"Messi Thái" Chanathip phát biểu đanh thép, quyết biến tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup

Chanathip Songkrasin, ngôi sao số 1 đội tuyển Thái Lan, đã có phát biểu đáng chú ý khi phải đối đầu tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020.

Chanathip chia sẻ: "Chúng tôi đã không mong gặp Việt Nam ở bán kết. Chúng tôi nghĩ mình sẽ gặp Indonesia. Thế nhưng, ở bán kết, đội nào cũng mạnh cả. Chúng tôi phải tập trung".

Tiền vệ sinh năm 1993 khẳng định không quan tâm đến việc tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa thủng lưới ở AFF Cup 2020 tính đến thời điểm này. Anh quyết cùng tuyển Thái Lan đánh bại Việt Nam.

Messi Thái Chanathip phát biểu đanh thép, quyết biến tuyển Việt Nam thành cựu vương AFF Cup - Ảnh 1.

Chanathip Songkrasin (trái) và Theerathon Bunmathan là hai cá nhân nguy hiểm nhất bên phía tuyển Thái Lan (Ảnh: Changsuek)

"Việt Nam thi đấu 4 trận và chưa thủng lưới bàn nào. Chúng tôi không quan tâm đến điều ấy. Chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống, không thể bất cẩn, sẵn sàng 100% để giành được kết quả tốt", Chanathip nói.

"Chúng tôi không thể thua ở vòng này. Chúng tôi làm mọi thứ thời gian qua không phải để có kết quả ấy. Dĩ nhiên, bán kết khó khăn hơn vòng bảng nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là vào chung kết và vô địch".

Chanathip Songkrasin từng hai lần vô địch AFF Cup (2014, 2016). Năm 2018, anh không tham dự do đang thi đấu ở Nhật Bản nên CLB chủ quản không nhả người.

Ở lần này, Chanathip trở lại và quyết tâm cùng tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup, lấy lại vị thế số 1 Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam ghi được 9 bàn và chưa thủng lưới bàn nào sau 4 trận. Con số này ở tuyển Thái Lan lần lượt là 10 và 1.

Hai đội được đánh giá là ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch AFF Cup 2020. Tuy nhiên, số phận đã sắp đặt hai đội phải chạm trán sớm từ bán kết.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chưa từng thua tuyển Thái Lan khi thắng 1 trận giao hữu, hoà 2 trận ở giải chính thức.

Hai trận hoà đều thuộc vòng loại 2 World Cup 2022, kết thúc với tỷ số 0-0. Những ngôi sao hàng đầu của tuyển Thái Lan như Chanathip, Theerathon, Teerasil Dangda đều góp mặt và tạo ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Hai trận bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 23 và 26/12 tại SVĐ quốc gia Singapore. Tuyển Việt Nam bất lợi hơn Thái Lan về số ngày nghỉ và thích ứng với mặt sân.