MC Mai Anh và MC Hoàng Trí “bắt trend biến hình'', mắt cận hóa tinh anh nhờ phương pháp mổ cận SMILE

Đã quá chán ngán với cảnh “cứ quên kính là thế giới như quay lưng lại với mình” hay nhiều lần vì sự cố với kính gây ảnh hưởng đến công việc. Giờ đây MC Mai Anh và MC Hoàng Trí đã có thể nói lời tạm biệt hoàn toàn với cặp kính cận sau quyết định mổ cận bằng phương pháp SMILE.

Ít ai biết rằng MC Mai Anh và MC Hoàng Trí đều là những người bị tật khúc xạ lâu năm. Đối với MC Mai Anh, cô đã gắn liền với cặp kính cận từ những năm tiểu học. “Cận thị từ cấp 1, tui gắn liền với “cặp ve chai” suốt mười mấy năm đến khi tốt nghiệp Đại học. Đến lúc đi làm, vì tính chất công việc tui bắt đầu đeo lens’’, MC Mai Anh chia sẻ.

Trong khi đó, MC Hoàng Trí cũng đã sống chung với  cặp kính cận suốt 7 năm qua. “Nhiều người không biết mình bị cận khá nặng kèm thêm mắt trái bị loạn’’.

Dù đã chọn cách sống chung với cặp kính cận suốt nhiều năm nhưng cả 2 đều không thể phủ nhận rằng bản thân mình gặp phải khá nhiều phiền toái, nhẹ là những bất tiện, khó chịu trong cuộc sống hàng ngày, nặng thì là các đợt bị bệnh lý mắt dai dẳng liên quan đến việc đeo lens áp tròng.

MC Mai Anh và MC Hoàng Trí  “bắt trend biến hình, mắt cận hóa tinh anh nhờ phương pháp mổ cận SMILE - Ảnh 1.

MC Hoàng Trí được nhiều người nhận xét là có đôi mắt biết cười nhưng lại bị “che khuất” bởi cặp kính cận

Cận thị thật sự là một trở ngại lớn trong sinh hoạt, công việc và vận động thể thao của mình. Ban đầu mình cố gắng thích nghi với nó, nhưng thật sự đôi mắt không nhìn rõ mọi thứ xung quanh là một thiệt thòi lớn vì không phải lúc nào đeo kính cũng giúp mình thoải mái’’, MC Hoàng Trí bộc bạch. Thậm chí, anh chàng còn thừa nhận rằng việc “cúi sát vô màn hình để đọc tin” đã trở thành hình ảnh đặc trưng của bản thân mình.

MC Mai Anh cũng nhiều lần mang tiếng oan là “chảnh” vì tật khúc xạ của mình. Cô phân trần: “Tui ra đường mà quên mang lens là thành “hiệp sĩ mù” luôn, không thấy đường để chào hỏi ai nên cứ bị nói chảnh…’’. Không những vậy, từ khi đeo lens, cô còn gặp phải nhiều vấn đề về mắt, đặc biệt chứng viêm mắt đeo đuổi cô trong suốt 5 năm. “Đây là giai đoạn tui thấy mình có lỗi với mắt nhiều lắm…’’. 

MC Mai Anh và MC Hoàng Trí  “bắt trend biến hình, mắt cận hóa tinh anh nhờ phương pháp mổ cận SMILE - Ảnh 2.

MC Mai Anh không ít lần bị mang tiếng “chảnh” vì… quên mang lens

Cuối cùng, sau vô vàn những bất tiện đó, 2 MC đã quyết định đến gặp bác sĩ mắt để thăm khám và quyết định mổ cận. Trùng hợp, phương pháp mổ cận mà họ lựa chọn đều là phương pháp SMILE tại Hai Yen Eye Care.

SMILE - phương pháp mổ cận thích hợp cho người bận rộn

Giải thích cho sự lựa chọn này của mình, 2 MC đều có 1 điểm chung, đó là sự nhanh chóng, tiết kiệm thời gian của phương pháp mổ cận này mang lại.

MC Mai Anh và MC Hoàng Trí  “bắt trend biến hình, mắt cận hóa tinh anh nhờ phương pháp mổ cận SMILE - Ảnh 3.

MC Hoàng Trí cảm thấy may mắn khi được tiếp cận phương pháp mổ cận SMILE

Mình quyết định mổ mắt và đặt niềm tin vào Hai Yen Eye Care - nơi đã chăm sóc mắt cho mình suốt 5 năm qua. Mình mổ mắt với công nghệ SMILE - đây là phương pháp laser hiện đại nhất hiện nay trong số các phẫu thuật điều trị tật khúc xạ. Bản thân tự cảm thấy may mắn khi được tiếp cận với phương pháp mổ tiên tiến này. Cuộc phẫu thuật cực kỳ nhanh và không hề đau đớn, khó chịu, thời gian nghỉ dưỡng để quay trở lại công việc chỉ cần 24h. Cảm giác có lại thị lực tốt, nhìn mọi thứ rõ nét thật sự quá tuyệt vời! Hiện tại thị lực mình đang rất ổn định, đi quay, đi dẫn và đi gym đã không cần đến mắt kính nữa, thoải mái cực kỳ”, MC Hoàng Trí cho biết.

Cũng có những suy nghĩ tương đồng như vậy, MC Mai Anh chia sẻ: “Không thể tin được là mọi thứ đã được giải quyết gọn gàng sau 3 buổi, thăm khám - phẫu thuật - tái khám. Sau phẫu thuật, mọi người sẽ có cảm giác rất vi diệu: ngủ một giấc sâu, tỉnh dậy vạn vật dần bừng sáng. Hiện tại sau phẫu thuật gần 4 tháng, mắt tui trộm vía vẫn “siêu thị” 10/10. Mọi sinh hoạt thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều”.

MC Mai Anh và MC Hoàng Trí  “bắt trend biến hình, mắt cận hóa tinh anh nhờ phương pháp mổ cận SMILE - Ảnh 4.

MC Mai Anh lựa chọn mổ cận SMILE tại Hai Yen Eye Care

Được biết, tổng thời gian phẫu thuật SMILE chỉ kéo dài trong khoảng từ 10-15 phút với 3 bước cơ bản: 

- Femtosecond Laser chiếu vào giác mạc, tạo sẵn lõi mô ẩn với hai mặt phân cách.

- Femtosecond Laser tạo đường mổ rất nhỏ chỉ 2-3 mm tại rìa giác mạc (nhỏ bằng ⅕ đường mổ của các phương pháp tạo vạt).

- Bác sĩ dùng dụng cụ vi phẫu chuyên biệt thực hiện thao tác tách mô và rút bỏ phần lõi mô ra khỏi giác mạc qua vết mổ.

Chế độ chăm sóc mắt khi phẫu thuật SMILE đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với LASIK/Femto LASIK và các phẫu thuật khúc xạ khác. Sau khi phẫu thuật xong, qua ngày hôm sau bạn đã có thể quay trở lại với công việc bình thường, nhưng nên cho mắt nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt (sau mỗi 30 phút làm việc).

Do đó, việc mổ mắt bằng phương pháp SMILE tiêu tốn rất ít thời gian, thời gian chờ hồi phục ngắn nên rất thích hợp cho những người bận rộn.

Người thích chơi thể thao cũng không thể bỏ qua phương pháp mổ cận SMILE

Bên cạnh đó, nếu bạn là một người yêu thích thể thao, giống như MC Hoàng Trí thì bạn cũng không thể bỏ qua phương pháp SMILE.

Điều này là bởi đường mổ SMILE ngắn hơn mổ Lasik 10 lần giúp vết thương nhanh lành và giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Hiện tượng khô mắt sau phẫu thuật được giảm đáng kể do chỉ can thiệp tối thiểu lên lớp thần kinh nuôi dưỡng giác mạc.

SMILE cũng đập tan nỗi lo biến chứng về vạt giác mạc. Bệnh nhân không còn phải lo lắng về nguy cơ xô lệch, nhăn hay rách vạt xảy ra bởi chấn thương mắt sau phẫu thuật. Tỷ lệ tái cận thấp hơn so với các phương pháp phẫu thuật cận thị bằng laser còn lại.

MC Mai Anh và MC Hoàng Trí  “bắt trend biến hình, mắt cận hóa tinh anh nhờ phương pháp mổ cận SMILE - Ảnh 6.

Phương pháp SMILE với vết mổ cực nhỏ chỉ 2-3mm

Cấu trúc giải phẫu và độ bền sinh học của giác mạc được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. Do đó SMILE đặc biệt phù hợp với những người đang công tác trong ngành nghề dễ gặp chấn thương như công an, võ sĩ, vận động viên chuyên nghiệp... hoặc còn đang lo lắng về các nguy cơ đối với vạt giác mạc của phẫu thuật LASIK/FemtoLASIK. Đối với những người có cơ địa khô mắt trung bình, giác mạc mỏng thì SMILE chính là sự lựa chọn tối ưu.

Hai Yen Eye Care tự hào là đơn vị tiên phong trong phẫu thuật ICL tại miền Nam với hơn 2000 ca phẫu thuật thành công từ năm 2016 đến nay. Bên cạnh đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, tay nghề cao và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, Trung tâm mắt Hải Yến còn sở hữu hệ thống trang thiết bị công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay.

Tham khảo trải nghiệm của những bạn từng phẫu thuật ICL cùng TS. BS. Trần Đình Minh Huy tại: Trải nghiệm mổ cận tại Hai Yen Eye Care.

https://ahadep.com/mc-mai-anh-va-mc-hoang-tri-bat-trend-bien-hinh-mat-can-hoa-tinh-anh-nho-phuong-phap-mo-can-smile-20220707080424559.chn