tây...

Phận đời mỹ nhân đẹp nức tiếng Vbiz: Khổ sở vì si mê đại gia bằng tuổi bố, dốc hết tiền bạc cứu chồng tù tội rồi bị phũ phàng - Ảnh 3.

Cuộc đời lỡ dở vì yêu nhầm người

Khi mới 18 tuổi, Linh Nga đã phải lòng một người đàn ông đã bước sang tuổi 40 là Trần Văn Thuyết (Thuyết "buôn vua") - người nổi tiếng giàu có, sở hữu loạt xe sang, bất động sản lên tới hàng trăm tỷ đồng. Thời điểm đầu 2000, hai người được xem là một trong những cặp đôi danh giá và quyền lực nhất tại Hà Nội. Tuy nhiên, không lâu sau, ngay trước đám cưới, Thuyết bị bắt và lĩnh án 20 năm tù giam vì có liên quan tới Vụ án Năm Cam và đồng phạm. 

Phận đời mỹ nhân đẹp nức tiếng Vbiz: Khổ sở vì si mê đại gia bằng tuổi bố, dốc hết tiền bạc cứu chồng tù tội rồi bị phũ phàng - Ảnh 4.

Thời điểm này, dù chưa chính thức làm đám cưới nhưng Linh Nga đã coi Thuyết như chồng, cô ra sức bảo vệ cho tài sản và tên tuổi của ông. Thậm chí cô đã hy sinh một khối tài sản của bản thân và của cả cha mẹ để nộp tiền khắc phục hậu quả xin giảm án cho Thuyết từ mức chung thân xuống còn 20 năm, nộp tiền cho ngân hàng để tránh bán phát mại tài sản của Thuyết. Những tưởng sẽ có thể đợi đến ngày Thuyết ra tù rồi đoàn tụ nhưng sau khi mất một số tiền lớn, Linh Nga lại dính phải hiềm khích với gia đình Thuyết, kết quả cô đã ra đi, để lại toàn bộ tài sản cho người thân Thuyết quản lý. Sau khi đã được giảm án, Thuyết quyết định gạch tên Linh Nga với tư cách là vợ trong sổ thăm nuôi và để tên vợ cũ vào, Linh Nga cũng quyết định chia tay Thuyết từ đây. 

Sau quá nhiều tổn thương, Linh Nga sang Mỹ và  thành lập hãng phim riêng mang tên 9669 Films. Tháng 7/2015, cô trở lại Việt Nam quyết định tiếp tục theo đuổi công việc sản xuất phim. Một số tác phẩm do 9669 Films sản xuất phải kể đến như Space, Inside This Peace, What's The Good Of Being Good?... Tất cả những tác phẩm này, Linh Nga đều đảm nhận cả 3 vai trò, biên kịch - đạo diễn và sản xuất. Thời điểm hiện tại, ngoài công việc, cô còn dành thời gian để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên cạnh hai cô con gái xinh đẹp của mình. Cô cũng cho biết đã ly hôn và làm mẹ đơn thân, nuôi dạy hai con, tập trung sản xuất phim và làm từ thiện.

Phận đời mỹ nhân đẹp nức tiếng Vbiz: Khổ sở vì si mê đại gia bằng tuổi bố, dốc hết tiền bạc cứu chồng tù tội rồi bị phũ phàng - Ảnh 5.

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/phan-doi-my-nhan-dep-nhat-vbiz-kho-so-vi-si-me-dai-gia-bang-tuoi-bo-doc-het-tien-bac-cuu-chong-tu-toi-roi-bi-phu-phang-20220309235916668.chn