Không có tiền sử dụng chất cấm, nhóm thanh niên giết người, cướp ma túy ở huyện Củ Chi

Do không có tiền sử dụng ma túy nên Huỳnh Thanh Nghĩa (1993, Bình Thạnh) rủ nhóm bạn đi cướp ma túy của Nguyễn Ngọc Hiếu - một đối tượng bán ma tuý tại khu vực kênh Rạch Dứa.

Vào ngày 7/4, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Đỗ Tuấn Thanh (1991, Củ Chi) cùng 9 người khác để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Không tố giác tội phạm” và “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo điều tra ban đầu, vào chiều 24/3, Huỳnh Thanh Nghĩa (1993, Bình Thạnh) cùng Thanh và nhiều người khác tổ chức ăn nhậu tại một căn nhà ở tổ 4, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Do không có tiền sử dụng ma tuý nên Nghĩa rủ nhóm này đi cướp ma tuý của Nguyễn Ngọc Hiếu - một đối tượng bán ma tuý tại khu vực kênh Rạch Dứa.

Không có tiền sử dụng chất cấm, nhóm thanh niên giết người, cướp ma túy ở huyện Củ Chi - Ảnh 1.

Nhóm người có hành vi phạm tội

Trước khi đi, Thanh lấy 2 con dao đưa cho Nguyễn Ngọc San (2003). Thanh chạy xe máy chở Lê Hữu Hưng (2006) và San; Nghĩa chở Mai Quốc Huy (2006) và Nguyễn Hoàng Chiến (2004) bằng xe máy theo hướng khác đến cầu Rạch Dứa để chặn đường Hiếu chạy thoát.

Đến điểm đã hẹn, Thanh đưa tiền cho Hiếu để lấy ma tuý. Hiếu đi vào bụi lấy ma tuý ra thì đã bị Thanh giật lấy rồi xảy ra xô xát. Lúc này, Phan Tấn Dũ (2003) và Hưng cùng xông vào đánh Hiếu.

Không có tiền sử dụng chất cấm, nhóm thanh niên giết người, cướp ma túy ở huyện Củ Chi - Ảnh 2.

Tang vật trong vụ án

Bất ngờ, Dũ cầm dao đâm vào vai Hiếu. Nhân lúc này, Thanh giật gói ma tuý và đè Hiếu xuống đất lấy 900.000 đồng. Một người đàn ông cầm kim tiêm đâm San nhưng sau đó đã bị San lấy dao bấm đâm 1 nhát vào đùi phải dẫn đến nằm gục.

Thấy vậy, Hiếu vội tẩu thoát. Nhóm Thanh sau đó cũng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Người đàn ông được người dân phát hiện sau đó nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Phòng PC02 cùng Công an huyện Củ Chi điều tra truy xét mời Hiếu lên làm việc. Từ lời khai, công an lần lượt bắt được Thanh và các đối tượng khác đang lẩn trốn ở tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước. Tại công an nhóm khai nhận hành vi phạm tội như trên. 

Công an đề nghị ai biết thông tin về xe máy và nạn nhân tử vong lập tức liên hệ với Phòng PC02, Công an TP.HCM (đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM) để phục vụ việc điều tra.

https://ahadep.com/khong-co-tien-su-dung-chat-cam-nhom-thanh-nien-giet-nguoi-cuop-ma-tuy-o-huyen-cu-chi-20220407204708989.chn