Mèo Mốc - thành viên Under 30 xin rút tên khỏi danh sách vì mất tin tưởng vào Forbes Việt Nam sau vụ Ngô Hoàng Anh

"Forbes Vietnam đã đánh mất tin tưởng của người ủng hộ, trong đó có cả em" - Mèo Mốc viết trong email gửi đến Forbes Việt Nam.

Sau khi Forbes Việt Nam đưa ra thông báo chính thức rút tên Ngô Hoàng Anh khỏi danh sách Under 30 năm 2022, vụ việc nhân vật này bị tố quấy rối tình dục vẫn không có dấu hiệu lắng xuống.

Thậm chí đến trưa nay (25/2), những người theo dõi sự việc còn vô cùng bất ngờ trước bài đăng của tác giả Đặng Quang Dũng (Mèo Mốc). Anh cũng là 1 trong số những nhân vật nổi bật được vinh danh trong danh sách Under 30 năm 2022.

Mèo Mốc - thành viên Under 30 xin rút tên khỏi danh sách vì mất tin tưởng vào Forbes Việt Nam sau vụ Ngô Hoàng Anh - Ảnh 1.

Đặng Quang Dũng

Trên trang cá nhân, Đặng Quang Dũng đã đăng thông báo cho biết mình đã gửi email đến Forbes Việt Nam xin rút khỏi danh sách Under 30 năm nay vì không đồng tình và "mất tin tưởng" với cách xử lý vụ việc của đơn vị này.

Nguyên văn chia sẻ của Quang Dũng:

[Thông báo]

Mình là Đặng Quang Dũng - Mèo Mốc, một nhân vật có mặt trong danh sách Forbes Under 30 Vietnam, Class 2022.

Liên quan đến vụ việc Ngô Hoàng Anh, cũng như cách xử lý vụ việc của Forbes Vietnam, mình và tập thể Team Mèo Mốc có nhiều điểm không đồng tình. Sau khi xem xét kỹ lưỡng thông tin sự việc từ nhiều nguồn, mình có nguyện vọng được rút tên khỏi danh sách Forbes Under 30 Vietnam năm 2022.

——-

Dưới đây là email team mình đã gửi toà soạn Forbes Vietnam:

"Kính gửi Toà soạn Forbes Vietnam,

Tên em là Đặng Quang Dũng, một thành viên trong danh sách Under 30 năm nay.

Về sự việc Ngô Hoàng Anh, có nhiều điểm cá nhân em không đồng tình với quy trình xử lý, cũng như các thông cáo của tạp chí Forbes Vietnam từ khi sự việc mới nổ ra cho tới thời điểm ngày 24/02 vừa qua.

Thay vì có những thông báo thiết thực, phía Forbes Vietnam đã chọn sử dụng từ ngữ hạ thấp uy tín của nạn nhân, mặt khác vẫn kêu gọi công tâm cho tương lai của những người trong cuộc (trong đó có cả Ngô Hoàng Anh). Đó không phải là trách nhiệm thật sự của Forbes. Trách nhiệm của Forbes Vietnam nằm ở việc không đồng thuận quấy rối tình dục, không dung túng nghi phạm khi đã nhận tin, cũng như sớm đưa ra biện pháp vì cộng đồng và tính công minh đối với giải thưởng và toà soạn. Do sự việc kéo dài, cùng với thái độ giải quyết không rõ ràng quan điểm, Forbes Vietnam đã đánh mất tin tưởng của người ủng hộ, trong đó có cả em.

Xét thấy vụ việc Ngô Hoàng Anh đã để lại một tiền lệ xấu với xã hội, ảnh hưởng tới cách nhìn của công chúng tới tính công minh của Forbes Vietnam cũng như danh sách Forbes Under 30 Vietnam 2022, em xin có nguyện vọng được rút tên mình khỏi danh sách năm nay.

Nguyện vọng này hoàn toàn xuất phát từ cá nhân em, và không nhằm mục đích nào khác ngoài việc tiếp tục không đồng tình với những hành vi của Ngô Hoàng Anh, cũng như cách Forbes Vietnam xử lý vụ việc.

Em xin chân thành cảm ơn,

Trân trọng,

Đặng Quang Dũng - Team Mèo Mốc"

Trước đó, Mèo Mốc cũng đã thẳng thắn lên tiếng sau khi vụ việc của Ngô Hoàng Anh xuất hiện trên MXH. Ở thời điểm đó, phần lớn bài đăng của anh đều viết tắt tên nhân vật là N.H.A nhưng thông qua nội dung, nhiều người phát hiện bức thư ngỏ Quang Dũng đăng tải chính là đề cập đến vụ việc của Ngô Hoàng Anh.

Trong thư của mình, Đặng Quang Dũng và các cộng sự muốn công bố quan điểm chung của cả team về sự việc ồn ào này. Các quan điểm bao gồm: Không đồng ý với hành động và lời nói mang tính quấy rối tình dục (QRTD) của người được cho là N.H.A; không im lặng, thờ ơ và trở thành một phần của văn hóa dung túng QRTD; không muốn có bất kì mối quan hệ nào với người có hành vi QRTD.

Đặc biệt, tác giả cũng đánh giá cao động thái chủ động xác minh vụ việc và tiến hành xem xét nội bộ của phía Forbes. Anh hy vọng Forbes sẽ sớm có thông báo và hành động giải quyết khách quan, phù hợp.

Ảnh: FBNV

https://ahadep.com/meo-moc-thanh-vien-under-30-xin-rut-ten-khoi-danh-sach-vi-mat-tin-tuong-vao-forbes-viet-nam-sau-vu-ngo-hoang-anh-20220225115641083.chn